Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

Những con người ấy và lời cầu xin ...

Nhiều lúc ta cứ trách mình, mặc cảm về chính mình, không bằng lòng với chính mình. Nhưng ta đâu biết xung quanh  vẫn còn bao mảnh đời éo le, bao số phận cay đắng, nghiệt ngã... So với họ chẳng phải ta đã may mắn hơn sao?

Hãy làm cái gì đó cho những con người ấy....

Họ là con người, như chúng ta, Chúng ta có phúc hơn họ, vì sở hữu được một thân thể lành mạnh, và đâu đó sống trong gia cảnh bình yên...

Trẻ em bị khuyết tật, dị dạng, dị hình. Xin cho họ dù sống trong 1 thân xác không được lành lặn. Nhưng vẫn có một tâm hồn trong sạch và cao sang.

 Photobucket Photobucket

Những người côi cút bơ vơ, không nơi nương tựa, không nhà không cửa, tha phương cầu thực.Xin cho họ dù sống trong cảnh vô gia cư. Nhưng có một mái nhà tâm hồn tươi đẹp...

Photobucket Photobucket

Những người già, trẻ em, người kém may mắn....Tất cả những mảnh đời ấy, con người ấy....Xin cho dù họ là người thiếu thốn về vật chất nhưng có được một tấm lòng đầy dư tình thân ái...

 Photobucket Photobucket 

Bạn có bao giờ cảm nhận một niềm vui vô bờ bến khi nghe tin một bệnh nhân đã qua được giai đoạn hiểm nghèo nhờ vào số tiền ta tặng để làm phẫu thuật? Bạn có bao giờ bước ra khỏi bưu điện lòng thấy vui vui khi mới gửi một gia đình nghèo khó ở miền Trung xa xôi mấy trăm ngàn mình có được, bạn có thể mường tượng khuôn mặt rạng rỡ của những người nghèo khổ khi nhận được quà từ một mạnh thường quân? Bạn không cần họ phải mang ơn, chỉ cần họ tin vào lòng tốt của con người. Nếu mai này những người được giúp đỡ đó vượt qua giai đoạn khó khăn, khá giả hơn, đi giúp đỡ lại người khác, quả thật hành động khơi nguồn của chúng ta có ý nghĩa biết chừng nào.

 

 Photobucket Photobucket

Niềm vui bên chiếc xe đạp mới

Photobucket Photobucket Những món quà mạng nặng tấm lòng của quý mạnh thường quân

Một vài hình ảnh thăm Bé Hậu, Cụ Mười và Chị Nga trong tuần vừa qua xin được chia sẻ cùng cả nhà.

Nhân đây VTNA xin chân thành cảm ơn Dì Xuân Trinh và các mạnh thường quân đã luôn dõi theo, chia sẻ và cùng chung tay để xoa dịu sự khó khăn với các mảnh đời. Kính chúc các anh chị, các bạn và các mạnh thường quân một tuần mới thật nhiều an vui và hạnh phúc!

Thân ái bắt tay trái! :)

17 nhận xét:

  1. cậu bé ở phía trên ấy bị bịnh gì thấy thương quá dzậy pà Diên?

    Trả lờiXóa
  2. Bé Hậu đó pà. Hậu bị bệnh vẩy nến đó, khi nào tui dắt pà qua thăm Hậu nha, đi hông? :-P

    Trả lờiXóa
  3. Tui không dám hứa, vì hiện tại tui phải đi làm từ thứ 2 tới CN, thời gian qua tui nghĩ nhiều cho CV riêng. Tui thấy hình thấy thương Em ấy quá.

    Trả lờiXóa
  4. Tui thương pà :)
    Cố lên rồi sẽ chiến thắng nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều cảm nhận và những nghĩ suy :(

    Trả lờiXóa
  6. Bà làm cái gì mà như trâu cày vậy? Giữ sức khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Khong biet noi gi ngoai long nguong mo va kinh phuc Em! Tiep tuc phat huy, My Dien nhe!

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn anh đã quá khen, em có làm được gì nếu không có sự chung tay góp sức của anh và các anh chị hè.

    Tối thật ngon giấc cho anh!

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn tấm lòng hướng thiện của mọi người! Mong cho những mảnh đời éo le sẽ có thêm nhiều nghị lực và niềm tin ở cuộc sống này.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm niệm công đức của Mỹ Diên, Chính, Maimai và Quỳnh đã đích thân đi ủy lạo Cụ Mười, cô Nga và bé Hậu.

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn Mỹ Diên và mọi người có tấm lòng nhân hậu

    Trả lờiXóa
  12. 'Than ai bat tay tra' i" hi,hi,hi dang cam dong rung rung nuoc mat khi doc nhung dong chu cua em, vay ma cau cuoi cu`ng da lam chi bat cuoi..hay luon vui nhu vay nhe' em, nhin em va cac ban o VTNA di tham va tang qua` cho cac be' cac chi va cu gia`, chi rat cam phuc...cam on em, cam on vong tay nhan ai' da cho con nguoi o nhung moi mien khac nhau cung cam nhan duoc cai tinh nguoi o xa hoi dao dien na`y! chuc em va ca nhom suc khoe nhen, hen ngay gap mat!

    Trả lờiXóa
  13. Những hạnh phúc rất ngày thường...

    Trả lờiXóa
  14. nhìn lên thì mình không bằng ai, nhưng ngó xuống thì không ai bằng mình.
    Có những mảnh đời tan thương, củng cực hơn chúng ta gấp vạn lần. Có những bất hạnh không gì bù dắp được, vậy mà họ vẫn vương lên, vẫn không nản lòng chóng chọi với số phận. Hãy nghĩ về họ, dù mỗi người một chút cũng góp thành bão tố, phải không em.

    Trả lờiXóa