Thứ Hai, 15 tháng 6, 2009

Chiều mưa!

Hình như mưa gợi cho người ta nhiều nỗi buồn, nhìn lên danh sách các bạn trong FL, ai ai cũng đưa lên một Status tràn ngập nỗi buồn mênh mang, vì mưa, vì ngày nắng tắt hay vì một lý do gì khác?

Với nó cũng không ngoại lệ, nó cũng mang một nỗi buồn khó tả. Dù rằng công việc của ngày đầu tuần đã lấn hết thời gian của nó.Nhưng  trong nỗi buồn ấy, thấp thoáng trong nó những niềm vui. Nó vui vì lúc này hợp đồng đến với nó nhiều hơn, cả những người khách đã bỏ nó đi  gần 2 năm về trước bây giờ quay về tìm nó. Nó vui vì đâu đó vẫn có người đang dõi theo bước chân nó, nó vui vì hình như lúc này nó trưởng thành hơn trong suy nghĩ và nó vui vì….

Sau một buổi sáng chỉ biết công việc với công việc, nó lại ra ngoài để gặp lại khách hàng năm xưa. Tự dưng hôm nay Sài Gòn lại mưa, đi dưới mưa, được tắm mưa và được tận hưởng cái cảm giác lãng mạn cùng với mưa. Một cảm giác buồn đã len lén vào nó. Đã lâu lắm rồi nó không muốn mình như thế này, không muốn buồn, không muốn nhớ, không muốn bận lòng bất cứ điều gì. Nó trở nên như thế từ bao giờ, chính nó cũng không biết nữa. Chợt mắt nó cay cay, muốn khóc lắm nhưng không thể, mưa càng lúc càng nặng hạt, nặng như lòng nó lúc này vậy. Nó bất chợt buông tiếng thở dài nhẹ nhàng cùng với những hạt mưa như muốn xua tan đi một thứ gì đó mà chỉ mình nó biết.

 

Đã qua đi rồi, và cơn gió đã sang mùa
Em khóc một nỗi đau bên đời những yêu thương đã bay lên trời.
Trời làm cơn mưa rơi xuống nỗi yêu thương này
Rơi xuống dòng sông mà hôm qua đã không êm đềm
Là từng đêm ôm gối chăn nếm đau thương riêng mình.
Còn đâu đó chút yêu thương bên đời
Ngày anh đến là cứu sinh xóa đi vết thương đã bao ngày
Chờ trong ngày nắng mới có trái tim sang mùa
Ngày nắng mới biết yêu thương rất cần.

Có tiếng ru rất gần, và em cần anh đó
Tìm trong từng cơn gió em biết yêu thương đang gần
Em muốn yêu thương thật gần.

SANG MÙA

19 nhận xét:

  1. Mưa làm cho nhiều người buồn thế, mưa thật có tội!?

    "Đã lâu lắm rồi nó không muốn mình như thế này, không muốn buồn, không muốn nhớ, không muốn bận lòng bất cứ điều gì". Vui lên em, để cho cái "lâu lắm rồi" đó nó lâu hơn nữa nha!

    Trả lờiXóa
  2. Hihi, cung luot song deeeeeeeeeeeeeeeeee

    Trả lờiXóa
  3. Hihi, cung luot song deeeeeeeeeeeeeeeeee

    Trả lờiXóa
  4. Mưa , Mưa thường là nổi nhớ, là hoài niệm.

    Trả lờiXóa
  5. Ngoài hiên mưa rơi rơi
    Lòng Diên chư chơi voi
    Nhìn mưa ướt vai gầy
    Lòng nhớ lắm ai ơi

    Cầu xin mưa thôi rơi
    Lòng Diên không chơi vơi
    Niềm vui thêm lên khơi
    Để nước mắt thôi rơi

    Chiều nay mưa thôi rơi
    Lòng em tôi buông lơi
    Giọt nước mắt không lời
    Dừng khóc nhé em ơi.


    Trả lờiXóa
  6. Sau cơn mưa trời lại sáng. Thỉnh thoảng cũng nên khóc một chút cho vơi những gì chất chứa nặng chịch trong lòng, cho đôi mắt ướt long lanh hơn. Và lại thấy cuộc sống chung quanh ta vẫn đẹp đẽ như bao giờ.
    Khóc hoài, khách hàng bỏ chạy mất thôi em ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Đêm nay trời lại tí tách mưa rơi đây em. Mong em có buổi tối thật bình yên! Hug!

    Trả lờiXóa
  8. Uh hôm nay mưa làm xe dính đất, áo dính bùn, mai k biết còn áo để mặc k nửa. Buồn quá, trời buồn thì có vui đâu bao giờ. Trời dắt và con người cùng đồng cảm thấu hiểu với nhau.

    Trả lờiXóa
  9. thế mà a lại vui khi nghĩ đến mưa đấy ! vì ở đây ít mưa nên mỗi lần mưa thích lắm.

    Trả lờiXóa
  10. @Chị blueskyntp: Mưa không có tội mà người viết entry này có tội đó chị à. Làm nhiều người đồng tâm trạng buồn lây. Cảm ơn chị nhiều lắm lắm. Luôn vui và hạnh phúc thật nhiều chị nhé!
    @Chị Nhung: Hình như hôm nay cũng mưa nà, qua đây đi dầm mưa đê.....
    @ Chị Hoa Sen: Vậy là có ai đó đang nhớ nà....
    @ Anh CSDE: Lúc này ông anh nhà mình thơ dữ quá ta ơi! Mưa rơi làm cho lòng anh P cũng chơi vơi luôn nà.
    @ Chị Ngọc Yến: Hì, cảm ơn chị đã chia sẻ. Em có khóc đâu, mắt cay cay do nước mưa vào thôi đó mừ. "Mưa bay vào mắt chứ đâu khóc đâu".
    @Chị PNC: Hug chị cái thôi, im lặng cảm nhận cùng mưa...hi hi
    @Anh Hoàng: Hình như hôm nay văn khá hơn rồi nà. Tả cảnh mừ biết liên tưởng ghia ta ơi!
    @Anh Hoangv: Mưa làm cho không khí dịu mát đi, làm cho mọi vật tươi xanh sao những ngày nắng cháy, nhưng mưa lại làm cho những ai có tâm trạng lại bị ướt nhũng ra, hihi. Gởi cho anh ít mưa nà!

    Trả lờiXóa
  11. Nhung nói chí phải hehehe. Răng mà chuyện vui nhớ ít, chuyện buồn nhớ dai vậy hè ?

    Trả lờiXóa
  12. chị thích mưa lắm vì mưa lấy hết nỗi buồn của mình đi em à .nhưng mà em nên luôn cười vì nụ cười của em tươi xinh làm gương mặt em rạng rỡ hẳn em có biết điểu đó chưa nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  13. Ngoai kia mua roi ti tach
    Trong trong day chung minh cung ca
    Cung nhau ta ca ta vui
    Mac ke cho ong troi cang mua...

    Trả lờiXóa
  14. Tuổi biết yêu, đang yêu hay buồn bậy bạ lắm....hix, tui cũng vậy nè.

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn chị đã chia sẻ với em. Vì biết mưa lấy đi những nỗi buồn nên mới lang thang trong mưa đó chị. Cười là tiếng khóc sầu không lệ thui mừ. Vậy từ nay em phải cười nhiều hơn mới được, chị hén!

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn chị đã chia sẻ với em. Vì biết mưa lấy đi những nỗi buồn nên mới lang thang trong mưa đó chị. Cười là tiếng khóc sầu không lệ thui mừ. Vậy từ nay em phải cười nhiều hơn mới được, chị hén!

    Trả lờiXóa
  17. Chiện vui thì gặp lúc vui mới nhớ, lúc ni đang bùn, nên nhớ chiện bùn, nỗi nhớ như nhau thui mừ chị iu! Lúc gặp chị iu toàn vui hông, reng nhớ được chiện bùn được, huhu!

    Trả lờiXóa
  18. sao lại phải buồn vì mưa tuoitho nhỉ, buông đi, buồn là gì chứ, khái niệm đó củ rồi, giờ chỉ nên thấy quanh ta là những tia nắng hồng thui. Ăn MC 12 múi nè, cho mắc cổ rùi cười hòai nè, khỏi bùn, hahahaah. Luôn vui nhé tuoithotoi

    Trả lờiXóa
  19. Mà hình như cái ngày mô á, MC cũng bùn mà phải rơi nước méc luôn á. Tuoitho dầm mưa, bị ướt lạnh bùn đã đành, MC ngồi trong nhà thôi mà cũng bùn rồi mưa theo trời luôn là reng. Bỏ hết nỗi bùn hén, quanh ta là MC, í nhầm là nắng hồng....ke ke. Vui hén MC ui!

    Trả lờiXóa