Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2009

Viết cho em!

 

Mối tình đầu bao giờ cũng trong sáng và si mê. Nhìn em đau, chị cũng đau không kém, những giọt nước mắt em rơi như những mũi kim đâm vào chị, đau buốt. Chị nhớ có lần em nói “em sẽ không bao giờ khóc, nhất là khóc trước mặt mọi người”. Và rồi, hôm nay em đã khóc, khóc tức tưởi. Sau một buổi tối đi ăn cùng anh bạn, em buồn, 2 anh em ngồi uống bia, thế là men bia đã làm em chị khóc. Về tới nhà, chị mãi mê với cuộc điện thoại của một người anh lâu ngày không gặp, mãi tới khi nghe Chị N la “cúp máy đi, nói chuyện gì nhiều vậy?”. Chị chỉ cười và nghĩ đó là lời chọc ghẹo của việc “nấu cháo điện thoại” mà thôi, có ai biết là N đang nóng ruột khi nhìn thấy em nằm khóc phía bên trong.

Em à, nước mắt em rất quý giá, vì vậy em đừng khóc vì những vấp ngã trong đời, đừng khóc khi thấy sự dối trá của những kẻ không biết trân trọng tình cảm. Chị muốn nhìn những giọt nước mắt của em khi em đón nhận tình yêu từ cuộc sống và từ những hạnh phúc em nhận được trong đời.

Em biết đó, thường thì chị ngồi phía sau xe của ai đó để cùng chia sẻ khi ai đó buồn, hay cả chị nữa. Nhưng hôm nay, chị lại được chở em, được cùng em lang thang qua những nơi chị đã từng đi, nhưng cảm giác rất lạ. Một chút đau, một chút buồn, và một chút gì đó nhớ lại một thời đã qua. Chị tìm mọi cách để em chị nói ra điều đang chất chứa trong lòng, rồi em lại khóc. Trong em lúc này hình thành nhiều câu hỏi “Vì sao?”. Chị biết làm gì hơn cho em, thôi thì mặc kệ em với những giọt nước mắt, chị cứ nói, cứ chở em đi hết con đường này qua con đường khác.

Đàn ông là thế, họ không yếu đuối, không dễ mũi lòng như phụ nữ. Thế nên phụ nữ mình muôn đời vẫn khổ.  Em ngồi sau xe chị mà khóc tức tưởi. Tự nhiên trong lòng chị trào dâng một niềm thương cảm cho niềm tin tuyệt đối trong em. Trong tình yêu nên làm thế nào thì tốt? Tin vừa đủ, yêu vừa đủ, hạnh phúc và đau khổ vừa đủ hay đặt trọn niềm tin để đưa nhau đến đỉnh cao của hạnh phúc và rồi vụn vỡ , không còn gì bấu víu khi tình yêu ra đi?

Em đang đau khổ lắm, nhưng em sẽ đứng dậy được thôi, chị tin thế. Con người khi lâm vào những hoàn cảnh đớn đau sẽ mạnh mẽ phi thường  hơn mình tưởng. Đừng oán hận, trách móc mà hãy giữ lại cho mình những kỷ niệm đẹp vì dù sao khi ra đi, ai cũng mang trong mình ít nhất một lý do mà họ cho là đúng. Như thế, em sẽ thấy lòng nhẹ nhàng hơn.

Em à! Rồi em sẽ thấy, có những điều quan trọng hơn tình yêu và nó cũng là điều duy nhất vực em dậy khi em tưởng chừng như đã bị đau thương và bi luỵ làm cho gục ngã. “Có ai từng yêu mà chưa từng khóc”, đúng không em?

19 nhận xét:

  1. em yêu hoài em khóc hoài, khóc xong rồi ngủ luôn nè.kekeke Thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương : câu này là đúng nhất, hãy cho "em" thêm thời gian. Em cũng tin như chị!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu em nó quá buồn cứ để em nó khóc, nước mắt sẽ giúp vơi đi nỗi buồn. Nhưng...khóc xong rồi thì phải đứng dậy...trở lại là chính mình, cuộc đời này còn nhiều cái quý giá hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Không có gì là bền vững. Cứ theo quy luật này mà sống. Cứ xem như em nó đang học vậy mà. Em, học ra được điều gì chưa em?

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết rất xúc động và tình cảm..Bạn viết rất hay..Tình Yêu Luôn Là Hạnh Nhưng Cũng Là Nỗi Đau...
    " Giọt Nước Mắt Em Đã Dành Cho Anh Đánh Rơi Ngoài Đại Dương,Nhưng Khi Có Một Người Tìm Thấy Cũng Là Lúc Em Ngừng Yêu Anh"...

    Trả lờiXóa
  5. Cùng bạn hiền chia sẻ với Em! Cố lên và mạnh mẽ lên Em nhé..Hug

    Trả lờiXóa
  6. @Bạch Tuộc: Ừm, "Thời gian sẽ làm lành những vết thương". Hy vọng rằng em không còn phải khóc nữa, em nhé!
    @Chị Hương: Cảm ơn chị đã chia sẻ với em, nhân vật trong bài viết. Em nó khóc nhiều lắm rồi, hy vọng là sẽ mạnh mẽ hơn, chị nhỉ?
    @Chị HT: Hy vọng là em nó vào đọc được CM và sẽ tự trả lời cho chị. Chờ chị nhé!
    @ Thuyền giấy tình yêu: Cảm ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ. Mong bạn luôn vui và hạnh phúc!
    @Hạnh: Cảm ơn nhiều nhé bạn hiền iu quý.

    Trả lờiXóa
  7. Đừng oán hận, trách móc mà hãy giữ lại cho mình những kỷ niệm đẹp... em sẽ thấy lòng nhẹ nhàng hơn.

    Rồi thời gian sẽ hàn gắn trái tim đau, em sẽ gặp mối tình thứ hai bền vững hơn.. hay tin như thế.

    Trả lờiXóa
  8. "Thoi gian se chua lanh moi vet thuong"!

    Trả lờiXóa
  9. Hoa đầu mừa bao giờ cũng đẹp.
    Nắng đầu mùa bao giờ cũng say,
    Mối tình đầu bao giờ cũng vậy,
    Rất đạm đà nhưng cũng rất đắng cay....
    Chúc bình an nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Em viết rất chân tình, hay lắm..em đang động viên tinh thần tất cả mọi người đã và đang yêu đó...chị thích câu này "Đừng oán hận, trách móc mà hãy giữ lại cho mình những kỷ niệm đẹp vì dù sao khi ra đi, ai cũng mang trong mình ít nhất một lý do mà họ cho là đúng."

    Trả lờiXóa
  11. Chị đang đóan là ai đấy nhé...hehe!

    Trả lờiXóa
  12. He he, cho chị đoán. Đoán đúng có thưởng á.

    Trả lờiXóa
  13. bờ vai "chị" thật êm cho "em" tựa vào mà khóc , mong rằng mọi việc sẽ trôi nhanh theo nước mắt của em ...

    Trả lờiXóa
  14. em gái chị có tâm hồn tuyệt lắm không kém nụ cười của em đâu.hug

    Trả lờiXóa
  15. Khóc khóc khóc cái đầu mài :) ra bỉu, dắt đi nhậu sáng đêm nha :) chiu hem? Muốn đi Đà Lạt hong? ra đó dccd cho mượn vai... hôhôhô...

    Trả lờiXóa
  16. Khóc cho lần yêu cuối để nước mắt tan vào mưa..nhớ........... đang mưa chị...khóc đã đi, tạnh mưa..........cũng là lúc bừng sáng mọi "ngóc ngách...tâm hồn".. Chúc chị và Em chị niềm vui, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  17. niềm vui và nỗi buồn cho bản thân mình tự mình tạo ra thôi. Tại sao khi có được niềm vui thì ko biết giữ để khi mất đi thì buồn. đây cũng là lời tự an ủi bản thân mà rút ra thôi đừng trách ai hết....(Ở đây ko nói đến buồn vui cho người khác,vì người khác nhe.)

    Trả lờiXóa
  18. Những giọt máu và giọt nước mắt giành cho người khác cao quí gấp ngàn trăm ngàn lần so với giọt máu và nước mắt giành cho bản thân. Vậy tại sao không giành nó cho người khác.
    Khóc khóc khóc....
    Khi khóc là phải biết tại sao mình khóc. Nếu khóc cho bản thân thì khi khóc xong phải nghĩ lại là do đâu mà mình khóc lổi ở mình hay là của người ta. hay là cả hai đều có lổi.
    Thất tình cũng khóc, thất tiền cũng khóc, buồn cũng khóc, hối hận cũng khóc, cô đơn cũng khóc, còn cái đáng khóc thì không khóc.

    Trả lờiXóa