Thứ Sáu, 17 tháng 9, 2010

Vì tớ không tầm thường.....

Tớ sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường. Cuộc sống của tớ cũng bình thường như bao người khác. Cậu quen tớ, đồng nghĩa với việc cậu quen một người hết sức bình thường.

Vì bình thường, nên tớ không thể tặng cậu những món quà đắt tiền, sang trọng. Tớ chỉ có thể tặng cậu những đồ “hand-made by tớ”: nhỏ thôi, nhưng chứa đựng cả tấm lòng của tớ.

Vì bình thường, nên tớ sẵn sàng cùng cậu ngồi ăn nơi vỉa hè hay uống nước mía ven đường mà không sợ ô nhiễm.

Vì bình thường, nên tớ không xài đồ hiệu, và đi vũ trường, shopping.. là những từ ngữ rất đỗi lạ lẫm với tớ. Nếu có hỏi tớ về những nơi đó, tớ không biết gì đâu nhé!

Đừng vội nhếch miệng cười nhạt hay mỉa mai cuộc sống và con người của tớ. Tớ sống bình thường, nhưng con người tớ không tầm thường. Và vì tớ là người bình thường, nên tớ và cậu chia tay nhau.

Chia tay cậu, tớ học được nhiều điều. Tớ biết thế nào là say. Tớ biết cảm giác nghẹn ngào, là nỗi đau mà tớ đã chịu đựng. Tớ khóc rất to và rất nhiều, sau lúc ấy, tớ thấy khá hơn khi bên cạnh tớ luôn có người chia sẻ cùng. Tớ cũng hiểu ra một điều, chỉ những người ở bên cạnh tớ lúc tớ khó khăn, mới là những người bạn thật sự.

Chia tay cậu, tớ tưởng mình sẽ đau khổ, hối tiếc, nhung nhớ về quá khứ. Tớ tưởng, tình yêu đối với tớ là tất cả. Tớ nghĩ mình sẽ hận cậu rất nhiều. Nhưng tớ đã nhầm. Tớ nhận ra mình là người không thù dai và cũng rất mau quên. Tớ không hận cậu, và cũng không nhớ cậu nhiều. Tớ phát hiện mình còn nhiều niềm vui thú và hăng say. Tớ bị cuốn vào nhiều việc khác, đôi lúc quên mất rằng mình từng quen một người. Chỉ sau lúc chia tay cậu, tớ mới nhận ra điều đó, nếu trước kia, chắc là không thế đâu.


Chia tay cậu, tớ đã lớn lên rất nhiều từ những nỗi buồn và giọt nước mắt. Khép lại tất cả nỗi đau. Tớ bắt đầu lại tất cả. Tớ học cách quý trọng bản thân mình, học cách yêu thương đến những người xung quanh. Tớ để dành nước mắt mình để khóc khi ba của tớ qua đời, khi mẹ tớ ngã bịnh, khi bạn của tớ đột ngột ra đi. Đôi lúc, nước mắt lại là cách để tớ thể hiện niềm vui sướng. Tớ khóc khi mình chiến thắng trong công việc. Tin không cậu?

Chia tay cậu, tớ học cách chấp nhận và tha thứ. Tớ không đưa ra những câu hỏi “Tại sao” mà tớ biết có những câu hỏi mãi mãi không có câu trả lời. Tớ sẽ chấp nhận những gì đáng để chấp nhận mà sẽ không thắc mắc vì sao. Tha thứ cũng là cách để tớ sống thanh thản hơn. Tớ không để bụng những gì không vừa lòng, thấy và cho qua thôi. Đừng nghĩ tớ hiền lành hay nhu nhược nhé. Tớ chỉ như thế, với những việc tớ thấy cần thiết phải như thế.

Chia tay cậu, tớ quan tâm, lo lắng hơn cho gia đình mình, cho mẹ và những người thân. Tớ biết có nhiều người cần có tớ. Nhiều người muốn nhìn tớ, thấy tớ cười, đôi lúc là nhìn tớ khóc. Nhiều người cần trò chuyện, tâm sự cùng tớ, cần tớ cho lời khuyên. Và cũng có nhiều người muốn chửi lộn, thậm chí giằng co với tớ nữa kìa. Tớ vui, vì cuộc sống của tớ là vậy. Nụ cười và giọt nước mắt sẽ xen lẫn vào nhau như một qui luật tự nhiên.

Chia tay cậu, tớ học lại cách yêu thương một người. Tớ sẽ không e ngại, hay sợ bị tổn thương lần nữa. Vì người đến sau không có tội tình gì. Tớ hiểu cảm giác bị tổn thương nên tớ không muốn người khác tổn thương vì tớ. Với một tình yêu mới, tớ sẽ yêu hết lòng như đã yêu cậu, đó là cách yêu của tớ. Tớ biết, mình sẽ được yêu thương và trân trọng bởi một người nào đó, mà bây giờ tớ chưa quen. Vì là yêu, nên tớ sẽ không sợ đau khổ. Có đau khổ mới có hạnh phúc, phải không cậu? Kỉ niệm mãi mãi là kỉ niệm mà thôi.

Tình yêu với cậu giờ chỉ là quá khứ. Tớ sẽ sống cho hiện tại và tương lai. Đôi lúc cậu làm tớ tưởng mình yếu đuối lắm. Nhưng tớ phải cám ơn cậu, vì sau khi chia tay với cậu, tớ biết mình mạnh mẽ thế nào. Không có cậu, tớ vẫn tươi cười và bước tiếp trên con đường của mình. Tớ là mây, và tớ đã bay qua cuộc đời cậu. Mây sẽ trôi, và cuộc sống sẽ tiếp tục. Tình yêu của tớ và cậu không đẹp, nhưng khó quên. Sau này, tớ sẽ nhớ về cậu như một hồi ức tốt đẹp, như một niềm vui nho nhỏ. Cậu sẽ chỉ là một chấm nhỏ trong con tim tớ mà thôi. Không có cậu, tớ vẫn tươi cười và bước tiếp trên con đường của mình. Dù thế nào, tớ và cậu vẫn là bạn. Nếu cậu ngoảnh mặt về quá khứ, hay đối diện với tương lai mà không thấy ai, thì cậu hãy nhìn sang bên cạnh, luôn có tớ kề bên ủng hộ cậu.

Cậu biết vì sao tớ lại làm được tất cả những điều đó không? Đơn giản thôi, vì tớ là người bình thường, và hơn hết, vì tớ không tầm thường.

65 nhận xét:

  1. Ừ, vì tớ bình thường nên tớ chỉ có thể mời Diên cafe Đồng Xanh thôi hà! Diện đợi tớ nhé, 5 phút nữa tớ sẽ có mặt uống cafe với Diên há!

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay trúc nỗi lòng cho nhẹ hở em? Anh đọc mỏi cả mắt luôn. Hehe

    Trả lờiXóa
  3. Bình thường thôi cưng à!!! NÓi xong rồi chắc thở phào nhẹ nhõm phải không? Hugs!

    Trả lờiXóa
  4. Ờ, mình chờ cậu ở Đồng Xanh nhá... nhớ mang phao bơi theo nha... há há

    Trả lờiXóa
  5. Anh đọc mỏi mắt rồi có mỏi cái chi nữa hông. Nói luôn cho em biết đường xử luôn lần...

    Trả lờiXóa
  6. Bình thường chị hén! Thở phát rồi đi nấu cơm ăn nè! Hug chị!

    Trả lờiXóa
  7. Em viết hay quá, đọc mà muốn khóc rùi nè...:(

    Bỏ qua những gì không vui để tiếp tục cười thật nhiều nha em! Mong những gì tốt đẹp sẽ luôn bên em, trước hết là tuyển được 1 anh chồng vừa ý :))

    Trả lờiXóa
  8. Mấy thứ khác chưa sử dụng tới nên chưa mỏi. Hehe

    Trả lờiXóa
  9. Hihihihi, đơn giản vì tớ không tầm thường nên tớ sẽ không ra nhà cậu để bơi đâu. Mà tớ sẽ hẹn cậu cafe ở SĐ vào 1 ngày đẹp trời ha. (Suỵt nói nhỏ thôi, đừng cho ai biết, nhất là nhỏ KTD há. Vì cũng đơn giản là tớ chỉ đủ tiền mời cafe 1 mình cậu thôi hà)

    Trả lờiXóa
  10. Nhẹ nhàng và đơn giản như vậy Chị hen :)

    Trả lờiXóa
  11. Diên kg tầm thường nên Diên sẽ vượt qua những chuyện bình thường trong cuộc sống dễ dàng thui hén.
    Chúc em luôn có những niềm vui, dù rất nhỏ nha.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là cậu không tầm thường, cậu rất cao thượng,
    Có 1 đôi chỗ bị lặp ý nhưng nói chung là bài viết nhiều cảm xúc lắm : vừa nghẹn ngào, vừa sâu lắng, lại bao dung vị tha.

    "Tớ chỉ có thể tặng cậu những đồ “hand-made by tớ”: nhỏ thôi, nhưng chứa đựng cả tấm lòng của tớ." => Giá trị món quà nằm ở chỗ tự làm đó chứ.

    Trả lờiXóa
  13. hay lắm chị ạ ! viết hay và suy nghĩ cũng hay ! phải như vậy mới là phụ nữ thời hiện đại chứ ! ôm chị iu!

    Trả lờiXóa
  14. Viết được nhẹ cả người phải không Nhóc

    Trả lờiXóa
  15. Rồi có khóc miếng mô hông chị iu! Giờ thì chẳng còn gì để bỏ, chỉ đi tìm thêm thôi... he he ( chờ đến entry cuối của tuyển chồng... hà hà)

    Trả lờiXóa
  16. ...Em rất mến và quý một người rất đỗi bình thường như...chị! Hãy cho em chia sẽ những cảm xúc rất đỗi..bình thường này với chị nhé!

    Trả lờiXóa
  17. Bổng dưng tớ nhớ cậu, Ngáo ơi! Nhanh nhanh đi SĐ nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Hug chị, chị cũng vậy, vui thật nhiều chị nhé!

    Trả lờiXóa
  19. Cảm ơn cậu quá khen, tớ bình thường thôi.

    Trả lờiXóa
  20. hug em, chị hiểu mừ. Ngon giấc nhỏ nhé!

    Trả lờiXóa
  21. Giờ mới biết mình có một người bạn không được bình thường, xí nhầm, tầm thường. Há!há!

    Trả lờiXóa
  22. Đọc biết muốn gởi tới ai hông? ( hông phải cậu nhé Kha... ha ha)

    Trả lờiXóa
  23. Bỗng dưng trời nổi cơn giông rồi mưa nên làm chùng chân tớ không đi cafe với cậu được. Thôi bữa khác nhe cậu ới ời ơi!

    Trả lờiXóa
  24. Tớ đợi cậu... cậu ngon giấc nhé! hé hé

    Trả lờiXóa
  25. Hahahaha, cậu cũng ngủ thật ngon giấc nhe!

    Trả lờiXóa
  26. Hehe, tớ cũng lờ mờ đoán ra ai đó đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  27. Sao vậy kìa. Bình thường nó mới tồn tại vững bền em ơi.

    Trả lờiXóa
  28. Vậy đúng là cậu không bình thường xí nhầm không tầm thường... ha ha

    Trả lờiXóa
  29. Em chac chan biet la ai luon do. hihi :)

    Trả lờiXóa
  30. Đường Cần Giờ dù lầy lội khó đi, nhưng điều đó cũng bình thường thôi, vì tớ không tầm thường...

    Trả lờiXóa
  31. Vì bình thường nên tớ ko cần biết điều gì, cũng ko cần cậu chứng minh điều gì và tớ cũng ko biết cậu ko bình thường, xí nhầm ko tầm thường hay ko gì đó khác khác nữa haha

    Trả lờiXóa
  32. Chị cũng yêu những điều bình thường và thật gần gũi với mình như em vậy, có thể là mộtchiếc áo cũ mèm nhưng mặc rất vừa và tôn vẻ đẹp của mình bao nắm nay.
    Chị yêu một ly cà phê cóc nơi góc đường quen hơn là trong phòng máy lạnh có nhiều lớp cửa kính xoay xoay...
    Có lẽ những nơi đó, người ta đối xử với nhau không kiều cách, và thật lòng hơn chăng?

    Trả lờiXóa
  33. Đạp mìn hay gì vậy bạn hiền??? Ôm bụng dzọt haha...

    Trả lờiXóa
  34. Đông ơi là Đông, đâu ra cái hình hông bình thường dzị nè.... ai đi cũng hông dính sình... sao sình lại bám đầy dép mình dzị ta?

    Trả lờiXóa
  35. Đọc CM của cậu xong, tớ thật sự không bình thường... ha ha. Ngủ ngoan nhé cậu!

    Trả lờiXóa
  36. Những thứ thật bình thường đúng không chị. Hug chị! Cuối tuần vui chị nhé!

    Trả lờiXóa
  37. Híc, chị không nhớ hai đế giày của em bung gần hết ra sao :). Hihi.

    Trả lờiXóa

  38. Hông biết chuyện gì đang xảy ra cho bạn hiền, nhưng thấy thương bạn quá, viết được những dòng này, bạn đã khẳng định mình không tầm thường rùi đó

    Ôm bạn thật chặt!!!

    Trả lờiXóa
  39. Nhìn cái hình hay hay, rất tự nhiên, rất đời thường.

    Trả lờiXóa
  40. Lời nói không là khói mà khóe mắt cay cay...

    Trả lờiXóa
  41. Ai nói. Hum bữa thấy hắn đạp.... ôi!! thối quá....dzotttttttttttttttttttttttttt

    Trả lờiXóa
  42. Cay là bởi vì ngồi gần người xắt hành đó mà hahahahaha

    Trả lờiXóa
  43. Chính xác, vì hắn bất bình thường mà khà khà khà...xách dép chạy thui......

    Trả lờiXóa
  44. Nói ra rồi nhẹ tâm Mỹ Diên nhỉ .
    Chúc mừng người chẳng tầm thường chút nào !

    Trả lờiXóa
  45. hihi, tâm con lúc nào cũng nhẹ tênh mừ.
    Cuối tuần vui nhiều Chú nhé!

    Trả lờiXóa
  46. Chính xác, vì người còm cho hén bất thường nên hén cũng bất thường... he he

    Trả lờiXóa
  47. Xạo ớn, đạp buồn chứ có đạp... đâu mừ thúi ông già

    Trả lờiXóa
  48. Hug! thương nhiều hông nè! Hug!
    Cuối tuần vui nhé M!

    Trả lờiXóa
  49. Bị chụp lén... nhìn mắc cười quá à anh ui!

    Trả lờiXóa
  50. Bài viết đong đầy cảm xúc! luôn vui nha chị!

    Trả lờiXóa
  51. BĐ thích đọc thay thế Tớ-Cậu bằng Em-Anh hơn

    Trả lờiXóa
  52. Em nghĩ như vậy được, và làm như vậy được là hay lắm.
    Không dễ mấy ai thực hiện được. Chúc em luôn vui, hạnh phúc & bình an!

    Trả lờiXóa
  53. Chưa đủ để gọi là anh em... em thích gọi như thế... và giờ cũng đang gọi như thế trong tình bạn... hì hì

    Trả lờiXóa
  54. Hi hi, có cái chi mừ hông được đâu nè, anh ơi! Muốn được là được hết á. Anh cũng vậy thôi, đúng không nè!

    Trả lờiXóa
  55. anh mong vậy lắm,
    nhưng không phải luôn luôn được thế

    Trả lờiXóa
  56. Cuộc sống quanh ta vẫn luôn có nhiều người mà ta yêu thương và yêu thương ta, MD ha.

    Trả lờiXóa
  57. Dài lê thê, ta đọc mà muốn mỏi cả con mắt...Xác nhận: ttt không tầm thường, chỉ ương ương...há h1.
    Chọc chút thui chứ bài viết nhiều cảm xúc, cậu cậu tớ tớ nghe tự tin hén!

    Trả lờiXóa
  58. ừa, tớ nghe rồi. đồng ý với cậu !:)))))

    Trả lờiXóa
  59. Lau giầy , xỏ chân vào và bước tiếp . . . hi hi hi
    Quý cái ứng xử đầy bản lĩnh của tuoithotoi .
    Hãy yên tâm , những người có nụ cười rạng rỡ như tuoithotoi , cuộc sống luôn có nhiều niềm vui dành cho ở phía trước . . .

    Trả lờiXóa
  60. Vì nó là điều bình thường nên không phải ai cũng biết đón nhận và trân trọng nó. Tớ thích những đóa hoa xương rồng, tớ thì lang thang nơi quán cóc, tớ thích một vài món quà vặt bạn trao tay. Đôi khi bước vào những cuộc vui sang trọng, tớ biết cách cư xử để không biến mình thành kẻ ngốc nhưng chưa bao giờ tớ trang hoàng cho bản thân mình là một quý cô, một nữ hoàng rực rỡ, nổi bật giữa chốn đông người.
    Đơn giản tớ thích những điều giản dị, trong sáng, gần gũi, thân thiện rất đỗi bình thường nhưng không tầm thường mỗi ngày vẫn hằng ở bên chúng ta. Tớ đã gặp, đã cảm nhận được những điều ấy từ người tớ yêu thương, trân trọng. Nhưng đôi khi... vẫn có thể là mình sai...

    Trả lờiXóa