Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

Khi đại nạn đến anh có thể nắm chặt tay em không?

Chàng trai và cô gái yêu nhau từ thời còn đi học. Cho đến khi hai người đều ra trường và đi làm, tình yêu của họ đã kéo dài được vài năm. Nếu nhìn từ bên ngoài, ai cũng thấy cô gái yêu chàng trai nhiều hơn anh yêu cô ấy rất nhiều. Đúng vậy.

Cô yêu anh sâu đậm và thắm thiết. Dường như cô coi anh là tài sản duy nhất đáng quý trong cuộc đời mình. Thậm chí còn quý hơn cả sinh mạng của bản thân.

Mỗi buổi sáng, cô đều thức dậy rất sớm mua đồ ăn sáng cho anh. Rồi khi trở về nhà, cô lại hâm nóng đồ ăn thật kỹ, vì sợ anh không ăn được sẽ đau bụng. Sau khi hâm nóng rồi, cô mới nhẹ nhàng gọi anh thức dậy. Còn anh, lúc nào cũng chỉ thức dậy trong cái mơ hồ khi nghe tiếng gọi của cô, vội vàng ăn sáng rồi đi làm. Ai cũng nghĩ rằng cô gái yêu chàng trai say đắm như vậy, vì anh mà làm nhiều như vậy, chàng trai sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Và rồi tình yêu của họ sẽ đi đến đích cuối cùng là một cuộc hôn nhân bền vững. Nhưng chỉ có khi hoạn nạn đến, người ta mới nhận ra đâu là tình yêu đích thực.

Một ngày kia, khi cô gái đi qua đường mua đồ ăn sáng cho chàng trai đã không may gặp tai nạn. Vì lúc đó, cô sợ anh muộn giờ đi làm, nên đã vội vã băng qua đường mà không để ý. Một chiếc xe ô tô đã đâm vào cô khiến cô bị thương nặng. Cô gái được đưa vào bệnh viện. Ở đó, các bác sĩ cho cô biết cô đã vĩnh viễn mất một cánh tay.

Chàng trai khi nghe tin cô gái gặp nạn phải vào viện, anh đã rất lo lắng. Ngày đầu tiên, anh mang một bó hoa hồng đến thăm cô, khi anh thấy cô nằm trên giường thiếu mất một cánh tay, khi được biết cô vĩnh viễn mất đi một cánh tay anh đã cực kỳ sửng sốt. Trong cái sửng sốt ấy dường như có xen lẫn chút sợ hãi. Rồi kể từ sau ngày hôm đó, những lần anh đến thăm cô trong bệnh viện thưa dần, và cuối cùng là không còn nữa.

Còn cô gái, ngày ngày vẫn ngóng đợi người yêu vào thăm mình. Trên đầu giường bệnh của cô, vẫn cắm bó hoa hồng mà ngày đầu tiên chàng trai mua tặng khi vào thăm cô. Và rồi trái tim cô cũng dần héo rũ theo năm tháng như những cánh hoa hồng kia. Đó là tình yêu sao? Cô gái đã vì chàng trai mà hi sinh rất nhiều thứ, cho đi rất nhiều thứ, và bây giờ cô phải trả giá bằng chính sinh mạng và cuộc sống của mình. Còn chàng trai, đến một vài lời an ủi, sự quan tâm tối thiểu dành cho cô cũng không có.

Cô đã khóc rất nhiều. Cô nhớ tới có một lần hai người cùng xem một bức tranh hoạt hình nước ngoài. Nội dung của bức tranh đó rất cảm động. Giữa một rừng cánh tay của những người đàn ông đang giơ lên, một người con gái cất tiếng hỏi: “Anh có thể ôm một bó hoa đứng chờ em ở trước cổng nhà dưới trời mưa không? Anh có thể nhận ra màu sắc chiếc áo bơi của em trong hàng trăm hàng nghìn người ở bãi biển không? Anh có thể thản nhiên giặt đôi tất cho em trước ánh mắt của bao nhiêu người không? Anh có thể nắm chặt tay em khi có đại nạn đến không?”. Trong bức tranh hoạt hoạ, rừng cánh tay thưa dần bớt. Cứ sau mỗi câu hỏi, những cánh tay vơi dần. Đến cuối cùng chỉ là một khoảng không trống rỗng.

Cô gái cảm thấy trái tim mình đau buốt. Giống như có trăm ngàn mũi kim đang chích vào khiến trái tim cô nhỏ máu. Chỉ vì câu hỏi khi đại nạn đến anh có thể nắm chặt tay em không thôi sao? Một câu hỏi thật giản đơn. Nhưng vì sao lại không ai làm được điều đó? Lẽ nào tình yêu lại nhỏ bé, lại yếu mềm đến thế, không thể vượt qua được một chút gian nan trắc trở, không thể kinh qua được sóng gió cuộc đời? Có bao nhiêu tình yêu chỉ có cầu vồng rực rỡ mà không có phong ba bão táp? Có bao nhiêu cuộc sống, chỉ có niềm vui mà không có đau khổ? Khi yêu, con người ta có thể nói đến hai từ “mãi mãi”, nhưng đến khi gặp gian nan, thì ai có thể làm được việc nắm chặt tay người mình yêu, nắm chặt lấy tình yêu mà mình đã từng vun đắp?

Bên tai cô gái, vẫn còn văng vẳng câu hỏi...

“Khi đại nạn đến,
anh có thể
nắm chặt tay em không?”




(Theo TGPN).

40 nhận xét:

  1. Tại người đàn Ông này không thật sự yêu cô gái & có lẽ đây chỉ là câu chuyện hư cấu ngoài thực tế để khuyên ta nên cần bằng giữa tình cảm & lý trí để nhận biết tình yêu đích thực cho mình.

    Cuộc sống cũng còn nhiều người đàn Ông tốt & chung thuỷ, yêu thượng vợ con hết mực đó Pà. Nhưng dù nói thế nào đi nữa thì Vợ Chồng có lẽ là duyên nợ trời định.

    Trả lờiXóa
  2. câu chuyện thật xúc động quá ! đúng là thời đại ngày nay con người ta thương nghĩ đến cái được, cái lợi nhiều hơn là cái hy sinh, trao tăng, tuy nhiên cũng không phải là không tồn tại một tình yêu đích thực, mãi mãi trong cuộc đời này. vẫn có nhiều đôi tay nắm chặt nhau để vượt qua đại nạn chị ạ ! hãy hy vọng, rồi chị sẽ tìm thấy nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Một thông điệp thật ý nghĩa để gửi đến cho những ai đang và sẽ yêu! Baly cũng chỉ mong gặp được một người mà không chỉ lúc vui, lúc hạnh phúc họ mới bên mình mà cả khi những bất trắc xảy ra họ cũng vẫn bên cạnh cùng sẻ chia! Baly sẽ hok hỏi: ''khi đại nạn đến, anh có thể nắm chặt tay em không'' khi gặp được một nửa của mình mà Baly bởi câu trả lời sẽ chỉ là sáo rỗng, trót lưỡi đầu môi khi mà điều đó chưa xảy ra! thời gian mới là câu trả lời chính xác nhất cho sự chân tình!

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài thực tế cũng khá nhiều nhỏ à. Hình như D cũng đã chứng kiến vài chuyện tựa tựa như thế này. Haizzz

    Nhiều người đàn ông tốt nhưng không là tất cả :(

    Trả lờiXóa
  5. Không biết chị có mất niềm tin trong tình yêu không? Nhưng chị nghĩ thời nay không có tình yêu bất biết, không có gì là mãi mãi. Tình yêu đối với phụ nữa là tất cả. Nhưng với đàn ông hình như k phải vậy. Nếu họ thật sự yêu thì cũng chỉ là trong một khoản thới gian nào đó mà thôi. Thời gian qua đi thì tinh yêu cũng đi. Chàng trai trong câu chuyện ngoài đời rất nhiều.

    @ Em hoaxuongrong còn rất nhiều niềm tin về đàn ông. hihi

    Trả lờiXóa
  6. Ừm, vẫn còn đâu đó những đôi tay nắm chặt nhỏ hén. Mong là vậy. Cảm ơn nhỏ đã chia sẻ. Hug!

    Tình yêu đích thực là khi có sự đồng điệu tâm hồn và sự yêu thương hy sinh cho nhau, không có tình yêu nào bền vững khi chỉ có sự hy sinh 1 phía.

    Trả lờiXóa
  7. Mong Baly sẽ gặp được người như Baly mong muốn.

    Baly:

    “Khi đại nạn đến,
    anh có thể
    nắm chặt tay em không?”

    Anh trả lời:

    Anh sẽ rất sẵn lòng nắm chặt tay em khi đại nạn đến.

    Trả lờiXóa
  8. Không có ai là hoàn hảo cả chị hén. Nhưng là phụ nữ thì em nghĩ rằng: Mình không nên yêu hết lòng mà nên dành lại một nửa làm lối thoát, dzị là chắc ăn nhứt :-P

    Trả lờiXóa
  9. Trong tình yêu không thể nói trước điều gì. Là phụ nữ nhưng chị lại muốn hỏi thay cho đàn ông "Khi đại nạn đến em có thể nắm chặt tay anh không".

    Chị có 1 anh bạn, anh đã từng có 1 tình yêu rất đẹp với 1 cô gái và hai người chuẩn bị đi đến hôn nhân. Nhưng, không may, trong một lần đứng máy anh bị máy cuốn và cắt đứt cánh tay phải lên đến tận nách... Thế là tình yêu tan vỡ, chị đã bỏ anh trong cơn hoạn nạn. Anh đã cố gắng vượt qua cú sốc đó, làm viêc chăm chỉ và bây giờ đã có vợ đẹp con ngoan.

    Câu chuyện có thật này cho thấy phụ nữ hay đàn ông đều có thể bỏ rơi người yêu của mình trong cơn hoạn nạn, mặc dù trước đó tình yêu của họ là khá lớn :(

    Thôi thì, cứ tin vào tình yêu để mà sống vui vẻ nha. Coi bộ chị H cũng lạc quan ghê :)

    Trả lờiXóa
  10. Giời ạ !

    Có thật đây là tâm niệm của Mỷ Diên ko ?

    Chú nghĩ là nam hay nữ cũng vậy , thứ nhât1 là không phải ai cũng tuyệt đối chung tình khi có đại biến và ngược lại .

    Hơn nữa còn có luật nhân-quả , phải chăng đó quả của một nhân trong tiền kiếp ?

    Còn lý duyên-nợ nữa Mỹ DIên à . Thôi thì khi đã yêu , thì hãy cứ yêu hết lòng nha ; ĐÙNG THỦ LẠI MỘT NỮA mà mất vui cho cả đôi đàng !
    HUG !

    Trả lờiXóa
  11. Thiện Tai !
    Không phải Mai Hương lạc quan đâu mà là Mai Hương nhìn được lý vô thường .

    Cho nên ta cứ sống cho phải , sống an nhiên , Mai Hương nhỉ

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện buồn, nhưng là một điển hình trong đời sống thực tế mà...

    Chị không tin vào đàn ông hay chính mình trong tình yêu. Nhưng chị sẽ tìm một người có trách nhiệm trong đời sống, chứ không tìm người đàn ông lãng mạng trong đời sống.

    Trả lờiXóa
  13. Tìm người đàn ông có trách nhiệm là 1 chuyện, tìm được hay không lại là 1 chuyện khác, tìm xong rồi biết người ta có trách nhiệm với mình được bao lâu lại là 1 chuyện dài nhiều tập :)

    Trả lờiXóa
  14. Anh chẳng thể trả lời được câu hỏi có tính giả thuyết như thế. Phải khi câu chuyện xẩy ra trên chính bản thân mình thì mới có câu trả lời cho bản thân được em à.
    Anh chỉ thấy trong câu truyện trên thì chàng trai đấy là người ích kỷ thôi vì chẳng thấy anh ta trao gì ra trong tình yêu. Anh quan niệm rằng một cuộc tình đẹp và bền vững thì phải đôi bên cùng trao ra vô điều kiện thì mới đi đến được chung điểm được.

    Trả lờiXóa
  15. Em này coi bộ hơi bi quan với TY và đàn ông à!

    Trả lờiXóa
  16. Cũng khó trách. Để làm được điều mà ngươì đàn ông trong câu chuyện này làm không được, không phaỉ là một chuyện đơn giản đâu. Khó khăn lắm chứ, bởi nêú họ đến với nhau khi cô gái bị mất cánh tay ngay từ đâù thì laị khác

    Ai cũng có thể rơi vaò tình cảnh của cô gái hay chàng trai trên. Thôi thì ta cứ cố gắng sống tốt dù trong hoàn cảnh nào vâỵ. Tương lai để trời tính, mình tính ko nổi đâu
    :)

    Trả lờiXóa
  17. Khi nhìn một chàng thanh niên, thích và biết chăm sóc cho các em bé, cho dù cháu hay đứa nhỏ nào xa lạ, thì chàng thanh niên ấy sẽ là người cha tốt (tui không noi là chồng tốt nhé) Với tui vậy là đủ rồi, không thich chàng nào mà cứ khen vì em đẹp, vì em dễ thương...nên tình anh say đắm....vậy là thôi rồi lượm ơììì

    Trả lờiXóa
  18. Chính xác là chị H lạc quan ghê :)

    Rồi giờ em hỏi chị:"Khi đại nạn tới em có thể nắm chặt tay chị không" :-P

    Đâu nhất thiết trong tình yêu mới cần sự quan tâm chăm sóc đâu đúng hông hè, túm lại là, chúng ta có thể nắm chặt tay nhau khi cần có thể chị hén :-P

    Trả lờiXóa
  19. He he, Có thật hông ta?
    Đó là một câu nói đùa mà con thường hay nói khi bạn bè cứ thao thao than rằng: "Sao ta lại yêu người đến thế, sao ta không để dành chút gì lại cho ta" thôi chú à.

    Giờ nghe lời chú, khi nào yêu con sẽ yêu hết lòng ạ :-P

    Trả lờiXóa
  20. Hix, cái nì thì cũng hên xui lắm nà. Trời kêu ai nấy dạ chị ơi. Cái gì hén đến thì đành đón nhận thôi. Tìm là một chuyện còn có và được hay không là một chuyện khác nữa. Đôi lúc duyên số cũng không chừng.

    Cũng có khá nhiều người đàn ông lãng mạn nhưng rất có trách nhiệm đó thôi. Một minh chứng rành rành trong làng Mul nè :-P

    Trả lờiXóa
  21. Phải có giả thiết thì mới chứng mình và mới có kết luận được chứ anh hè.
    Câu chuyện trên đã chứng minh cho một tình yêu chưa đủ lớn của đôi nam nữ yêu nhau.

    Cảm ơn anh những chia sẻ, chứng tỏ hôm nay anh không điên tí nào :-P

    Trả lờiXóa
  22. Giờ anh hỏi:
    “Khi đại nạn đến, em có thể nắm chặt tay anh không?”

    Trả lờiXóa
  23. Vậy sẽ buồn lắm.
    Là 1 người mạnh mẽ, chuyện đổ vỡ xảy ra, mình sẽ vượt qua được,
    hơn là yêu một nửa thôi

    Trả lờiXóa
  24. Chị nói xấu em đúng không?Giận 2 giây.

    Trả lờiXóa
  25. hên xui, có mới biết được chứ khó tin lời hứa lắm!!!! :)

    Trả lờiXóa
  26. Không - Không - Không bao giờ tôi nỡ bỏ người yêu tôi như thế được cả! Tôi lại càng yêu nàng nhiều hơn và cũng không có chuyện "bắt" người yêu mình "lặn lội" đi mua đồ ăn sáng cho mình như thế! Gia trưởng và tàn nhẫn lắm!

    Trả lờiXóa
  27. Hihi...em cũng như ý chị.
    Khi đứng trong cuộc người ta tự khắc phơi bày hết ứng xử của mình. Suy tư mà làm gì. Hỏi trước để làm chi? Hứa cho nhiều rồi cũng thất hứa thật nhiều...

    Trả lờiXóa
  28. Nhiều lắm anh... mai mốt em nói nhỏ anh nghe thôi hén!

    Trả lờiXóa
  29. Tình hình tới khi D reply cái còm này thì nhỏ Đông đã hết giận D... hú hồn :))

    Trả lờiXóa
  30. Em cũng đang chờ một hành động. Tin sao được lời nói suông đúng hông chị.. :(

    Trả lờiXóa
  31. Đôi lúc những việc làm nhỏ nhoi đó xem như là một hạnh phúc của người làm bạn gái, làm vợ sao Chú hè. Anh hông ép, nhưng em thích làm và đó là niềm vui mà em tìm thấy nơi tình yêu đấy chứ.

    Con đang chờ một hành động. Nói suông thì con nói hay hơn những câu hỏi í rất nhiều :((

    Cảm ơn Chú những chia sẻ!

    Trả lờiXóa
  32. uhm ngu ngon đi em “Khi đại nạn đến,
    anh sẽ
    nắm chặt tay em ” .... HEHE

    Trả lờiXóa
  33. Nhỏ này xúi mình thoát YH để hén vô đây nà!

    Trả lờiXóa
  34. Một câu ví von: Anh sẽ nắm chặt tay em khi đại nạn đến ... nếu em còn tay để anh nắm!
    Cho các cô nhé: Cái bề ngoài khi mọi chuyện bình thường thì ai cũng nói đươc. Làm sao để biết là anh ta sẽ thực sự ở bên mình khi đại nạn đến?
    Chỉ những người "hứa thì sẽ làm dù người khác cho là ngu dại" sẽ ở bên các cô khi ấy. Người như vậy không dễ kiếm ở thời buổi nầy nhưng không phải không có. Người ấy không hẳn là những tay romantic hay ga-lăng, phóng khoáng. Đa số là những anh khiêm nhường điều có đức tính "quân tử dại" nầy. Một chút bí mật đường đời!

    Trả lờiXóa
  35. Cái gì cũng có cái giá của nó. Nếu ta luôn ngờ vực người mình yêu thì ta sẽ không yêu thật lòng và ta cũng sẽ nhận lại ngần ấy. Khi một người không yêu ta thật lòng thì sớm muộn gì cũng đổ vỡ, không nhất thiết phải chờ đến đại nạn. Hehe

    Trả lờiXóa
  36. Cuộc đời không phải lúc nào cũng cho ta được toại nguyện. Hiểu được như thế khi gặp chuyện bất tọai ý ta sẽ không phải đau khổ.

    Trả lờiXóa