Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2009

ẤM LÒNG CHIỀU CUỐI ĐÔNG!

Theo lịch hẹn là 16 giờ ngày 17.1 chương trình phát quà cho người Mù và Khuyết Tật tại Bình Hưng Hoà, Bình Tân của VTNA mới bắt đầu, nhưng mới 14 giờ thì căn phòng sinh hoạt của Mục Sư Lợi đã đầy ắp tiếng cười.

Lâu lắm rồi hôm nay mới có dịp để Cô Chú gặp nhau. Nhận biết nhau qua tiếng nói, lời hỏi thăm trong niềm vui của ngày hội ngộ, tiếng cười trong niềm hạnh phúc của Cô Chú làm VTNA chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Photobucket

Thật xúc động khi bất chợt VTNA chúng tôi nghe được tâm sự của một cụ bị liệt đang ngồi trên xe lăn nói với một người bên cạnh: " Nghe nói tới 4 giờ chiều mới có đoàn tới phát quà, nhưng sợ hết phần nên tui đến đây sớm, lâu lắm rồi hôm nay mới có đoàn tới tặng quà mà ".

Mới 14 giờ thôi mà phòng sinh hoạt đã đầy ắp người, nào là xe lăn của người khuyết tật, nào là gậy của các Cô Chú bị mù, tiếng nói cười như làm tan đi sự nóng nực của căn phòng nhỏ ấy. Ai cũng sợ hết phần mình nên đến đây từ rất sớm, thấy niềm vui hiện lên trên từng khuôn mặt của Cô Chú mà chúng tôi chạnh lòng. Giá như bàn tay của chúng tôi rộng hơn, giá như chúng tôi có thể làm được nhiều hơn thế nữa, giá như cuộc sống này công bằng hơn với Cô Chú, với các mảnh đời cùng cảnh ngộ, giá như....

Photobucket

Quả thực nỗi đau khó có thể tả được bằng lời, mất mát nào mà không đau đớn, nhưng dẫu sao thì các Cô Chú vẫn không đầu hàng với số phận, vẫn đứng lên bằng chính nghị lực của mình. VTNA chúng con tin rằng, bằng cách đóng góp công sức và những phần quà nhỏ bé của mình Cô Chú sẽ có một mùa xuân ấm áp và thật hạnh phúc bên tiếng cười của anh chị em VTNA chúng con.

Và Cô Chú ơi, chúng con tin rằng: "Ở đâu có sự sống, ở đó có hy vọng", hãy cố gắng vượt qua mọi khó khăn để thấy rằng cuộc đời này còn nhiều ý nghĩa. Không còn đôi mắt, không còn một thân thể lành lặn nhưng chúng ta còn trái tim nguyên vẹn. VTNA chúng con tin rằng, sẽ còn nhiều, rất nhiều anh em bạn bè nữa, sẽ cùng Cô Chú để tiếp thêm ngon lửa hy vọng cho những ai không may mắn rơi vào hoàn cảnh đau thương này.

Nhân đây VTNA xin chân thành cảm ơn tất cả các Cô Chú, Anh Chị, và các bạn TNV đã nhiệt tình tham gia và chung tay cùng nhóm để thực hiện chương trình này. Năm cũ sắp hết, năm mới đã cận kề, VTNA xin kính chúc toàn thể Cô Chú, Anh Chị và các bạn TNV một năm mới nhiều sức khoẻ, thành công, hạnh phúc và may mắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét