Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

20 điều luôn tự nói với bản thân :)

1. Nếu nhắn tin cho người ta mà lâu không thấy người ta trả lời, đừng nhắn nữa.. không có sự chờ đợi thấp hèn đến thế.

2. Nếu không có ai bên cạnh, hãy thử một mình nghe nhạc, đọc sách, chơi game, xem phim, viết blog, viết nhật ký.. Hãy tập quen dần với bản thân mình..

3. Nếu như cảm thấy đau đớn trong lòng, hãy tìm một góc nhỏ hoặc trốn trong chăn khóc một trận long trời lở đất, chẳng cần ai đồng tình thương hại. Khóc xong rồi ngày mai lại vui vẻ tiếp tục cuộc sống..

4. Nếu có một ai đó làm chậm bước chân của mình, hãy nhẹ nhàng rẽ sang hướng khác. Người không biết quý trọng mình không đáng để mình tiếp tục cho đi tình bạn hoặc tình yêu vì cuối cùng người bị tổn thương nhiều nhất sẽ là mình mà sẽ không có ai xót xa cho mình.

5. Nếu mà có thể không hút thuốc thì đừng hút.. có thể không uống rượu thì đừng uống. Đây là những hành vi hủy diệt bản thân, nếu là vì ai đó mà làm vậy.. thì rõ ràng mình là đứa ngốc xít.. những người thật sự yêu mình sẽ không làm mình đau.

6. Lúc đau buồn nên tìm một người bạn mà mình tin tưởng để trút tâm sự, không nên chịu đựng một mình, làm tăng thêm nỗi buồn, nỗi cô đơn..

7. Lúc không vui buổi sáng có thể ngắm trời xanh mây trắng, buổi tối có thể ngắm trăng ngắm sao, đất trời bao la rồi sẽ có nơi thuộc về mình. Thà rằng đau một cách cao ngạo còn hơn yêu trong lén lút. Hãy nói với bản thân mình "You"re the best" và giữ vững niềm tin.

8. Đừng vì cô đơn mà chọn đại một người để yêu. Thật chẳng công bằng cho cả hai và cũng thiếu trách nhiệm. Hãy tìm một người bạn tri kỷ chứ không phải người yêu.

9. Nhớ kỹ ngày sinh của người mình yêu thương, đó là gia đình và cả chính mình. Sinh nhật mình không ai tặng quà cũng chẳng sao, mình vẫn có thể mua quà tặng ba mẹ. Nên nhớ, cha mẹ là người vất vả nhất khi mình sinh ra đời.

10. Lúc rảnh rỗi hãy nghe một đoạn nhạc hòa tấu nhẹ nhàng, đọc vài trang sách hay, ngủ một giấc trưa. Khi tâm trạng không vui cũng có thể ngủ một lát.

11. Bắt đầu từ bây giờ, phải thông minh một chút, đừng bao giờ hỏi người khác có nhớ mình không, có yêu mình không? Nếu người ta nhớ và yêu mình thì người ta khắc sẽ nói.. những lời này mà thốt ra từ miệng mình thì người ta sẽ trở nên kiêu ngạo và không quan tâm.

12. Không nên quá quan trọng hoá một số người hoặc một số việc, hãy để tất cả thuận theo tự nhiên. Thế giới này vốn không công bằng mà, quá quan trọng một việc gì đó sẽ đánh mất giá trị của bản thân.

13. Đừng vì bất cứ ai hay bất cứ việc gì mà ngược đãi bản thân như nhịn đói, khóc thương, tự kỷ, stress.. , đấy là những hành động chỉ có ngốc mới làm. Tất nhiên, đôi khi có ngốc nghếch một chút cũng chẳng sao, chẳng ai phải thông minh suốt cả đời..

14. dù trong bất kỳ tình huống nào cũng không nên nói xấu người khác. Nếu bắt buộc phải nói thì nói vài lời tốt đẹp. Dù sao thêm một người bạn, cho dù ko phải là thân thiết lắm vẫn hơn là thêm một kẻ địch vì vài lời nói thiếu thận trọng, thiếu suy nghĩ của mình.

15. Đôi khi có thể xem vài bộ phim bi HQ nhưng không nên đam mê, có thể ra đường mà tóc tai ủ rũ nhưng phải chú ý trường hợp, có thể chửi vài từ không hay ho nhưng chỉ khi với bạn bè thân thiết của mình. Phải nhớ là nói xong thì quên đi những điều ko vui.

16. Phải có một số bạn khác phái, chỉ đơn giản là bạn thôi nhưng lại là những quân sư tài ba cho mình khi cần thiết.

17. Hãy học cách thay đổi mình khi nỗi đau đến. Có những lời, nên chôn chặt trong lòng. Có những nỗi đau nên lẳng lặng quên đi. Khi đã trải qua, thấy mình trưởng thành hơn, tự mình hiểu là đủ. Có những thay đổi mình không cần phải nói ra, người ta sẽ nhìn thấy.

18. Hạn chế tranh cãi với người khác. Trong cơn giận người ta rất đáng sợ, sẽ vì mất điều khiển mà nói hoặc làm những điều đáng sợ không kém. Hãy nhẫn nhịn rồi suy nghĩ căn nguyên của vấn đề mà giải quyết trong êm đềm.

19. Cho dù phát sinh mâu thuẫn với bất cứ ai, cố gắng giải quyết trong vòng 24h, càng để lâu sự việc sẽ càng khó giải thích. Nếu trong phạm vi chấp nhận được hãy xin lỗi trước. Ngẫu nhiên làm người xấu trước cũng ko phải là việc quá tệ đâu.

20. Hãy chia sẻ bài viết này cho những người thân yêu :)

26 nhận xét:

  1. Hoàn toàn đồng tình với 20 điều trên, ngoại trừ điều thứ 19! :))
    Có những mối quan hệ, có những mâu thuẩn không tài nào giải quyết trong một khoảng thời gian ngắn như vậy được chị ui!
    Ngày mới thật nhiều may mắn cho chị nà! :)

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều quá , làm sao mà nhớ hết ! Giảm thêm (chừng 10 điều cũng quá quý rồi ! )

    Trả lờiXóa
  3. Nói thì dễ làm được mới khó!

    Trả lờiXóa
  4. Thật hay quá em. Gần như mọi điều đều đúng.
    Anh cũng cố gắng áp dụng :-)
    Cám ơn em.

    Trả lờiXóa
  5. :D, làm đựoc chừng một nửa điều trong số đó là tốt rồi, em gái.

    Trả lờiXóa
  6. Bài ST nầy của em tuyệt quá! Cho chị xin nha! Thanks em gái!

    Trả lờiXóa
  7. Còn vài điều chưa thực hiện được, sẽ cố :)

    Trả lờiXóa
  8. Câu 3 và 6 có mâu thuẫn hong ta?

    Trả lờiXóa
  9. câu 1: nhắn tin kg trả lời, thì nhắn tiếp rồi thì phone... phải thử vài chục lần... kg có gì là thấp hèn ở đây hết chơn hen...;-)

    Trả lờiXóa
  10. khó kết luận sao là nói xấu lắm àh nha...;-)

    Trả lờiXóa
  11. Chị cũng thực hiện được một số điều trong 20 điều này. Còn D, thực hiện được bao nhiêu điều rồi.. :D

    Trả lờiXóa
  12. tui cũng bắt chước pà, tui đọc thấy hay quá!

    Trả lờiXóa
  13. 18, 19 và cả 14, ba điều này trước đây hẻm có mà bi giờ có hơi bị nhiều. Mà điều 14, mình toàn nói trước mặt ko hà. :)))) chỉ sợ bị truyền đạt lại thành ý khác thoai :)))))))))

    Trả lờiXóa
  14. Điều 13 hay hay đó Mỹ Diên :>))))

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ 19 thôi, điều cuối cùng phải nói với nhiều người.

    Trả lờiXóa
  16. - Thích điều 12 - Để tất cả thuận theo tự nhiên

    - Khoái chí với điều 15 vì nó như của một cô gái 15 - 16 tuổi . he he he

    - Điều 19 : Cần nhất là phải nói thẳng được với nhau hết lẽ trong khoảng thời gian có thể và khi có cơ hội thôi , 24 giờ là bất khả thi , nếu là người yêu hay chồng có khi cả tuần ấy chứ .
    Ai có lỗi thì xin lỗi , mình không có lỗi thì chỉ nói cho rõ ra thôi , mắc gì xin lỗi

    Còn các điều khác để tự răn mình , giúp mình bình tĩnh hơn trong mọi chuyện là cần thiết

    Trả lờiXóa
  17. Duyệt điêu 12 : Hãy để tất cả thuận theo tự nhiên

    Nhắn nhủ điều 13 : Đừng dạy dột vì bất cứ ai (trừ cha mẹ) mà tự làm tổn hại bản thân mình.

    Thận trọng điều 18 : Giận quá mất khôn, không kềm chế lời ăn tiếng nói,buông ra những lời khó nghe, tự mình đánh mất giá trị bản thân mình .

    Còn nhiều điều cần phải học lắm em á

    Trả lờiXóa
  18. Nhiều quá, em chỉ làm được điều 21 thôi...

    Trả lờiXóa
  19. Những điều cần thiết trong cuộc sống em nhỉ.
    nhưng rồi sẽ quên mất tiêu đó em.

    Trả lờiXóa
  20. hay lam, phai noi la` ai thuc hien duoc 20 dieu noi tren day cua em la tim ra chan li''' co gang! chi se co gang ap dung moi duoc, hi,hi,hi thanks em!

    Trả lờiXóa
  21. Điều 3 & điều 6 làm mình bối rối
    :D

    Nhiều quá, mình chỉ làm được điều 21 thôi...
    :))

    Trả lờiXóa
  22. chị còn đang thiếu xót vài điều trong đây nè Diên ơi! hiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  23. Số 6 với số 3 thật là trái ngược :) thằng đang dạy đời nào đó chắc đang nói trong cơn say chăng? =)) háhá

    Trả lờiXóa
  24. Thích 14, vì thấy thiên hạ kém về điều này lắm =))

    Trả lờiXóa