Thứ Hai, 13 tháng 7, 2009

Tiếng cười về với Chơ ro!

  “Mời anh, mời chị, mời em cùng đến đây ta cùng nắm tay. Đến nơi đây không còn giận hờn, đến nơi đây chỉ có tiếng cười. Ở nơi đây chỉ có tấm lòng, ở nơi đây chỉ có tình người. Hãy nhìn vào đôi mắt nhau, ta sẽ thấy tình yêu đồng loại, hãy nhìn vào đôi mắt nhau ta sẽ thấy yêu thương ngọt ngào….”  Và bây giờ hãy cũng VTNA nắm chặt thêm những bàn tay, cùng cười vang những nụ cười của lòng nhân ái các bạn nhé!

Ngày 12/07 vừa qua VTNA đã lên đường về với 70 hộ dân nghèo và 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Xuân Lộc – Đồng Nai. Chiếc xe 29 chỗ đã đưa các thành viên lên đường với những tiếng cười đầy lòng nhiệt huyết . Sự lo lắng vì say xe của các anh chị không còn nữa khi trên xe luôn có những trận cười đến đau cả ruột qua sự hoạt náo của chị Fi, anh Hòa và chị Hường...

Sau gần 3 tiếng đồng hồ, đoàn cũng đã đến nơi, các thành viên ai nấy cũng hăng hái phân chia, chuẩn bị các phần quà để thực hiện việc phát quà theo đúng giờ quy định.

 

 

 

Trong khi phân quà, các thành viên còn lại tập trung các em để thực hiện trò chơi tập thể dưới sự hoạt náo của anh Hòa, chị Fi....

 

 

 

Đại diện VTNA chia sẻ những khó khăn và gởi lời cảm ơn tới các TNV, quý mạnh thường quân, các cô chú anh chị em và Ban lãnh đạo xã Xuân Phú.

 

Bác Ngọc - Đại diện hội chữ thập đỏ trao  giấy ghi ơn cho Nhóm VTNA.

 

Trong cuộc sống của chúng ta, ai cũng có một ước mơ cho ngày mai tươi đẹp dù bình dị hay phi thường  - đó là ước mơ của một em bé mồ côi mong có ngày được nằm trong vòng tay âu yếm của cha mẹ - đó là ước mơ rất đỗi giản dị của một cậu bé tật nguyền muốn có những bước đi bình thường như bao người khác – ước mơ được thoát ra khỏi cái nghèo của bao mảnh đời khó khăn….Đó là những ước mơ nhỏ nhoi, là niềm hy vọng lớn nhất để các em, các cô chú anh chị có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận và hướng tới ngày mai. Nhưng cuộc sống luôn tìm ẩn những trở ngại và nhiều thử thách....

Sau khi đã chuẩn bị xong, Nhóm VTNA đã gởi những phần quà tới đồng bào dân tộc Chơ ro để xua đi phần nào những khó khăn ấy, để cảm nhận được chút hạnh phúc ánh lên trên từng khuôn mặt, để được nhìn thấy một nụ cười thật tươi hiện hữu trên môi của các mảnh đời.

 

 

Đại diện VTNA phát quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Theo như kế hoạch, sau khi phát quà xong đoàn sẽ tham quan vườn trái cây nhưng vì trời mưa nên xe không thể vào làng để tiếp tục cuộc thăm viếng. Đoàn quay về để kịp giờ ghé vào một ngôi chùa ở Long Thành,  nơi nuôi hơn 40 em bé mồ côi, cơ nhỡ.

 

Các em được các anh chị TNV hướng dẫn học.

 

Vì không tham gia được vườn chôm chôm nên bây giờ các thành viên được tham quan vườn mít nè.

 

 

Đồng hồ đã điểm hơn 15 giờ, các thành viên lên xe để quay về lại thành phố sau một ngày rộn tiếng cười và niềm hạnh phúc.

Nhân đây, nhóm VTNA xin gởi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới các cô chú, anh chị và các quý mạnh thường quân đã ủng hộ về tinh thần, vật chất để thực hiện thành công chương trình này. Xin gởi tới các anh chị TNV, quý mạnh thường quân lời chúc sức khỏe, niềm tin yêu vào cuộc sống, an lành và hạnh phúc.

Thân ái bắt tay trái!

23 nhận xét:

  1. Chúc mừng chuyến đi của nhóm đã thành công tốt đẹp! (-:

    Trả lờiXóa
  2. Có cả cô bé Fiona nữa kìa. Cám ơn tấm lòng vàng của nhóm, chúc mừng ngày hoạt động đã rất thành công . Chị cũng rất vui ( dù là vui ké ).

    Trả lờiXóa
  3. Một chuyến đi thật ý nghĩa và đã thành công phải không Diên?!
    Cám ơn VTNA nhé!!!

    Trả lờiXóa
  4. Việc làm của những người trẻ như các em thật ý nghĩa. Phát huy tiếp em nhá!

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng chuyến đi của VTNA đã thành công tốt đẹp, tiếp tục phát huy nha!

    Trả lờiXóa
  6. Thấy mít mà thèm nhỏ nước bọt, tự nhiên thấy ghét luôn mấy nhỏ ăn mít...háhá

    Trả lờiXóa
  7. @Anh BĐ: Cảm ơn anh luôn dõi theo hoạt động của VTNA.
    @Chị Yến: Hôm đó mà chị Y đi nữa chắc là vui lắm đấy. Cười đau cả bụng với sự hoạt náo của chị Fi, giờ vẫn còn dư âm nà chị.
    @Thanh Mi: Cảm ơn bạn hiền nhiều nà, mệt mà vui phải không M.
    @Chị Hà, Chị KD: Cảm ơn 2 chị iu nhiều lắm nà.
    @Chị Hương: ha ha, ghét của nào trời trao của đó nà. Còn để phần chị 2 trái to đùng nè. Ghé em hén chị.

    Trả lờiXóa
  8. Đứa nào nói xạo đứa đó làm con...cá à nha, haha

    Trả lờiXóa
  9. Ai không qua lấy là người đó làm con ... cua à nhà, ha ha

    Trả lờiXóa
  10. Haha, cũng may con cua và con cá lúc nào cũng là bạn của nhau

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng chuyến đi thành công của nhóm nè.Hi vọng lần sau tui hõng phải làm phó nhòm .hehee

    Trả lờiXóa
  12. Shock Kha, í nhầm... Shock hàng nha Kha?

    Trả lờiXóa
  13. chuc mung chuyen di thah cong nha!( _ ).....

    Trả lờiXóa
  14. Một chuyến đi rất ý nghĩa!!!

    Trả lờiXóa
  15. Mong cuoc doi them nhieu chuyen di nhu the nay!

    Trả lờiXóa
  16. Một chuyến đi thật nhiều ý nghĩa!!!

    Trả lờiXóa
  17. Tuổi thơ tôi,em ơi xinh quá.Lại thánh thiên dễ thương...

    Trả lờiXóa
  18. Chúc mừng nhóm đã có chuyến đi thành công! Qua tin ảnh thấy thật ngưỡng mộ những con người đầy nhiệt huyết với cộng động, những tấm lòng trao cho tấm lòng thật quý giá!

    Thích quá cái ảnh cầm cả chùm quả mít chuẩn bị cho vô mồm ý. Ngon quá cơ! Lại còn hun mít nữa chớ... Thích... thích... thích....

    Trả lờiXóa