Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Ân Phúc - Vòng Tay Nhân Ái tại Bình Hưng Hòa 25/3/2012

Bài viết từ anh : ANDRO

Một chiều nắng đẹp, lũ chúng tôi phóng xe ào ào về hướng Bình Hưng Hòa! 

Không phải đi đưa đám ma đâu à nha! 
 
Hôm nay chúng tôi sẽ đến thăm và phát quà cho các bà con tật nguyền tại khu phố 9, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Nơi tôi đến không biết phải gọi là nhà tập thể hay giáo đường hay nhà nguyện nữa? 
Đó chỉ là một căn nhà bề ngang độ 4m, lợp tôn nằm khiêm tốn trong một con hẻm. Nhưng ở đó có rất nhiều người đang tụ tập một cách trang nghiêm để ca hát và để nghe một vị mục sư giảng giải về đấng thiêng liêng, về đạo, về đời.

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Chúng tôi lắng nghe tiếng hát của các thanh niên trong ca đoàn.

Photobucket

Photobucket

Gạo đã được xe tải chở lên từ trước. Các bạn tôi đang chuẩn bị các phần được chia sẵn thành từng bịch.

Photobucket

Photobucket

Trong căn bếp chật chôi, các bạn khác đang xếp quà.

Photobucket

Những gói quà được chuyển ra phía trước theo một lối đi chật hẹp.

Photobucket

Sát vách tường là những thùng mì ăn liền

Photobucket

Ở ngoài kia giọng hát vẫn vút cao xua tan đi phần nào cái nóng hầm hập và chắc hẳn cũng làm lóe lên những tia hy vọng cho cuộc đời chìm trong bóng tối của những huynh đệ - xin phép gọi những anh chị em, cô bác khiếm thị nơi đây bằng hai từ huynh đệ.

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Các huynh đệ ơi, chả phải tôi đang được hưởng cái phước lớn từ Người hay sao khi mà tôi ngắm nhìn gương mặt rạng rỡ của các huynh đệ trong ngôi giáo đường bé bỏng này ? 

Từ sự tăm tối mà các huynh đệ gánh chịu đã làm thức tỉnh trong tôi những suy nghĩ. Tôi mới chính là kẻ mù lòa tội nghiệp đắm chìm trong sân si tầm thường trần thế. 

Các huynh đệ tối mà lại sáng, còn tôi sáng mà cũng như tối . 

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Bên cạnh những huynh đệ khiếm thị còn có những huynh đệ mà đôi chân không còn nguyên vẹn.

Photobucket

Photobucket

Tôi hỏi thăm vị Mục sư ở đây thì biết rằng đây là ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH " ÂN PHÚC " dành cho những người khuyết tật và gia đình trực thuộc Hội Thánh Tin Lành VN. 

Đây là chân dung Mục Sư.

Photobucket

Đại diện nhóm "VÒNG TAY NHÂN ÁI" và Mục sư phát biểu về chương trình từ thiện .

Photobucket

Photobucket

Do không gian chật hẹp nên quà sẽ được trao cho từng người. Khi kêu tên thì xin giơ tay lên .

- "Có !".  

Photobucket

Hình này tuy không đạt về kỹ thuật nhưng rất đẹp phải không các huynh đệ ? Đẹp về tình người.

Photobucket

Thế là người sáng dắt người tối đi lần ra cửa.

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Lần lượt từng phần quà được trao trong sự mong chờ !

Photobucket

Chờ đợi một phần quà hay một chút sẻ chia ?  

Photobucket


PS : Tuần này andro bận quá post trước một phần. Các huynh đệ đón xem phần hai nha

4 nhận xét:

  1. Không biết lúc nào mới thu xếp được thời gian để vào SG tham gia được với mọi người một chuyến giống như năm ngoái ở Quảng nam.

    Trả lờiXóa
  2. SG hân hoan chào đón cậu đấy.
    :D

    Trả lờiXóa
  3. Đi qua - Thấy rồi - Đọc lại, vẫn cảm động. Cám ơn người đẹp Mỹ Diên, Cám ơn anh Andro, Cám ơn các bạn trẻ đã cho lão tử tháp tùng chuyến đi này.

    Trả lờiXóa
  4. Hihi, hay quá...
    Thích nhất hình có mặt :)

    Trả lờiXóa