Thứ Năm, 10 tháng 12, 2009

Em !

Đọc bài chị viết cho em, ngay lúc này đây em không biết diễn tả được cảm xúc của mình thế nào nữa. Buồn hay vui???? chỉ biết những giọt nước mắt của mình không kiềm lại được, thế thôi.  Không biết phải nói gì với chị, cảm ơn chị đã dành cho em một tình cảm thật xúc động. Cảm ơn chị rất nhiều, về tất cả. Mong chị mãi vui với nụ cuời thật tươi như những ngày mình gặp nhau chị nhé! Chúc chị sức khỏe và hạnh phúc bên 2 nhóc của mình. Hug một cái thật chặt chị nhé!

 

Bài viết từ Blog chị  Mai Hương

 

 

Chuyến đi Miền Trung đã để lại trong tôi rất nhiều kỷ niệm. Một chuyến đi từ thiện đầy ắp tình thương và tình thân bạn bè… Và chuyến đi đã cho tôi hiểu thêm thật nhiều về em.

 

 

Em là người khuyết tật, cơn sốt ác nghiệt đã làm cho đôi chân em không còn được vững chãi như mọi người. Nhưng bù lại, em có một sức mạnh thật tuyệt vời, một trái tim nhân hậu và một tâm hồn tràn đầy yêu thương.

 

 

Khi lên chương trình cho chuyến đi Miền Trung tôi biết em lo nhiều lắm, lo không đủ kinh phí, lo không biết những gì mình sắp đặt có ổn thỏa, lo không biết mọi người đi về có bình an, kết quả có như mong muốn không???... Một mình em sắp xếp mọi thứ, từ khâu nhờ mua quà, lên danh sách cứu trợ, thuê xe đi lại, chỗ ăn chỗ nghỉ cho đoàn… Những tưởng đoàn toàn là người lớn chắc chẳng có gì khó khăn, nhưng xem ra không có em lo liệu thì mọi việc không thể suông sẻ được.

 

Không riêng gì tôi, ai trong đoàn cũng cảm nhận được tinh thần trách nhiệm của em. Là người gần như nhỏ tuổi nhất đoàn, vậy mà em luôn miệng nhắc nhở các anh chị đem theo áo lạnh, khăn choàng, vớ… Bữa ăn nào em cũng quan tâm hỏi han mọi người có ngon miệng không. Tối đến em lại nhắc nhở mọi người nghỉ sớm để lấy sức cho ngày mai. Sáng 6h em đã gọi phone, đi từng phòng gõ cửa kêu mọi người dậy… Nhìn em tất bật với những bước đi siêu vẹo nhưng nhanh nhẹn, tôi thật sự rất xúc động.

 

Nhỏ con, ốm yếu, sức khỏe không hơn gì người ta, lại bị say xe nhưng lúc nào em cũng cố cười thật tươi, nhường những chỗ ngồi tốt nhất cho các anh chị bị say xe khác. Tôi biết em rất mệt nhưng em cố chịu đựng vì mọi người, phone thì reo liên tục, chỗ ngồi thì gập ghềnh, em hầu như chẳng nhắm mắt nghỉ ngơi được là bao… Vậy mới thấy cái tâm, cái tình của em lớn đến nhường nào.

 

Lúc chia tay, tôi nhìn thấy ánh mắt em rạng ngời hạnh phúc và mãn nguyện vì chuyến đi đã thành công. Em vẫn còn cố dặn dò tôi cố gắng ngủ cho lại sức vì thấy mắt tôi thâm quầng… nhưng sự thật thì mắt em còn quầng thâm hơn tôi rất nhiều.

 

 

Những chuyến đi từ thiện gần như là công việc gắn bó với em, nhưng bên cạnh đó em còn phải lo làm việc mưu sinh. Đôi lúc tôi nghĩ không hiểu sao em có nhiều thời gian và sức lực đến vậy. Tuy rằng xung quanh em còn có rất nhiều bạn bè, người thân ủng hộ, giúp đỡ… nhưng tất cả những gì em đã và đang làm khiến người khác phải khâm phục.

 

 

Ngồi viết những dòng này cho em, tôi cầu mong em sẽ gặp thật nhiều may mắn trong cuộc sống. Cầu mong em sẽ tìm được cho mình một bến đỗ bình yên. Cầu mong những dự định, mơ ước của em sớm trở thành hiện thực!!!

 

 

Hãy sống thật hạnh phúc và luôn mỉm cười… Diên nhé!

 

 

              Photobucket

21 nhận xét:

  1. Chuc em moi su an lanh va hanh phuc...MH viet bai hay lam, chac hoi xua hoc nghanh Van Pham fai kg?

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng không biết nói gì hơn về Diên bằng hai từ khâm phục, khâm phục khả năng tổ chức, khả năng điều phối công việc, tinh thần trách nhiệm, tình thương dành cho mọi người và cả cái tâm cái tình làm từ thiện rất thật của mình... Chúc Diên gặp nhiều may mắn và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  3. Doc bai cua DQ thay la em gai gioi qua troi luon...rang len, mai mot co dip chi em minh di nha^.u.....hehehehe.

    Trả lờiXóa
  4. Do la em do sao MD . Tiec rang chi con nhieu vat va lo toan khac cho nguoi, cho doi nen chua the chia se cung em va cac ban . Thuong nhieu.

    Trả lờiXóa
  5. @khoadinhtruong: Cảm ơn anh đã chia sẻ. Chị H viết bài thì không chê vào đâu được đúng hông anh? Chúc anh vui nhiều thật nhiều.
    @loakenlily: Hi hi, chị quá khen em rồi đấy nhé. Em làm gì bằng chị đâu kà. Tất cả đều nhờ vào những anh chị đi chung đó chị iu à.
    @lunglinh99: Dạ chị, sẽ ráng để được nhậu với chị nữa chứ, đúng hông hè?
    @Thuphai: Dạ chị, hình em á. Tí tẹo đúng hông kà. Mong và hy vọng một ngày gần nhất chị em mình gặp nhau. Chúc chị sức khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  6. Hinh em chi nhan ra roi . y chi la em trong bai viet ?

    Trả lờiXóa
  7. Uh, BĐ chúc và mong MD với nụ cười luôn nở trên môi mãi,
    đầy nghị lực và sớm ... đỗ bến bình an ... với niềm hạnh phúc
    để vui cùng ... chồng, con, cháu, chắt ...(-:

    Trả lờiXóa
  8. Wow anh Bụi Đời này nhiệt tình quá ta, chồng con chưa có đã chúc tới cháu chắt rồi.Năm sau chống lầy đi Diên ơi, cho có cháu ẵm bồng coi he he.

    Trả lờiXóa
  9. @Anh BĐ: Cảm ơn anh với lời chúc đó, em cũng mong vậy. Hy vọng là sớm về với bến đỗ bình an. Mong anh cũng vậy, cũgn giống như những gì anh mong ở em!
    @Chị Trúc, Ngọc, Hạnh: Nghẹt thở quá à ơi! Những cái ôm thật ấm lòng. Hugs lại phát nà!
    @Phượng: Nhỏ này xúi bậy nà, Chăm cháu mấy năm chưa sợ hả, giờ đòi chăm nữa. Chờ đi bé, lúc đó bé chăm khùng luôn nà...ka ka

    Trả lờiXóa
  10. Không có những điều đó chị cũng đã yêu em rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Chị Hương viết để trải lòng chị cũng là trải lòng dùm mọi người đã có dịp gặp em...

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn anh quá khen... hihi. Ai cũng nghĩ về Diên như vậy, chỉ là chưa nói ra, MH viết dùm cho mọi người thôi mà (Nói nhỏ nè: MH ngày xưa cấp 2 và 3 học lớp chuyên toán đó, hổng có giỏi văn đâu...)

    Trả lờiXóa
  13. Chị H trải lòng dùm Hân hả... cafe đi... hehe

    Trả lờiXóa
  14. Giờ chị mới đọc entry này, chậm hơn những bạn khác, nhưng dù sao qua entry cũng quý em ở sự tận tình và tinh thần vì mọi người. Chúc em luôn vững chải trong cuộc sống và gặp nhiều niềm vui bè bạn.

    Trả lờiXóa
  15. Đọc cũng lần thứ 3 rùi, vẫn cảm động lắm lắm.
    Hương mong cho em điều thành hiện thực, ước gì H cũng thiệt tình mong cho Maimai hé:)

    Trả lờiXóa
  16. cám ơn bài viết của chị Hương
    thật cảm động, thất quý mến những tình cảm mà Diên giành cho tất cả mọi người
    cám ơn vì đã biết Diên để thấy mình còn nhỏ nhoi lắm trong cuộc đời này

    Trả lờiXóa