Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2009

Mang cái tình về với quê nghèo!

VTNA, các anh chị TNV và quý MTQ đã lên đường về với người dân nghèo Bến Tre vào một ngày cuối tuần nắng gắt. Sự thiếu thốn về vật chất cùng với hình ảnh chân chất của những nông dân nghèo đã để lại cho đoàn nhiều kỷ niệm khó quên.

Ngay từ sáng sớm, đã có hàng trăm người dân từ các ấp đã có mặt tại UBND xã Hưng Lễ - Giồng Trôm - Bến Tre để mong được nhận những phần quà nho nhỏ nhưng chất chứa rất nhiều tình cảm của anh chị em Blogger và cả đoàn chúng tôi. Trong số những người đến, có rất nhiều cụ già, tay chống gậy, đầu đội nón lá, đi chân đất nhưng vẫn vượt 3 - 4 km để đến với nguyện vọng là sẽ  được trực tiếp nhận những phần quà nho nhỏ mà đoàn chúng tôi trao tặng.

Một cụ già 70 tuổi ở Ấp 10 xã Hưng Lễ tâm sự: "Cách đây 4 ngày, tui nhận được cái thư mời nhận quà từ xã, tui mừng lắm và mong cho mau tới ngày hôm nay. Chân mấy hôm nay bị đau nên tui phải đi từ sớm vì sợ đến trể. Mong sao nhận được chút gạo để nấu cơm cho thằng cháu ngoại nó ăn."

Những người đến nhận quà đều có cùng hoàn cảnh giống nhau là nghèo khó, có những người cả đời chưa dám cầm tiền mua gói mì để làm canh ăn cơm nên giờ nhận được từ chúng nguyên cả thùng mì, họ vui và ngỡ ngàng lắm, trên môi không ngớt lời cảm ơn.

Rời UBND xã Hưng Lễ, đoàn chúng tôi tới thăm quan nơi ở và làm việc của Đồng Chí Lê Duẫn. Một khu vườn rộng với những tán dừa mát rượi. Ở đây, tất cả anh chị em có dịp để tận hưởng cái không khí thanh tịnh, bình yên sau những ngày làm việc mệt mỏi nơi phố thị ồn ào. Rời ngôi nhà này, đoàn đi bộ ngang qua những tán lá dừa xanh, mát để về điểm tập trung ăn trưa.

Nơi để đoàn dừng chân là một ngôi nhà lá, cũ, nát của một người con xứ nghèo. Ở đó, chúng tôi tìm thấy sự hiếu khách, thấy được sự ấm cúng của gia đình Má Tám  - Chị Lan. Họ đã chuẩn bị rất chu đáo để đoàn có một bữa ăn trưa thật ngon với cây nhà lá vườn.

Chuyến đi đã để lại cho chúng tôi nhiều kỷ niệm, cho chúng tôi thấy được cái tình quê ấm cúng thế nào. Tiếng cười xua đi mọi mệt mỏi. Chúng tôi lại lên đường về lại với cái không khí nhộn nhịp, ồn ào của phố thị để tiếp tục công việc của mỗi người. Một ngày, một cái tình, và một niềm hạnh phúc thiêng liêng!

Dưới đây là một số hình ảnh mà đoàn đã ghi lại trong chuyến đi. Anh chị xem và chia sẻ nhé!

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Những anh chị này rất nhiệt tình trong công tác chuẩn bị nà.

Bà con ngồi chờ đoàn tới để nhận quà. Thương quá!

Làm việc hăng say  chưa nà

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Anh chị cùng nhau phân quà  nà!

Phát quà cho dân

Cụ ơi! Về cẩn thận Cụ nhé!

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Nhung hỏi thăm sức khỏe của Cụ

Nhận quà nhiều quá, nặng quá hông mang về được

Nỗi khắc khổ của Cụ đã hằng lên trên những nếp nhăn.

Chiếc xe đạp cuộc đời!

Cụ mong là cuộc sống của Cụ và mọi người nơi đây sẽ bớt kham khổ hơn.

Mẹ ơi! Hôm nay có gạo để nấu cơm rồi

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Cụ ơi! Về nhớ giữ sức khỏe, Cụ nhé! Bến phà đưa bà con sang nhận quà!

Sư Phụ giúp 2 mẹ con cột quà lên xe.

Đi một chặn đường xa để  nhận quà, nghỉ ngơi để quay về lại.

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Một hình ảnh giúp bạn vượt khó.

Đường vào làng không tên.

Đại gia đình trước nhà Má Tám - Chị Lan. Một trong những người con xứ dừa mà đoàn đã ghé lại dùng cơm và thăm chơi!

1. Chúc cho VTNA ngày càng vươn xa nhé.

2. Chúc mừng các bạn đã có chuyến đi thật vui và thật ý nghĩa!

3. Nụ cười đem đến nơi nơi.
    Cho đời bớt khổ, ưu phiền lo toan.
    Bạn ơi chung chén cơm này
    Chia bùi sớt ngọt, lòng đầy chứa chan.
    Chung tay góp sức cộng đồng.
    Mảnh tình tuy nhỏ, nhưng đầy yêu thương.

4. Ngoài những hình ảnh rất đẹp, ý nghĩa và chan chứa tình người trong chuyến đi từ thiện lần này, tôi rất cảm động trước tình cảm yêu thương anh chị em trong đoàn dành cho tôi. Chẳng là cái chân tôi hơi bị đau nên ai cũng giành cõng tôi hết. Và tôi yêu nhất là hình ảnh của Fi chạy xe đạp lon ton ra rước tôi từ ngoài ngõ vào đến tận trong nhà của má Tám - chị Lan. Cám ơn mọi người đã cho tôi có những khoảnh khắc thật đẹp, thật đáng yêu và dễ thương vô cùng. Tôi yêu mọi người nhiều lắm lắm!

Và hình ảnh giúp bạn vượt khó chính là điểm nhấn làm cho hình ảnh của nhóm từ thiện càng đẹp và ý nghĩa hơn đúng không Fi ơiiiiiiiiiii

5. Diên ơi, cho chị copy tấm ảnh GIÚP BẠN VƯỢT KHÓ về blog nhé!

6. Mến chaò em gái ,lần đầu tiên bước vào nhà cuả em đọc và coi những tấm hình mà lòng không cầm được ,thú thật từ ngày xưa cho đến bây giờ trong đầu tôi lúc nào cũng nghĩ Bến Tre sứ dưà một tỉnh cuả miền tây giàu có sung túc ,sông nước con người hiền hoà .Trên thế giới này khó có nước nào được thiên nhiên ưu đãi như Vnam ,miền nam có chín con sông chảy ra cưả biển một vưạ luá bao la ,vậy tại sao người dân qúa cực nhọc đói khổ như vậy ? , đã qua thế kỷ 21 con người ta vượt bực về kỷ thuật Tecnologie, ngươì dân Vnam còn chân lắm tay bùn.Tôi nghĩ đây là chính sách cuả nhà cầm quyền ngu dân dễ cai trị,để cho dân đói dễ trị hơn.

7. Thương Ngáo, thương Mỹ Diên và các bạn lắm lắm. Cám ơn các em thật nhiều.

8. mot chuyen dzui va dem lai nhieu nu cuoi tren moi wa'.!

9. chuyến đi vui hi...sao ko thấy hình của tui hi...tui cung có đi mà...hihiihi
    cầu mong cho em có nhiều chuyền đi hơn nữa....vẫn còn rất nhiều mảnh đời đau khỗ đang chờ đợi chúng ta đó

10. Nếu thấy hình của anh thì chắc chắn 1 điều là cả đoàn, nhất là bọn nhí nha nhí nhảnh như bọn em sẽ không có được khỏanh khắc thật đẹp và đá`ng nhớ đâu anh Hiếu ơi. Cảm ơn anh nhiều nhiều lắm .

11. @All: Cảm ơn anh chị đã ghé qua và chia sẻ chuyến đi này. Mấy hôm nay lu bu quá hông vào trả lời CM được. Giờ bò vào tí Hug mỗi người một cái nà!

12. Hugsssssssssssss chị Diên cái nà.

13. Chúc mừng chuyến đi thành công tốt đẹp! Hoan hô các bạn!

14. y nghia qua , minh kham phuc các ban lam, thiet do
    chi ngao op ngoi xe dap co nguoi day nua kia hihihi

15. Thấy thương người dân, thương tất cả những mảnh đời
    nghèo khó. BĐ luôn cầu, chúc họ được nhiều may mắn
    có một cuộc sống tốt hơn và nhiều niềm vui, hạnh phúc,
    sức khỏe.
    MD, nhón VTNA và các bạn thật dể thương! Les grands coeurs!