Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Đi để được cảm nhận,



Bài viết từ nhà anh: Lão Tử

Bài viết thay lời Cám ơn xin gởi đến người đẹp Mỹ Diên và các Bạn nhóm Vòng Tay Nhân Ái, nhân chuyến thăm và tặng quà cho bà con khuyết tật ở Bình Hưng Hòa ngày 25-3-2012



Đi mới biết vẫn còn đó rất nhiều mảnh đời cơ cực. Đi mới biết trong cái xã hội kim tiền đầy toan tính này vẫn còn có rất nhiều những tấm lòng vì tha nhân của mọi người, nhất là các Bạn trẻ, thay vì chiều Chủ nhật cùng nhau đi chơi, tán gẫu hay tìm thú vui nào đó, thì các Bạn lại âm thầm theo chân các Anh Chị đi làm việc giúp người giữa cái nóng như thiêu của đầu mùa nắng. Xin tặng các Bạn đóa hoa xinh  thắm nhất, bởi các Bạn xứng đáng được như vậy.


 Từ trước đến nay mọi người cứ nghĩ, hể có ai hô hào hay công ty kêu gọi quyên góp giúp dân bão lụt, thiên tai, cứu đói....thì chúng ta bỏ ra chút đỉnh gọi là, rồi thôi, ai làm gì mặc, số tiền nhỏ nhoi của mình không biết đi đến phương trời nào. Nhưng các Bạn nên thử một lần làm người Thiện nguyện, theo chân các đoàn thăm viếng và phát quà cho đồng bào của mình, các Bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa đồng tiền bỏ ra và công sức bỏ ra, lúc đó các Bạn mới cảm nhận câu " của cho không bằng cách cho" của Ông Bà xưa là hoàn toàn chính xác. Bởi họ không những thiếu thốn về vật chất, mà còn cần lắm những lời hỏi thăm, động viên chia sẻ....


Và sau mỗi chuyến đi chúng ta thầm Cảm ơn Cha Mẹ Ơn trên đã cho ta một tấm thân khỏe mạnh, một công việc ổn định, nhà cửa, cơm no áo ấm, để thấy thương cho đồng bào ruột thịt kém may mắn hơn mình, để từ đó làm một con người tốt hơn, có ích cho gia đình và xã hội hơn.




                     Nhìn những tấm hình trên, các Bạn có phân biệt được, ai cho và ai nhận không?

Một lần nữa lão tử xin Cám ơn người đẹp Mỹ Diên, Cám ơn các Bạn trẻ. Hy vọng có cơ hội lão tử xin theo các Bạn mần chút việc gì đó, để không cảm thấy mình vô dụng như tên gọi: vô năng lão tử " lão già vô dụng"


P/s, Mạn phép sử dụng một số hình ảnh của anh Susumisa đẹp trai.Cám ơn SUSUMISA

14 nhận xét:

  1. Ấm áp bao tấm lòng của người đem niềm vui đến với những cuộc đời khốn khó.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ơi, cho phép mình đặt lại cái tên được khg? Nếu dc, mình nghĩ cái tên entry này hay nhất là "Hãy đi và cảm nhận"

    Trả lờiXóa
  3. Dạ cảm ơn đã có lời góp ý chân tình, nhưng cái tiêu đề này là do một anh đi cùng ở chuyến đi viết, để em chạy qua xin phép chủ nhân xem sao nhé! :)

    Trả lờiXóa
  4. Lâu lắm lắm rồi chị hông đi với tụi em nè, buồn :(

    Trả lờiXóa
  5. Em cảm ơn Lão mới đúng á, Lão vào trả lời cái còm của nuimot giùm em D đi Lão ới ời ơi :)

    Trả lờiXóa
  6. Cám qua Cảm lại chắc hổng còn gí qué, cái gì thấy hay thì đổi, hổng sao Em, để lão tử sửa bên nha lão trước nghen!

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn Bạn đã liếc qua tệ xá của lão tử. Và cám ơn Bạn đã góp ý.

    Trả lờiXóa
  8. Ẹm Em ời! lão tử đã sửa rồi đó...

    Trả lờiXóa
  9. Hay ghê. Lão tử nhớ tham gia đầy đủ với nhóm nha.

    Trả lờiXóa