Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2011

XIN HÃY CHUNG TAY CỨU LẤY ĐÔI MẮT CHÁU TRẦN VĂN MINH

“Xin hãy cứu lấy đôi mắt con tôi”

Đó là lời cầu cứu của bố mẹ em Trần Văn Minh (lớp 5, trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), bị mù đôi mắt nhưng vẫn nuôi ước mơ trở thành bác sĩ để cứu người nghèo sau này..

Từ trung tâm TP Tam Kỳ Tỉnh Quảng Nam vượt 50km đến UBND xã Tiên Sơn rồi đi gần 4 km đường đất đỏ nhầy nhụa mới đến được nhà của cháu Minh. Căn nhà trống huơ chẳng có gì đáng giá ngoài cái giường kèm theo cái bàn nằm cạnh nhau.

 

Mắt phải cháu Minh bị “nổ trắng” không nhìn thấy đường, nay mắt trái của cháu cũng bị mù mà không có tiền chữa trị vì nhà quá nghèo

Chưa ngồi ấm chỗ đã thấy cháu Trần Thị Mỹ Lài (8 tuổi), em gái của Minh đang dắt anh trai mình đi học về. Chị Hồ Thị Thái (SN 1975, mẹ cháu Minh) nói trong nước mắt: "Lúc Minh được 6 tháng tuổi cháu bị viêm màng não rồi lây qua mắt, dẫn đến con ngươi của mắt bên phải bị “nổ trắng”. Thấy cháu bị bệnh nhưng do gia đình quá nghèo lại không có tiền chữa trị nên từ đó mắt phải của Minh mù đến bây giờ. Tuy mắt phải cháu Minh bị mù nhưng cháu vẫn kiên trì nhờ em gái dẫn đi học, nhằm nuôi ước mơ của mình".

Chưa hết, theo chị Thái ngày 24/1 vừa qua, Minh đang học thì thấy con mắt bên trái của mình nhìn không rõ và rất đau, Minh xin cô giáo về nhà và được bố là anh Trần Văn Thanh đưa xuống bệnh viện đa khoa Quảng Nam khám. Tại đây các bác sĩ cho biết, cháu Minh đã qua giai đoạn hai, nên cho chuyển cháu ra bệnh viện Đà Nẵng mổ gấp.

Anh Thanh về nhà khăn gói vay mượn tiền hàng xóm cùng người thân trong gia đình nội ngoại gần 5 triệu đồng đưa cháu Minh ra Đà Nẵng điều trị,. Nằm được gần ba ngày với bao nhiêu giấy xét nghiệm, cuối cùng kết luận của bệnh viện là cháu Minh phải mổ gấp nhằm cứu con mắt trái của cháu, còn mắt phải coi như không cứu được nữa.

Gặp ngày cận tết, tiền thì không có, còn ba đứa con thơ ở nhà trông cơm khát sữa, anh Thanh đành ngậm ngùi đưa cháu Minh về lại nhà tìm cách vay mượn số tiền 10 triệu đồng để mổ mắt cho con, trong khi đó số tiền 5 triệu đồng vừa mượn đưa cháu Minh đi ra Đà Nẵng chữa trị vẫn chưa trả xong.

“Giờ không biết vay ở đâu để có 10 triệu chữa bệnh cho con đây? Xin hãy cứu lấy đôi mắt của con tôi”, chị Thái nức nở khi nhìn đứa con trai của mình được em gái dắt đi học về.

 

Một người hàng xóm của anh Thanh chia sẻ: "Tội cho hoàn cảnh của anh. Là hộ nghèo của xã, nhà chỉ có hai sào ruộng làm quanh năm cũng không đủ ăn. Anh Thanh thì đi làm thợ hồ kiếm ngày vài chục ngàn không đủ lo cho ba đứa nhỏ đi học, vợ thì không đủ sức lao động chỉ ở nhà trông con. Người dân ở đây thấy hoàn cảnh của anh ai cũng thương, nay cháu Minh bị bệnh nặng nên người dân xung quanh ai cũng muốn giúp. Ngặt nỗi, ở đây đa số làm nông nên ai cũng khó khăn, nếu muốn giúp anh Thanh cũng không biết lấy gì giúp".

Khoản tiền hơn 10 triệu để mổ mắt cho cháu Minh đối với người dân ở miền núi này quả là rất lớn. Qua bài viết này, chúng tôi mong các nhà hảo tâm giúp cháu Minh được sáng đôi mắt nhằm nuôi ước mơ của mình.

 

MỌI THÔNG TIN GIÚP ĐỠ XIN LIÊN HỆ :

Anh Trần Văn Thanh và chị Hồ Thị Thái (bố mẹ cháu Minh).

Địa chỉ: Thôn 1, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

ĐT: 01695970977

Hoặc gọi cho Mỹ Diên tại số di động: +84 0907.255.348

Thứ 3 này Anh Thanh sẽ cùng cháu Minh phải vô Bệnh Viện Mắt TP.HCM để chữa trị .

Mỹ Diên và chị Judy Ha Do đã gọi và hẹn gặp Anh sáng thứ 3 (15/03/2011) tại Sài gòn để giúp đỡ anh một ít hiện kim và  xem có  thể giúp được gì cho gia đình anh ngay lúc này.

Thay mặt gia đình cháu Minh xin cảm ơn tất cả các Anh Chị cùng các Bạn rất nhiều !

Xin trân trọng kính chào !

(Trích nguồn Báo Dân Trí)

Căn nhà trống huơ của gia đình anh Thanh chẳng có gì đáng giá

28 nhận xét:

  1. Ôi, sao đời nhiều thảm cảnh vậy không biết! :(

    Trả lờiXóa
  2. Hix, chỉ là một trong số rất nhiều chị à :(

    Trả lờiXóa
  3. Tội nghiệp quá...để chị gởi về tặng tí...

    Trả lờiXóa
  4. Tới thời điểm này thì MD đã quyên góp được nhiêu rồi ?

    Trả lờiXóa
  5. Tội quá những cảnh nghèo. Chị PM cho em.

    Trả lờiXóa
  6. Thay mặt gia đình em Minh, cảm ơn chị LL nhiều nà. Thứ 3 đi về rồi em sẽ có kế hoạch cụ thể cho Minh và gia đình em ấy chị nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Em mới vừa biết thông tin chiều nay, và tự trích ít hiện kim từ những tấm lòng của các anh chị dành cho các mảnh đời trong chuyến Long An để tới thăm gia đình em Minh vào thứ 3 tới. Sau khi tới thăm thì em sẽ tính kế hoạch tiếp theo cho Minh cũng như gia đình em ấy chị à.

    Trả lờiXóa
  8. Còn nhiều lắm lắm những cảnh như vậy chị à... biết làm gì hơn được :(

    Trả lờiXóa
  9. Ừ , cụ thể thế nào thì tin cho chị sau nhé .

    Trả lờiXóa
  10. Chị sẽ hỏi xem để xin tài trợ mỗ mắt cho bé đó Diên ạ!

    Trả lờiXóa
  11. Mình sẽ cố tìm ân nhân Yến ạ!

    Trả lờiXóa
  12. My Diên và cô Julie tính xong cho CB biết nha . Cảm ơn hai chị em .

    Trả lờiXóa
  13. Lâu quá chị mới vào nhà em, thấy hoàn cảnh của Minh thương quá!

    Trả lờiXóa
  14. Chị đã xin được tài trợ 10 triệu đồng cho bé Minh mỗ mắt rồi Diên ơi! Liên lạc với chị nha! Số phone chị gửi trong pm cho em đó! Sáng thứ hai em có thế nói gia đình của bé Minh đưa hồ sơ mỗ mắt cho người ân nhân đó nhé!Nhớ báo cho chị biết nha!

    Trả lờiXóa
  15. Chị đã xin được tài trờ 10 triệu đồng cho bé Minh mỗ mắt rồi Diên ơi! Liên lạc với chị nha! Số phone chị gửi trong pm cho em đó! Sáng thứ hai em có thế nói gia đình của bé Minh đưa hồ sơ mỗ mắt cho người ân nhân đó nhé!Nhớ báo cho chị biết nha!

    Trả lờiXóa
  16. Chị đã xin được tài trờ 10 triệu đồng cho bé Minh mỗ mắt rồi Diên ơi! Liên lạc với chị nha! Số phone chị gửi trong pm cho em đó! Sáng thứ hai em có thế nói gia đình của bé Minh đưa hồ sơ mỗ mắt cho người ân nhân đó nhé!Nhớ báo cho chị biết nha!

    Trả lờiXóa
  17. Verso cũng sẽ thu xếp ghé thăm em Minh...

    Trả lờiXóa
  18. @Kim Lệ : Hay qua ! Cảm ơn MD, KL và vị ân nhân đó .

    Trả lờiXóa
  19. Hay qua , Kim Lệ !
    Cảm ơn MD, KL và vị ân nhân đó .

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn chị thật nhiều nhiều luôn nà.
    Bé Minh và Ba em ấy sẽ lên xe vào hôm nay, ngày mai tới nơi em sẽ liên lạc và có một cái hẹn để lấy hồ sơ cũng như gởi chút ít chi phí ban đầu cho 2 cha con trong những ngày đầu vào khám tại SG này.
    BV Đà Nẵng đã làm hồ sơ chuyển viện cho em Minh, hy vọng là sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm cùng hướng về và chia sẻ.
    Cảm ơn Chị Loan và chị KL thật nhiều, một ông Bụt đã hiện về :)

    Trả lờiXóa
  21. Tình hình tới đâu rùi em ơi!

    Trả lờiXóa
  22. Tối nay em mới tới gặp Ba Minh được, em sẽ lấy hồ sơ và sau đó mới hẹn gặp chị Loan chị à. Vì chưa biết chỗ ở của Minh nên tối nay mới tìm tới.
    Tình hình thứ 3 tuần tới em ấy sẽ được nhập viện và mổ. Tạm thời BV bắt tạm ứng vào 3 triệu 500.
    Sau chuyến đi tối nay về,em sẽ thông báo chị và mọi người biết chi tiết hơn nhé! Cảm ơn chị thật nhiều!

    Trả lờiXóa
  23. OK. Em cứ liên lạc với Loan nhé!

    Trả lờiXóa
  24. Diên em, chị sẽ gửi thêm một số phone nữa của một người làm từ thiện để xem xin dùm cho bé Minh nhé! Chị nhắn tin cho em, em gọi liền cho chị Phương Loan nhé! Cũng tên Loan nhưng là người khác... em gọi gấp cho chị ấy đi nhé! Chị vừa phone nói chuyện với chị PL rùi.

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn chị thật nhiều. Sáng mai em sẽ liên lạc với chị L xem sao.

    Trả lờiXóa
  26. Sáng thứ 3 Minh sẽ chính thức mổ mắt tại BV mắt Tp. HCM và một mạnh thường quân ở xa đã lo kinh phí mổ mắt cho Minh với số tiền là 500 USD. Nếu sau đợt mổ mắt này mà kinh phí các mạnh thường quân dành cho Minh còn dư thì em sẽ gởi cho gia đình Minh để trả hết phần nợ mà gia đình mượn để lo cho Minh trong lúc chữa trị tại Đà Nẵng. Hy vọng mọi điều tốt đẹp nhất đến với Minh và gia đình!

    Trả lờiXóa