Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2009

Tiếng cười đêm Noel!

Một mùa Noel nữa lại về, đâu đó trong cuộc sống, bên cạnh những mái nhà ấm, những tấm chăn êm, những vòng tay yêu thương của bố mẹ thì vẫn còn đâu đó  là những số phận hẩm hiu, đầy bất hạnh…

 

Một năm trôi qua, Noel này chúng tôi lại có dịp để đến với các em tại Mái Ấm Chùa Từ Hạnh, các anh chị khuyết Tật ở nhà May Mắn. Các em vẫn sống vui, sống tốt, nhanh nhẹn hơn, tiếng cười trong trẻo hơn….nhưng tận sâu trong đôi mắt em, chúng tôi vẫn nhìn thấy đâu đó một chút đượm buồn vì thiếu thốn tình thương.

 

Tôi bắt gặp một cậu bé ngồi trầm ngâm nơi góc khuất của bóng tối, hình như em đang rưng rưng. Tôi xoa nhẹ đầu em và hỏi:

 

-          Sao con khóc, ra sân chơi với các bạn đi con?

-          Con muốn có quà gì trong ngày này nào?

 

Giơ tay lên gạt vội dòng nước mắt và trả lời tôi:

 

-          Con thấy ông già Noel cầm cây chớp chớp, con xin mà ông già không cho con mà cho bạn kia rồi. Con không thích gì nữa đâu.

-          Con thích chơi máy bay không?

-          Dạ không.

 

Xoa nhẹ đầu em, tôi quay qua gọi ông già Noel chú ý đến em hơn và cũng như bao bạn bè khác, em cũng  cầm trên tay một gói quà mà VTNA chúng tôi mang tới. Em quay lại sân vui với bạn bè, với các anh chị TNV, nhìn các em vui, anh chị em trong đoàn chúng tôi cũng dâng lên một niềm hạnh phúc khó tả.

 

Rời các em, chúng tôi đến với các anh chị Khuyết Tật tại nhà May Mắn. Nơi đây, họ cũng được các cô chú tại Trung Tâm tổ chức  một buổi tiệc Noel thật ấm cúng. Niềm vui được nhân lên khi VTNA chúng tôi bước vào. Những tiết mục văn nghệ do chị Fi khởi xướng, những tiếng cười, cái bắt tay, lời hỏi thăm của anh em TNV dành cho họ, chúng tôi nhận thấy trên gương mặt họ ánh lên niềm vui và niềm hạnh phúc. Lòng mỗi người trong chúng tôi chợt ấm lên đến lạ.

 

Chúng tôi nguyện mang cho các em những món quà nhỏ, biến những ước mơ nhỏ bé của các em thành hiện thực…. Mang một chút  tình người, một chút động lực, tiếp sức cho các em, các anh chị hy vọng sống có ích, với hy vọng khơi nguồn hoài bảo và ước mơ cho tất cả anh chị em.

 

Dưới đây là một số hình ảnh mà chúng tôi đã ghi lại trong đêm Noel đầy tiếng cười của mình và các anh em.

 

Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE!

 

 

Hình ảnh của các em và anh chị tại nhà May Mắn

 

 

Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE!

 

Một bàn tay không thể che nổi cơn mưa, nhưng hàng triệu bàn tay sẽ che được một góc trời giông tố... Chính vì vậy mà VTNA chúng tôi luôn mong muốn được làm nhịp cầu nối nhiều hơn nữa, xa hơn nữa để mỗi một người trong chúng ta có thể chia sẻ được với những mảnh đời khốn khó hơn những niềm vui, niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của mình.

 

Nhân đây VTNA chúng tôi xin chân thành cảm ơn các anh chị TNV, các quý mạnh thường quân và bạn bè gần xa đã luôn theo dõi và ủng hộ các chương trình. Năm cũ sắp qua đi, năm mới đang đến gần kề, kính chúc toàn thể anh chị em và bạn bè gần xa sức khỏe, thành công và hạnh phúc! Chúc vạn sự như ý tới tất cả mọi người!

 

 

 

 

 

 

15 nhận xét:

  1. Ý nghĩa hơn nếu có Ân cùng tham gia, hẹn lần sau Ân nhé

    Trả lờiXóa
  2. Vui lắm, tội nghiệp bé vì chỉ có một cái cây chớp chớp.

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt vời, môt Noel day ý nghia cho mọi người tham gia :)

    Trả lờiXóa
  4. Cảm động lắm em ạ. Việc làm của các em thật đầy ý nghĩa và đáng trân trọng.
    Chúc em và các bạn luôn vui, khỏe để có nhiều hoạt động tình nghĩa nhiều hơn thế nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Thiện tai! Thiện tai! Sống phải có ý nghĩa, bằng không thì chúng ta cũng như các loài vô tri; mà ý nghĩa gì cao quý bằng chia sẻ tình người? Việc quý anh chị em đi ủy lạo 1 cơ sơ từ thiện Phật Giáo, trong ngày thế giới ăn mừng lễ Gíang Sinh một trong những vị Thầy của nhân loại, chứng tỏ cái tình thường yêu không biên giới của quý anh chị em!
    Mong rằng đạì chúng học được ít nhiều nơi quý anh chị em thì thế giới sẽ bớt khổ đau, người người sẽ biết trân trọng, giúp đỡ nhau cùng thăng hoa.

    Trả lờiXóa
  6. VTNA đã mang đến một Noel đầy ý nghĩa cho những mãnh đời khó khăn, bất hạnh, ;)
    Cố lên VTNA!

    Và chúc cả nhà một tuần mới làm việc vui vui, thuận lợi!

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mọi người kết thúc tuần cuối cùng của năm tốt lành.
    Trong này có một cô Noel mặc áo đỏ ko biết là ai...

    Trả lờiXóa
  8. Haha, mắc cười là ban đầu mấy nhóc bên chùa Từ Hạnh cứ vây quanh Chú Cuội (bất đắc dĩ từ hơn 1 năm trước mà mãi tới giờ lần nào ghé chùa là mấy nhóc lại gọi Chú Cuội :p)

    Trả lờiXóa
  9. Mấy em nhỏ thật dễ thương quá!
    Dù là ở đâu, trong hoàn cảnh nào, cũng cầu mong là các em nhỏ
    mãi có được 1 tuổi thơ đẹp đẽ, đáng yêu và đầy đủ miếng ăn, miếng mặc,
    với tình thương yêu của chúng ta.
    Thật cảm kích và cám ơn MD và nhóm, những cánh én mùa xuân.

    Trả lờiXóa
  10. p/s: BĐ nhận ra ông già Noel là ai rồi.
    Vậy không còn vấn đề gì nữa MD nhỉ?
    Mong vậy!
    Chúc nhóm và riêng MD cùng ông già Noel
    luôn đoàn kết, tương thân tương trợ, tốt đẹp nhe!

    Trả lờiXóa
  11. Sinh hoạt từ thiện, phát quà Noel cho trẽ em nghèo như vậy thật rất ý nghĩa.

    Trả lờiXóa