Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

Một chuyến đi đầy ắp tình người!

MDB chưa đưa được bài viết và hình ảnh của chuyến đi lên để chia sẻ với cả nhà nên đành mượn bài viết của chị MAI HUONG để cả nhà cùng chia sẻ chút niềm vui mà nhóm VTNA cũng như các quý mạnh thường quân đã mang lại cho đồng bào Miền Trung trong những ngày nghĩ lễ vừa qua. Cả nhà cũng xem và chia sẻ nhé!

 

 

Chuyến đi cứu trợ đồng bào miền Trung đã thành công tốt đẹp. Trước hết, xin chân thành cám ơn các bạn trong nhóm Vòng tay nhân ái đã đứng ra tổ chức một chuyến đi đầy ý nghĩa. Cám ơn tất cả các Mạnh thường quân cùng các tình nguyện viên đã chung tay đóng góp hiện kim và tinh thần cho chuyến đi. Và cám ơn những lời động viên chân thành của tất cả mọi người.

 

Đây là chuyến đi xa lần thứ 2 của nhóm. Lần này nhóm cũng gặp may là Trời không mưa, thời tiết chỉ hơi se lạnh thôi. Nhưng chuyến đi này thật sự khá vất vả. Ơn Trời, mọi việc đều thuận buồm xuôi gió, cả nhóm thở phào nhẹ nhõm.

 

 

Nhóm chúng tôi có mặt tại Đà Nẵng vào khoảng 22h tối 31/12. Cả đoàn kéo nhau ra Hội An đón giao thừa. Một đêm giao thừa thật vui và ấm cúng. Nhờ tài quản trò của Fiona và DCCD cơn buồn ngủ đã nhanh chóng qua đi. Nhóm sinh hoạt tập thể khá vui, và rất nhiều người đón giao thừa ở Hội An (người nước ngoài) đã cùng hòa nhịp, cùng đùa vui với nhóm. Cười đau cả đầu, vui như chưa từng được vui, nhưng không có quyền quên nhiệm vụ, vì vậy đến 1h sáng chúng tôi buộc lòng phải về nghỉ, chuẩn bị sức lực cho ngày hôm sau.

 

 

6h30’ ngày 01/01 nhóm xuất phát đi Nam Trà My. Dự tính ban đầu sẽ đi 2 xã Quế Ninh và Quế Phước (Quảng Nam) nhưng sau đó kế hoạch đã thay đổi, chuyển qua đi Nam Trà My, vì NamTrà My bị thiệt hại nặng nề hơn. Đoạn đường đi từ chỗ chúng tôi ở đến Nam Trà My là khá xa, khoảng trên dưới 150km. Điều đáng nói ở đây là đường đi quá gập ghềnh, hai bên là sườn dốc đá, đường bị sạt lở khá nhiều làm chúng tôi ai nấy đều lo sợ và rất mệt. Lúc đầu giao hẹn sẽ phát quà cho bà con vào khoảng 12h trưa, nhưng sau đó chúng tôi đã phải dời lại đến 2h chiều vì không đến kịp. Thương cho bà con phải đem theo cơm ăn trưa và ngồi đợi chúng tôi. Mỗi người trong chúng tôi cũng chỉ gặm đỡ một chiếc bánh mì cầm hơi buổi trưa.

 

 

ĐƯỜNG ĐI KHÓ NHƯNG LÒNG NGƯỜI KHÔNG KHÓ

 

 

Photobucket 

 

 

 

Photobucket 

 

 

 

Photobucket  

 

 

Sau hơn 7h đồng hồ chiến đấu chúng tôi đã đến gần khu vực tập trung bà con (còn cách khoảng 7-8 km) nhưng xe không thể chở hàng vào được vì đoạn đường đó đang làm và vô cùng nguy hiểm. Những ánh mắt lo lắng xuất hiện trên gương mặt chúng tôi. Chúng tôi thầm nhủ không thể quay về, bằng mọi giá phải trao quà tận tay cho bà con.

 

 

 Photobucket

 

 

 

Photobucket

 

 

Đầu tiên dự định sẽ thuê xe Jeep vào nơi tập trung chở dần bà con ra chỗ xe chúng tôi đang đậu rồi nhận quà luôn, nhưng xem ra không ổn vì số lượng bà con khá đông (hơn 200 người). Sau đó chúng tôi lại tính đường thuê xe Jeep vận chuyển quà và một vài người trong nhóm vào, nhưng như vậy thì chẳng biết khi nào mới xong, với lại ít người thì không đủ sức để xuống hàng. Cuối cùng giải pháp tốt nhất đã được đưa ra. Chúng tôi sang hàng qua một chiếc xe công nông nhờ họ vận chuyển vào dùm, còn người được bố trí ngồi lên xe Jeep. Chúng tôi đã cố đùa giỡn để quên đi nỗi sợ hãi khi ngồi mà cứ như là đang nhảy trên xe Jeep.

 

 

CHUYỂN HÀNG TỪ XE TẢI NHỎ SANG XE CÔNG NÔNG

 

 

Photobucket

 

 

 

Photobucket

 

 

 

Photobucket

 

 

 

Khoảng 14h30 chúng tôi mới tập kết hàng đầy đủ đến nơi tập trung bà con. Nhìn cảnh bà con ngồi với nắm cơm trên tay mong chờ đoàn đã làm chúng tôi quên đi nỗi mệt nhọc, ai trong chúng tôi cũng dâng lên một cảm xúc khó tả, nước mắt chực rơi ra. 

 

 

Photobucket

 

 

 

Photobucket

 

 

 

Photobucket

 

 

Bà con ở Nam Trà My 100% là người dân tộc. Cuộc sống của họ quá khó khăn vất vả. Chúng tôi có cảm giác họ như một nhóm người sống cô lập với thế giới bên ngoài. Cái nghèo thể hiện rất rõ vì họ ăn mặc quá tồi tàn, nhiều người áo quần rách bươm. Có người đã phải đi bộ hơn chục km để đến nơi nhận quà. Phát quà giữa núi đồi hoang sơ, thời tiết se lạnh nhưng lòng chúng tôi thấy ấm áp hơn bao giờ hết.

 

 

Xuống hàng

 

Photobucket

 

 

Tập kết hàng

     Photobucket  

 

 

 Photobucket

 

 

 

Phân quà

 

Photobucket

 

 

 

Photobucket

 

 

 

Phát quà

 

Photobucket

 

 

 

Mỗi phần quà bao gồm: 1 bao gạo 10kg, 1 thùng mì tôm, 1 cái mền, 1 chai nước mắm, 1 chai nước tương và 1 phong bì bên trong có 100.000 đ.

 

Photobucket 

 

 

Photobucket

 

 

Photobucket 

 

 

Phát quà xong chúng tôi lại tiếp tục đi bằng xe Jeep xuống núi để trở về Quảng Nam chuẩn bị cho chuyến phát quà ngày hôm sau. 22h xe chúng tôi mới về đến nhà nghỉ và mọi người ăn vội miếng cơm tối. Thế là hành trình đầu tiên đã thành công tốt đẹp. Chỉ duy nhất một điều là ai cũng đuối như trái chuối .

 

 

Photobucket 

 

 

7h sáng hôm sau (02/01) chúng tôi xuất phát đi vào xã Minh Long thuộc Huyện Minh Long, TP. Quảng Ngãi. Đoạn đường đi đỡ vất vả và cũng ngắn hơn nên chúng tôi cũng đỡ mệt hơn. 

 

Khoảng 70% bà con ở Minh Long cũng là người dân tộc. Theo như Xã báo cáo, thì chúng tôi là đoàn đầu tiên ở xa đến cứu trợ bà con trong đợt này. Chúng tôi đã được đón tiếp khá chân tình. Bà con ở đây cũng sống chủ yếu bằng nghề nông, bởi vậy thiên tai luôn là nỗi sợ hãi của bà con. Thiên tai đã qua, và lần này món quà chúng tôi đem đến hy vọng sẽ giúp bà con đỡ khó khăn hơn trong ngày Tết.

 

 

 Photobucket

 

 

 

Photobucket 

 

 

 

Photobucket 

 

 

 

Photobucket 

 

 

 

Photobucket

 

 

 

Photobucket 

 

 

Mỗi phần quà bao gồm: 1 bao gạo 10kg, 1 thùng mì tôm, 1 cái mền, 1 chai nước mắm, 1 chai nước tương và 1 phong bì bên trong có 100.000 đ.

 

Photobucket 

 

 

 

Photobucket 

 

 

 

Photobucket 

 

 

 

Photobucket 

 

 

 

Photobucket 

 

 

Đại diện UBND Xã Minh Long trao kỷ niệm chương cho nhóm Vòng tay nhân ái

 

Photobucket 

 

 

Cuối cùng thì những món quà đầy ắp tình người đã được chúng tôi chuyển đến tận tay bà con miền Trung. Tuy chỉ là món quà nhỏ nhưng hy vọng bà con sẽ có một cái Tết ấm áp hơn.

 

Một lần nữa chúng tôi xin chân thành cám ơn và gởi lời chúc sức khỏe đến các Mạnh thường quân đã giúp sức và hỗ trợ kinh phí cho chuyến đi. Cám ơn những tình nguyện viên đã bỏ thời gian và sức lực cho chuyến đi. Cám ơn những lời động viên chia sẻ của mọi người. Tất cả đã góp phần làm cho chuyến đi được thành công tốt đẹp! Hugs All!

29 nhận xét:

  1. Những hình ảnh thật ấn tượng và cảm động làm sao.
    Chúc mừng các em đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc và trở về bình yên.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn chị đã luôn dõi theo và chia sẻ. Đi về còn tê tê nên chưa ghé thăm chị và mọi người được. Hug!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn chị đã luôn dõi theo và chia sẻ. Đi về còn tê tê nên chưa ghé thăm chị và mọi người được. Hug!

    Trả lờiXóa
  4. Lâu lâu tem phát chị chị Yến gỡ tem...

    Trả lờiXóa
  5. Lâu lâu tem phát chị chị Yến gỡ tem...

    Trả lờiXóa
  6. Thương cho đồng bào mình quá ...

    Trả lờiXóa
  7. Còn nhiều lắm những mảnh đời khó khăn em à. Vui nhiều em nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Còn nhiều lắm những mảnh đời khó khăn em à. Vui nhiều em nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Ứa nước mắt ! Xúc động !

    Trả lờiXóa
  10. Nếu được đi qua những chặng đường khó khăn, được tận mắt chứng kiến cảnh bà con ngồi đợi và thấy được niềm hạnh phúc ánh lên từng khuôn mặt của người dân, chú sẽ còn ứa nước mắt nhiều hơn nữa đó :)

    Trả lờiXóa
  11. Nếu được đi qua những chặng đường khó khăn, được tận mắt chứng kiến cảnh bà con ngồi đợi và thấy được niềm hạnh phúc ánh lên từng khuôn mặt của người dân, chú sẽ còn ứa nước mắt nhiều hơn nữa đó :)

    Trả lờiXóa
  12. @anh tylevang: Có anh tham gia sẽ hay hơn đó :)

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn các MTQ.Cám ơn tất cả các thành viên trong đoàn đã rất nhiệt tình trong chuyến đi chia sẻ chút niềm vui nhỏ. Mình đã có những niềm vui rất lớn từ mọi người. Hug cả nhà!

    Trả lờiXóa
  14. @Cảm ơn chị, thật nhiều. Hug phát! Một người khỏe nhất đoàn! hì hì

    Trả lờiXóa
  15. hehe tìm mãi không thấy hình MH đâu hết á....

    Trả lờiXóa
  16. Ah thấy rùi ...cám ơn Mai nhiều ....

    Trả lờiXóa
  17. Hông lấy ơn đâu, một chầu cafe là được anh ui.

    Trả lờiXóa
  18. @Anh tylevang: Anh hứa rồi đó nhé!
    @Anh zdung: Chị Mai đã cấp link cho anh rồi đó nhé. Em sẽ đưa lên sau nè:)
    @Chị Mai: Đội ơn chị đã trợ giúp :)

    Trả lờiXóa
  19. Tối nay sang xem có gì ăn ko?

    Trả lờiXóa
  20. @Đông: Qua xem chị D của em có tĩnh chưa thì được, còn ăn thì... hix

    Trả lờiXóa
  21. ..Nghỉ ngơi cho khỏe nhen ....:-))

    Trả lờiXóa
  22. Cảm ơn anh, em khỏe rồi anh à. :)

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn anh, em khỏe rồi anh à. :)

    Trả lờiXóa