Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2009

Valentine - tình yêu thương cho các em!

Những mảnh đời trẻ thơ lớn lên trên bãi rác, lang thang nơi các góc đường để bán vé số cùng ba mẹ tưởng cũng đã tàn lụa theo rác, theo cái nắng nóng của Miền Nam như bố mẹ các em, không nghề nghiệp, không học hành. Nhưng khi đến với lớp học tình thương xã Tân Lập - Bình Dương các em như đã "sống" lại. Một lớp học đặc biệt với khoảng hơn 50 em, phong phú "cấp độ ": từ lớp mẫu giáo tới lớp 5, được thành lập bởi vợ chồng ông giáo Tư.

Sáng thứ 7, trong khi mọi người đang hạnh phúc đón nhận những tình cảm ngọt ngào của ngày Valentine từ người mình yêu thương thì VTNA chúng tôi lại lên đường đến với các em tại lớp học tình thương của Bác.

Một học sinh trong lớp đã lên thay Bác Tư chỉ cho các bạn cùng đọc

Sau một thời gian xuất phát, chúng tôi cũng đã tới nơi. Căn phòng cũ vừa được tu sửa trước Tết như đã ấm cúng hơn khi chúng tôi bước vào. Bác Tư nay đã hơn 70 tuổi nhưng vẫn đủ sức để che chở cho lớp học tình thương của mình. Trong phòng vẫn nghe ê a tiếng trẻ con đọc bài. Trên bục giảng, một người giáo già đang say sưa dạy học...

Chúng tôi xin Bác nhường cho tí thời gian để có dịp gặp gỡ, giao lưu, và sinh hoạt cùng các em. Nhìn những gương mặt trẻ thơ của các em, chúng tôi cầu mong cho Bác sức khoẻ thật nhiều để tiếp tục dài lâu hơn mang tới con chữ cho các em.

Bác Tư tâm sự: "Những ngày đầu khó khăn trăm bề, Vợ chồng Bác phải đi mượn từng tấm ván về làm bàn học cho các em. Cơ sở vật chất đã khó khăn, cái em đến lớp lại rất ít, có hôm chỉ vài ba em. Để những đứa trẻ nơi đây có cái chữ, Bác phải lặn lội từ nhà này sang nhà khác vận động xin ba mẹ các em cho các em đến lớp học tình thương của Bác. Lúc đầu Bác dạy học miễn phí, nhưng sau một thời gian do tuổi già sức yếu, vợ chồng Bác sống nhờ vào tiệm tạp hoá nhỏ nên không đủ tiền mua dụng cụ dạy học nên Bác xin ba mẹ các em có điều kiện hơn đóng 15.000đ/em/tháng, các em nghèo khác Bác miễn phí hoàn toàn. "

Không chỉ dạy chữ, các em còn được Bác dạy cho cách biết yêu thương, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, tôn trọng, lễ phép với người lớn. Chính vì vậy mà có nhiều phụ huynh tín nhiệm Bác.

Chia tay chúng tôi, Bác nói với vẻ bùi ngùi: " Bác thì bệnh hen suyễn quanh năm, Bác gái thì bị thoái hoá cột sống, con cho Bác số điện thoại, khi nào Bác không còn sức để dạy các em, Bác sẽ nhờ con giúp Bác. Đã 15 năm sống trên mãnh đất Bình Dương với bao kỉ niệm vui buồn, giờ già rồi chỉ ước vọng có một nền nhà để lớp học tình thương này tiếp tục được duy trì, để được dạy bảo con trẻ nhà nghèo cho tuổi già bớt hiu quạnh ".

********************************************************

Nhân đây VTNA chúng tôi xin trân trọng cảm ơn: Dì Trinh, em ĐôngMT, em T3D, Anh Phương,Nhật Lệ, Chị Linh, chị Fi...và một số anh chị bạn của Kha đã chung tay, ủng hộ để chúng tôi và các em tại lớp học tình thương Tân Lập có một ngày Valentine thật ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét