Thứ Hai, 2 tháng 2, 2009

Mang ánh sáng tri thức đến với các em!

Không phải vì gánh nặng mưu sinh, cũng chẳng phải vì danh vọng, họ đến với học trò bằng sự cảm thông chia sẻ mà không có một đòi hỏi gì hơn. Đó chính là vợ chồng Bác Tư ở Tân Lập – Đông Hoà – Dĩ An – Bình Dương, người bắt “cầu kiều” cho trẻ em cơ nhỡ, người đem ánh sáng văn hoá đến cho trẻ em nghèo.

Hai Bác cháu đang ngồi tâm sự về cuộc sống của các em

Một ngày tình cờ, chúng tôi đã tìm đến với lớp học tình thương của hai Bác. Nhìn những cặp mắt ngây thơ, hồn nhiên của các em khó ai có thể nghĩ sau buổi học các em lại tiếp tục lao vào công việc lượm ve chai, bán vé số quen thuộc của mình để mưu sinh. Cuộc sống của người dân nơi đây rất khó khăn và tạm bợ, tìm miếng ăn qua ngày đã khó lấy đâu ra tiền cho con đi học. Và rồi, Bác Tư đã tìm đến với các em, Bác tới từng gia đình vận động xin cho con em đi học.

Được sự giúp đỡ và hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm, Bác đã có được 2 phòng nhỏ cho các em. Bác đã chạy vạy nhiều nơi xin bàn ghế cũ. Thế nhưng trang thiết bị trong phòng vẫn chưa được đầy đủ lắm. Còn thiếu nhiều về văn phòng phẩm, dụng cụ học tập…

Đang sửa phòng học cho các em

Để cùng chung tay với vợ chồng 2 Bác và tạo điều kiện cho các em học tập tốt hơn, VTNA chúng tôi sẽ có một chuyến viếng thăm, tặng quà cho các em , hỗ trợ phần nào những vật dụng còn thiếu trong phòng học.

Kế hoạch chuyến đi như sau:

  • Địa điểm: Lớp học tình thương Xã Tân Lập – Dĩ An – Bình Dương.
  • Thông tin về lớp học: Nơi dạy học cho hơn 50 em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ không đủ điều kiện đến trường.
  • Địa điểm tập trung: 79B Lý Thường Kiệt – Tân Bình ( Siêu Thị CMC).
  • Thời gian xuất phát: 08 giờ thứ 7 ngày 14/2/09 ( 20 Tết).
  • Quà tặng: Máy quạt, tập sách, văn phòng phẩm, quà cho các em...

Như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng viết: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi”. Và với VTNA chúng tôi, chúng tôi vẫn tin rằng lòng tốt là một thứ hạt mà người gieo đi không đòi hỏi sẽ có một mùa gặt bội thu cho riêng mình. Cùng siết chặt bàn tay, cùng thắp lên ngọn lửa yêu thương nhé anh chị và các bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét