Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Kết quả của Minh sau 3 tuần điều trị...

Thay mặt Minh và gia đình Mỹ Diên xin gởi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các cô chú, anh chị em và bạn bè đã cùng chung tay để giúp đỡ Minh, cậu bé trong bài viết” XIN HÃY CHUNG TAY CỨU LẤY ĐÔI MẮT TRẦN VĂN MINH” để Minh có đủ kinh phí chữa trị đôi mắt của mình tại BV mắt Sài Gòn và các chi phí khác trong những ngày đầu khó khăn mà Minh và bố là Trần Văn Thanh ở lại nơi đất khách này.

 

Tính đến nay, Minh và Bố đã ở lại SG được 3 tuần, trong 3 tuần với trăm bề lo lắng, với ngàn mối tơ vò, với nhiều niềm hy vọng….

 

Kết quả xét nghiệm của Minh tại BV Mắt ngày 14/3/2011:

-          Mắt phải: Bị đục Thủy Tinh Thể  và bong võng mạc – hoàn toàn không nhìn thấy

 

-          Mắt trái:  Bị sẹo hoàng điểm – tụ dịch trong võng mạc – nhìn thấy 6/10

 

Từ kết quả xét nghiệm trên, ngày 21/3/2011 Minh đã được các BS phẫu thuật lần đầu ở Mắt phải. Lần phẫu thuật này Minh được các BS  hút phần đục ở TTT để tránh sự di căn và điểm dị tật trên mắt phải. Kết quả  phẫu thuật đã giúp Minh phân biệt được tối và sáng. Có chút tia hy vọng sau đợt phẫu thuật này.

 

Sau 4 ngày nằm điều trị và theo dõi tại BV, ngày 26/3 Minh được ra viện về nhà chờ lành vết thương để tiếp tục cho việc xét nghiệm sâu trong đáy mắt và cho đợt phẫu thuật tiếp theo nếu có thể.

 

Ngày 30/3, đưa Minh vào tái khám lần 2. Thật sự rất buồn khi BS thông báo kết quả: Em không tiếp tục phẫu thuật được nữa và phải chờ cho tới khi em  đủ 18 tuổi thì mới hy vọng tiếp tục việc phẫu thuật cho mắt trái của em.

 

Kết quả tới hôm nay:

-          Mắt phải: Phân biệt được tối sáng ( trước khi phẫu thuật hoàn toàn không phân biệt được)

 

-          Mắt trái: Khả năng nhìn thấy 6/10

BS bảo, nếu em ăn uống đầy đủ, uống thuốc bổ mỗi ngày thì mắt trái mới tiếp tục cho khả năng nhìn thấy L, một tin thật sự buồn cho em, cho gia đình và cho cả anh chị em đã quan tâm tới Minh trong thời gian qua.

 

Cuối tuần này Minh sẽ theo Ba về lại quê nhà. Mỹ Diên thay mặt anh chị em và bạn bè gởi tặng em và gia đình một ít hiện kim để trang trải những khó khăn ban đầu.

 

Sau khi anh về tới quê nhà, Mỹ Diên sẽ nhờ một người chị (chị ấy cũng đã từng làm cầu nối cho MD đến được với những mảnh đời ở quê nhà) đến để thăm hỏi và  MD nhờ chị ấy chi trả toàn bộ số nợ là 5.000.000đ cho gia đình Minh qua sự chung tay chia sẻ của các anh chị. Cầu mong em sức khỏe, cầu mong gia đình Minh sớm vượt qua được mọi khó khăn và quan trọng hơn là mong sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng cùng hướng tới, chia sẻ, động viên Minh và gia đình để em và gia đình có thêm niềm tin và nghị lực ở cuộc sống  quá đổi khó khăn này.

Nhân đây Mỹ Diên xin báo cáo sơ qua sự chung tay chia sẻ của cô chú anh chị em dành cho Minh cũng như những chi phí của Minh trong thời gian em trị bệnh tại Sài Gòn.

 

Cảm ơn sự chia sẽ, giúp đỡ của:

1.       Một người anh phương xa: 500 USD  ~ 10.700.000đ

2.       Chú Luân: 100 USD ~ 2.140.000 đ

3.       Chị Biengbiec: 500.000đ

4.       Nhận từ chị Myha: 150 USD ~ 3.210.000

Tổng cộng: 16.550.000 đ

 

Chi phí của Minh từ 14/3 – 1/4 mà Mỹ Diên đã chi ra:

 

-          Ngày 15/3: Chi phí ban đầu ( ăn, ở, xe đi lại):  1.500.000đ

-          Ngày 21/3:  Tạm ứng viện phí: 2.000.000đ + 1.000.000đ ( L)

-          Ngày 25/3: Chi phí ở bệnh viện, chụp phim… : 1.000.000 đ + 500.000 đ

-          Ngày 26/3: Thuốc và các chi phí khác: 2.000.000đ

-          Ngày 30/3: Tiền xe đi về và quà tặng: 3.000.000đ

Tổng chi: 11.000.000đ

Còn lại: 5.550.000đ

Số tiền còn lại này Mỹ Diên sẽ nhờ một chị Quảng Nam tới thăm sau khi Minh về và trả hết phần nợ mà gia đình Minh đã lo cho Minh khi  em đang chữa trị tại Đà Nẵng.

Thay mặt Minh và gia đình, Mỹ Diên xin chân thành cảm ơn tất cả cô chú, anh chị em thời gian qua đã dõi theo và chia sẻ. Xin chúc sức khỏe, niềm tin và hạnh phúc!

8 nhận xét:

  1. Cầu mong có thêm thật nhiều hy vọng cho đôi mắt em!

    Cám ơn những tấm lòng hảo tâm của các Mạnh thường quân và sự chia sẻ của em Diên!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm phục các tấm lòng vàng !!!

    Trả lờiXóa
  3. ông bà mình vẫn nói " Gìau hai con mắt khó hai bàn tay" ...thật là thương em...cầu mong em luôn sức khoẻ..cám ơn những tấm lòng vàng...và nhất là cảm ơn MD.

    Trả lờiXóa
  4. Nam Mô Lâm Công Đức Bồ tát Ma Ha Tát .

    Vậy là quá hay rồi Mỹ Diên ơi . Từ từ mình tiếp tay với gia đình Minh để bồi bổ em hầu giữ cho mắt em ngày một tốt chờ đến ngày làm phẫu thuật đợt hai .

    Đang rối như tơ vò vì sự ra đi của Trg Nguyễn Đức Quang , entry này của Mỹ Diên đã làm chú rất vui .

    Cảm ơn các mạnh thường quân và Mỹ DIên .

    Trả lờiXóa
  5. Thế này chắc em sẽ khỏi mau thôi...

    Trả lờiXóa
  6. Thật biết ơn những tấm lòng vàng, những mạnh thường quân đã giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn như em Minh! Mong em M nhanh bình phục!

    Trả lờiXóa