Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Một ngày ở Viện dưỡng lão Suối Tiên,

Lại thêm một chuyến đi để lại trong lòng nhiều người khoảng lặng nhỏ giữa bộn bề, tất bật. Tạm gác mọi lo toan của cuộc sống, các anh chị em chúng tôi đã có một ngày nghỉ cuối tuần thật trọn vẹn với chuyến đi đầy ắp tình người. Vượt qua hơn 70km để đến với các Cụ già neo đơn tại nhà Dưỡng lão Suối Tiên – Trảng Bom – Đồng Nai, nơi nương náu của 56 Cụ già đang đùm bọc nhau. Nghịch cảnh đã khiến từng cụ phải rời nhà vào đây sống với những ngày lặng lẽ…

Photobucket Photobucket Photobucket

Có tiếng xe dừng từ ngoài sân, các Cụ nhỏm dậy, bước ra và chờ đợi… Vừa bước xuống xe, nghe Sr bảo: “Các Cụ ơi, có khách tới thăm các Cụ đây”, câu nói chưa kịp dứt các Cụ đã xôn xao cả lên. Các Cụ vui mừng và còn xin Sr được nói lời cảm ơn, và còn hát tặng cả đoàn vài câu vọng cổ. Nhìn các Cụ vui mừng, chúng tôi còn vui mừng hơn thế nữa.

 Photobucket

Một cụ ngồi ghế đá gần cửa đứng lên nhường ghế và bảo: “Mời cô ngồi, sao lâu quá không thấy cô tới”. Tôi chưa biết trả lời thế nào thì Cụ nói tiếp : “Tui cảm ơn các cô chú đã tới thăm, tui vui lắm, ở lại chơi với tui nhé”, tôi nhìn Cụ an ủi :”Hôm nay các anh chị tới thăm Cụ đấy, Cụ có vui không?” Bà cụ nhìn tôi cười, tôi choàng tay ôm nhẹ Cụ và lòng như muốn rưng rưng.

Photobucket 

Các anh chị trong đoàn chia nhau mỗi người một việc, một nhóm phân quà và tới từng phòng tặng quà, thăm hỏi, chia sẻ với các Cụ, nhóm còn lại vào bếp để chuẩn bị cho các Cụ buổi ăn trưa.

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

 

Các anh chị em vào bếp để chuẩn bị bữa trưa cho các Cụ

 Photobucket

Photobucket

Photobucket Photobucket  Photobucket

Tôi đến bên cạnh một chị đang ngồi trên chiếc xe lăn, trông chị gầy và yếu hơn nhiều so với lần trước chúng tôi đến. Vài cụ khác nằm trên giường cũng tỏ ra hết sức vui mừng khi chúng tôi đến thăm. Bất chợt tôi nhìn ra phía hành lang, một Cụ bà ngồi đăm chiêu và như nhìn về xa xăm một phương trời nào đó.

 Photobucket Photobucket Photobucket

Trên từng gương mặt của các Cụ, đâu đó một nỗi buồn không thể gọi tên. Tuy sống nơi đây, có cái ăn, cái mặc nhưng dường như các Cụ vẫn thấy mình cô đơn. Các Cụ mong luôn có người chuyện trò, thăm nom cho vơi bớt nỗi cô đơn trong những ngày còn lại.

 Photobucket Photobucket Photobucket

Hãy xóa tan nỗi cô đơn, hiu quạnh của các Cụ bằng chính trái tim biết yêu thương của chúng ta để cuộc đời này không còn những lời chia sẻ, gởi gắm đến xé lòng thốt lên từ kiếp người cô đơn.

 Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Bước lại vào phòng để gởi lời chào và chia tay các Cụ nhưng lòng chợt se thắt lại. Thực trạng cuộc sống còn quá nhiều người neo đơn không nơi nương tựa, còn biết bao mảnh đời nữa lang thang vất vưởng và ta chưa biết hết??

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Xin thay mặt các Cụ, các thành viên của nhóm VTNA xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và ủng hộ của tất cả các anh chị em và quý mạnh thường quân để các Cụ có một ngày Chủ nhật thật nhiều yêu thương và hạnh phúc!

 Photobucket

22 nhận xét:

  1. nhìn thật thương các Cụ và thật cảm phục các anh chị em trong đoàn.....

    Trả lờiXóa
  2. Lần đầu đến thăm các cụ, thấy thương đến nỗi ban đầu chị không dám chụp hình các cụ luôn.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn thấy cuộc đời thật vô thường đó.
    Các em thật có tấm lòng.

    Trả lờiXóa
  4. Đoàn chúng em cũng đã tới đây 2 lần, sắp tới chúng em sẽ tổ chức 1 đêm ấm áp cho các cụ tại nơi đây. Xem những hình ảnh này chúng em rất xúc động. Chúng em sẽ làm 1 trung thu thật ấm áp. thật vui vẻ cho các cụ để xua tan đi những cô đơn của các cụ nơi ấy. Hội em mang tên "Hãy yêu" là hãy sống và yêu thương. Em là Trà My.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu Miu đi là thấy thương hơn nữa. Các Cụ chờ chị Miu tới thăm lần nữa á :)

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn chị nhiều lắm, về tất cả. Tiếp tục các chuyến đi tiếp theo chị nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Thay mặt các Cụ, cảm ơn chị thật nhiều. Một ngày gần nhất chị em mình cùng tới đây, chị nhé! Hug!

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn Trà My đã ghé qua và chia sẻ. Mong rằng các Cụ sẽ nhận được những gì thật ấm áp từ nhóm em và tất cả mọi người. Tuần mới thật nhiều niềm vui nhé Trà My!

    Trả lờiXóa
  9. Những hình ảnh thật cãm động . Có dịp chị NC cũng tham gia với các em

    Trả lờiXóa
  10. Có cả đầu bếp và cô phụ bếp đi là có đồ ăn ngon hihihi

    Trả lờiXóa
  11. Hình ảnh cụ bà 91 tuổi ngâm thơ

    Trả lờiXóa
  12. Vui vì hôm nay chị NC ghé nhà em. Mong chuyến đi kế tiếp có thêm tiếng cười của chị. Hug!

    Trả lờiXóa
  13. Dzị mà hông có em Đông, bùn :(

    Trả lờiXóa
  14. @ Chị Du: Em nghe tiếng cười của chị lấn cả tiếng ngâm thơ của Cụ :)

    Trả lờiXóa
  15. Em đăng ký tiền trạm mà, chuyến nào cũng đi là bắt chị ngồi chung với bác tài wa. hihi

    Trả lờiXóa
  16. Clip ấy của Nhỏ Khúc quay đấy hử? Hay quá chừng luôn.

    Trả lờiXóa
  17. Lại đọc và như có luồng điện chạy khắp người, nhớ các Cụ, nhớ từng cái siết tay, từng lời nhắn gởi, từng nụ cười nơi đây. Mong có ngày sớm quay lại, và mong vẫn còn gặp được đầy đủ các Cụ như trong chuyến đi vừa rồi. Cầu mong các Cụ thật nhiều sức khỏe, giảm bớt những đớn đau.

    Trả lờiXóa
  18. Chúng em lấy Viện dưỡng lão tình thương Suối Tiên này để làm lên những cuộc "Hành trình chia sẻ", chúng em hi vọng mang lại cho các cụ những ngày còn lại đầy ý nghĩa nhất của tuổi già. EM sẽ cố gắng thật nhiều để tới nơi đây chia sẻ cùng các cụ, hội từ thiện của chúng em đã chọn nơi đây là điểm đến thường xuyên của hội. Tối ngày 10/09 sẽ là :"Đêm ấm áp" dành tặng cho các cụ ạ.

    Trả lờiXóa
  19. Rất ngưỡng mộ tấm lòng nhân ái của em và các bạn trẻ.

    Trả lờiXóa
  20. Em thích cách tổ chức của Viện dưỡng lão này, ngưỡng mộ các sơ lắm!

    Trả lờiXóa
  21. Cho mình tham gia hội với. Các chị các bạn làm sao để liên lạc được?

    Trả lờiXóa