Thứ Tư, 19 tháng 8, 2009

Vu vơ_ chiều mưa!

Bước chân vội vã ra khỏi nhà mỗi sáng để đi làm hay những lúc mệt mỏi chạy xe lang thang,  nó không mấy để ý đến những người quanh mình hình như cũng đang ngược xuôi trên đường. Sống nơi đất khách phồn hoa, sôi động này chắc chắn không ai có thể chậm hơn ai dù chỉ một bước để cạnh tranh và chạy đua cùng chính mình. Thỉnh thoảng nó lại bắt gặp đâu đó nơi góc phố, con đường, nơi nhộn nhịp của quán ăn,  những em bé đánh giầy thất thểu hay những cụ già khất thực lom khom bước qua những vạch sơn của ngã tư nào đó, nó chợt thấy nao lòng. Nhưng rồi những mưu toan cuộc sống, trách nhiệm với bản thân, với công việc những khi rã rời vẫn phải gượng đứng dậy để vượt qua.... Và đôi lúc nó lại cảm thấy mệt mỏi đến cùng kiệt mà vỡ òa: như những lúc cô đơn trở về nhà, những hạnh phúc nhỏ bé bên gia đình mà nó bắt gặp ở đâu đó và nó nhớ….

Sau một ngày, đêm đến là khoảng thời gian nó cảm thấy bình yên nhất, nhẹ nhàng nhất. Có phải chăng, khi mà mọi âm thanh của cuộc sống “cơm áo gạo tiền” tạm lắng xuống thì những tiếng nói của riêng nó lại khẽ khàng cất lên….

Một mình trong đêm vắng, đối diện với chính lòng mình, có biết bao nỗi niềm cứ ào ạt đổ về, có những cái tưởng chừng đã lãng quên tự dưng nối gót tìm lại. Dường như một cơn gió cũng có dáng hình, hạt mưa cũng có chút thầm thì vu vơ. Cái khó khăn nhất của nó là muốn quên những gì mình đang nhớ, nhưng càng gạt bỏ thì nỗi nhớ càng trào dâng, nhất là khi chỉ nó với chính nó. Nó như một vết dao cứa lòng, đau nhói….Những lúc như thế này, nó chợt nhận ra giọng nói,  tiếng cười của Ba và… nó khóc…

Hành trang của nó chỉ  là ánh mắt long lanh ngấn nước của Ba khi lần đầu tiên nó lên xe vào Sài Gòn để tiếp tục con đường nó lựa chọn. Ánh mắt ấy đã ẩn chứa bao điều mà Ba nó đã không nói được thành lời. Và mỗi bước nó lớn lên, mỗi lần nó phải đối diện với những khó khăn trong cuộc sống, ánh mắt ấy đã giúp nó thêm vững lòng đi tới. Cảm ơn Ba nhiều lắm, Ba của con!

Rồi những phút giây vu vơ ấy cũng qua đi, nó lại quay về với thực tại. Đêm tàn rồi ánh ban mai lại đến, tất cả  tâm trạng, nhớ thương lại nhường chỗ cho những lo toan vất vả, nhớ nhung lại được thay thế bởi những tất bật của cuộc sống... và cứ thế, thời gian lại trôi....Cố lên nhé, nó ơi!

27 nhận xét:

  1. Chỉ một rung động nhỏ thôi cũng nói lên nhân cách một con người. Nhưng bạn ạ, cuộc đời còn muôn vạn điều lớn lao khác mà ta đang đối mặt. Đòi hỏi ta phải mạnh mẽ và đủ bản lĩnh để tồn tại, để yêu thương và thay đổi nó... Chúc bạn thành công trong cuộc đời. Buổi tối vui nhiều nhé...

    Trả lờiXóa
  2. Cố lên em cưng , khi ta hiểu cuộc sống là một cuộc chiến đấu không ngừng và ta chọn nó thì không có cớ gì lại không cố gắng , nhỏ nhỉ .Chúc em chân cứng đá mềm nhé !!!

    Trả lờiXóa
  3. @Laodochanh: Cảm ơn đã ghé thăm và chia sẻ. Mong Laodochanh cũng gặp nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống nhé!
    @Chị Châu: Cảm ơn chị, chị cũng vậy nhé!
    @Chị Gió: Cả chị, cả em cùng cố chị nhé! Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với chị với em và tất cả mọi người!

    Trả lờiXóa
  4. Cuộc đời ta vẫn thế . Chỉ là những mảnh khác nhau của vô thường mà thôi . Em ơi, chị biết là em đã và sẽ vui và lạc quan ngay chính trong những giây phút vu vơ và rung động ấy. Cố lên em nhé ! Vui hay buồn ranh giới ấy thật mong manh, phải không ?

    Trả lờiXóa
  5. Lấy chồng ai cũng mừng cả...

    Trả lờiXóa
  6. Cố lên nhé D ơi!
    "Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh..." hihi

    Trả lờiXóa
  7. Cố lên và mạnh mẽ lên nhen D!Hug

    Trả lờiXóa
  8. Ôi,,,,,, lại vu vơ í......đôi khi vu vơ cho nhẹ lòng tí....rồi trở lại như những lúc bthuo72ng chị hen, hehe (hok có ý nói những lúc đó là hok bthuong nha, hiii)

    Trả lờiXóa
  9. Đúng rồi... Cố lên chị của nhóc em nhé! Hugssssssss nè

    Trả lờiXóa
  10. Ư,cố lên nhé em ơi...
    Dằn lòng quên khi khơi lại quá khứ.
    Ghìm lại lòng khi người đã phụ ta !

    Trả lờiXóa
  11. Chi thi thoảng cũng hay nhớ về ba, dù ba đã xa tít tắp... mà con gái thường hay quyến luyến ba phải hông em, con trai quyến luyến mẹ... chị suy từ gia đình nhỏ của chị đó!
    Trong cuộc sống còn nhiều điều trước mặt, mở ra nhiều cơ hội cho mình, rồi em sẽ cười nhiều hơn. Chúc em luôn bình yên! Cố lên em nhá!

    Trả lờiXóa
  12. Cảm động lắm những lời chia sẻ của anh chị đã dành cho em. Mong và rất mong anh chị nhiều sức khỏe, thành công và niềm vui trong cuộc sống. Hugs all!

    Trả lờiXóa
  13. Luôn mang bên mình những tình cảm đẹp của gia đình , bạn bè để làm động lực , làm hành trang bước tiếp Diên nghen!!!

    Trả lờiXóa
  14. Bao nhieu ngay troi qua, đem roi sang....sang lai dem....hẵn sẽ có nhiều mệt mõi bất chợt ùa về. Cố lên bé D.

    Trả lờiXóa
  15. và cứ thế, thời gian lại trôi....Cố lên nhé, nó ơi!
    ==>> Cho em và cho cả chị !!!

    Trả lờiXóa
  16. Những khi vu vơ như thế, hãy chạy mau về nhà, bật máy tính lên, và blogging. Ôi ! biết bao là yêu thương...
    Em nhé.

    Trả lờiXóa
  17. Dẫu biết rằng em rất thương và nhớ Ba em, nhưng người khuất rồi em à, Hãy dành hết tình cảm đó cho mẹ của em, tháng 7 về rồi, rảnh rổi thường xuyên về với mẹ em nhé, chúng ta may mắn hơn những người khác rất nhiều vì chúng ta vẫn còn được cài hoa hồng, có rất nhiều người phải cài hoa hồng trắng đó em à.

    Nhịp sống SG luôn sôi động, mỗi người mỗi cảnh có những lúc chúng ta muốn làm gì đó cho ai đó cùng một lúc nhưng lực bất đồng tâm phải không em? cố lên rồi tất cả chúng ta sẽ đủ sức để làm.

    Trời đã vào mùa thu, nhưng đừng để lòng buồn bã nha em gái. Đọc, cảm nhận, hiểu, nhưng chỉ nói thế thôi, hãy luôn nở nụ cười tươi như ngày đầu tiên anh em mình gặp nhau ở cafe Đất đó em.

    Chúc em luôn vui và nhiều sức khỏe, đầu tuần công việc thuận lợi nha. Lúc nào rảnh nhớ rủ anh đi cafe với nha em gái.

    Trả lờiXóa
  18. CÁI TÂM TRẠNG BẠN DIỄN TẢ RẤT RẤT LÀ THẬT

    Trả lờiXóa
  19. Chị của em như bông hoa hướng dương lúc nào cũng hướng về phía mặt trời với tất cả sức lực để làm việc để lo cho mọi người, cho những mảnh đời bất hạnh, nhưng chị của em vẫn chưa thực sự có đc hạnh phúc của riêng mình, mong chị sẽ tìm được một người để đc yêu thương trọn vẹn và chia sẻ với nhau mọi điều trong cs bon chen này...

    Trả lờiXóa
  20. Làm việc thiện với tìm được người yêu thương là 2 chuyện phải tách biệt,sáng suốt trong tìm kiếm bạn nhé

    Trả lờiXóa
  21. Có 1 lân lúc tối trời mình chạy xe trên đường về"cầu ông lãnh" lúc đó khoảng 9h mấy tối,mình chợt nhận ra dưới chân cầu 1 người già ăn xin khoác trên mình cái áo ni lông....trong cái lạnh của ngày áp thấp nhiệt đới"mình là thanh niên còn thấy lạnh" trông thật là thương tâm em à,thiết nghĩ về gia đình con cháu của họ....thấy lòng quặn lại. BUỒN ĐẾN 1 NGÀY...vô tình gặp cái entry em

    Trả lờiXóa
  22. Tâm sự của bạn hả.....Vui lên nhe, mình thấy bạn thật tốt, tâm linh sẽ vui mà.

    Trả lờiXóa
  23. Chị lại nhớ Ba rồi, hix... chị của em mạnh mẽ lắm mà, cố lên chị iu nhé (Ủa? mà theo những gì "thầy" nói thì... thì..., hihi) Đem lại niềm vui cho người khác nhìu roài, em chúc chị sớm tìm được niềm vui cho bản thân mình chị nhé. Hug...

    Trả lờiXóa
  24. Cuộc sônmgs không gấn gia đình và người thân luon cho ta những hụt hẫng chiơk vơi nhưng đó cũng giúp ta có nhiều sức mạnh để vượt qua mọi điwuf bất trắc trong cuộc sống.
    Ba của MD vẫn luôn ở mãi bên cạnh để cùng chia sẻ và thương yêu con gái mình...Hãy tin điều đó MD nha.

    Trả lờiXóa