Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011

Một ngày cho em, một ngày dịu dàng...

 

 

Tuổi thơ của chúng ta đã trải qua những tháng ngày êm đềm, yêu thương của mùa hè nắng cháy, của mùa đông giá buốt và được bảo bọc chăm sóc bằng những câu hát ru của Mẹ, những luồng gió mát từ bàn tay Cha. Còn tuổi thơ của các em ở Mái Ấm Chùa Diệu Pháp – Long Thành thì ngược lại, hơn 130 em nơi đây đã thiếu đi cái tình yêu thương ấy. Các em chỉ được sự quan tâm lo lắng của Sư Cô Huệ Đức, một người vừa làm Cha, vừa làm Mẹ cho các em. Tiếp xúc với các em mồ côi chúng ta mới có dịp thấm thía hết những hạnh phúc mà mình đang có, hạnh phúc vì có cha, có mẹ. Hai từ "Mồ Côi" thật ngắn ngủi làm sao nhưng nó diễn tả cả một chặng đường gian nan, bất hạnh mà chúng ta khó có thể hình dung đầy đủ được.  

Tháng 6, tháng hành động vì trẻ em bất hạnh, nhóm VTNA đã chọn một ngày thật đặc biệt để đến với các em, "Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi", với mong muốn thật bình dị, mong các em cùng vui với niềm vui của bao em bé khác, cùng đón một ngày 1 tháng 6 thật ấm cúng và đầy ý nghĩa.

Đúng 6 giờ sáng CN ngày 29/05/2011 các anh chị TNV đã có mặt đầy đủ để chuyển quà ra xe. 6 giờ 45 phút, cả đoàn xuất phát trong niềm hân hoan và hạnh phúc với một mong ước thật nhỏ nhoi: Chúng ta hãy cùng nhau giúp các em vơi đi nỗi bất hạnh, hãy để tiếng cười của các em được ngân vang. Hãy bỏ công sức ra để mua những niềm vui và những nụ cười ấy.

 

 Photobucket

Photobucket  

8 giờ 45phút, nhóm đã đến nơi, từ ngoài cổng nhìn vào, dưới cái bóng mát của hàng cây tĩnh lặng trong khuôn viên Chùa, đám trẻ đang nô đùa, gọi nhau í ới, một vài em bé lẫm chẫm bước đi. Các em đều là trẻ mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi phải nương nhờ nơi cửa Phật.

 Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

20 chiếc xe đạp của công ty sơn Đức Tài gởi tặng các em

Các anh chị trong đoàn đã phân ra thành nhiều nhóm với các công việc khác nhau: - Nhóm vui chơi với các em nhỏ dưới sự hướng dẫn của Anh Tòng, em Hà, Tuyết, Khanh...

 

 Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

- Được sự cho phép của chủ tiệm Tóc Thìn, hôm nay các học trò đến từ tiệm hớt tóc của anh cũng đã đến và chia sẻ với các em nhỏ nơi đây.

 

 Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

 

- Các anh chị em còn lại, người tắm rửa cho các em, người tâm sự, chia sẻ với các em ... Lâu lắm rồi hôm nay các em mới có một ngày đông vui như thế.

 

 Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket 

Photobucket  

 

Đặc biệt hơn, hôm nay VTNA và các anh chị đến với các em không chỉ là những trò chơi, những gói quà bé nhỏ, những cái vuốt ve chia sẻ mà các anh chị đã chuẩn bị cho các em một bữa ăn thật chu đáo. Được sự cho phép của Sư Cô Huệ Đức, nhóm đã chuẩn bị một buổi ăn mặn cho các em dưới sự phụ trách của đầu bếp Hùng cùng các anh chị TNV trong nhóm.

 

 Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket 

Photobucket

Photobucket

 

Hầu hết các trẻ nơi đây đều không rõ nguồn gốc, quê quán. Nhiều bé bị bỏ ở cổng chùa khi mới vài tháng tuổi, được nhà chùa cưu mang nuôi nấng. Có em bị cha mẹ bỏ rơi, hoặc nghiện ngập không nuôi nổi con đem lên chùa nhờ nuôi hộ, chẳng thấy quay lại.

 

   Photobucket

 Photobucket Photobucket Photobucket  Photobucket

 

Chùa Diệu Pháp vẫn nghiêm trang, tĩnh mịch. Nơi đó luôn dạt dào dòng chảy nhân văn của những con người nhân hậu, luôn mở rộng vòng tay góp phần xoa dịu nỗi đau nhân thế. Chúng ta có thể thấy được sức sống mãnh liệt của các em dưới bàn tay và hơi ấm tình người của người Mẹ nơi đây, các em đều được vui chơi học hành dưới sự chăm sóc của Sư Cô Huệ Đức, được chia sẻ chút tình thương của các anh chị nếu có dịp lướt qua.

 

 Photobucket

Photobucket 

 Photobucket Photobucket Photobucket

Được đem chút sức lực của mình sẻ chia cùng những khó khăn, thiếu thốn với những người bất hạnh và được nhìn các em ăn, uống... những mệt mỏi của chúng tôi dường như tan biến.

 

   Photobucket

 Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket

Photobucket

 Photobucket

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket  

Rời Mái Ấm trong cái nắng của mùa hè, trong những ánh mắt trong veo ngời lên khát vọng mãnh liệt. Trong chúng tôi, ai cũng trào dâng những cảm xúc thật đặc biệt: Đó là sự cảm phục Sư Cô Huệ Đức, bằng những cố gắng và tình yêu thương đã tạo cho các em có một cuộc sống độc lập với những nghề nghiệp khác nhau. Từ Mái Ấm này, có rất nhiều em đã trưởng thành. Hy vọng những khát vọng của những số phận thiệt thòi như thế sẽ được nuôi dưỡng và chắp cánh bay lên.

 

 Photobucket

*********************************

Nhân đây VTNA xin chân thành cảm ơn gia đình Chị Lan ( cty sơn Đức Tài), tiệm tóc Thìn, các quý mạnh thường quân và toàn thể anh chị em TNV đã luôn đồng hành, chia sẻ và ủng hộ để các chương trình của nhóm VTNA Được thành công tốt đẹp. Kính chúc toàn thể anh chị em và bạn bè gần xa sức khỏe, niềm tin yêu và hạnh phúc! Một lần nữa xin tri ân tấm lòng của các anh chị và các bạn gần xa. Hugs all!

43 nhận xét:

  1. Nhìn hình ảnh xúc động quá ...đâu chỉ là một ngày dịu dàng ..hạnh phúc quá cho cả người cho và người nhận đấy chứ MD nhỉ . Cám ơn những tấm lòng ..Chúc các bạn luôn khỏe để tiếp tục cuộc hành trình nhân ái ...

    Trả lờiXóa
  2. Đợt sau có đi đến với các em ở chùa DP thì hú chị cái để chị sắp xếp việc nhà để đi cùng nghen MD.
    Thấy thương mấy cháu bé ở đó quá!

    Trả lờiXóa
  3. hé hé ..em thấy bịt xà bông rồi..hiihi

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn chị đã chia sẻ. Một ngày thật vui và ý nghĩa đúng không chị. Thật vui nhé chị xinh!

    Trả lờiXóa
  5. Dạ chị, khi nào đi tới mấy em thiếu nhi em sẽ nhắn chị. Chị và Cốm giữ sức khỏe nhé! Hug 2 mẹ con nè!

    Trả lờiXóa
  6. Lần sau nhớ giữ nhé nhỏ. Làm đi tắm cho các nhỏ chạy tìm tùm lum. :)

    Trả lờiXóa
  7. Có biết bao nhiêu mảnh đời cơ cực, vị vứt lại bên đường. Nhưng may mắn là họ không bị lãng quên vì còn đó những tấm lòng nhân ái và tình đời luôn ấm áp. Thật tiếc là tớ chưa thể làm gì được nhiều cho họ. Chỉ biết nhìn bằng ánh mắt cảm thông, chia sẻ và cảm ơn thật nhiều những vòng tay ấm áp đã ôm những số phận ấy vào lòng...

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn Ru đã cảm thông và chia sẻ với những người kém may mắn. Hy vọng và mong một ngày nào đó, gần nhất được cùng Ru tới những nơi cần sự chia sẻ như ở Chùa DP này, Ru hén! Vui nhiều nhé bạn mình :)

    Trả lờiXóa
  9. nhìn những mảnh đời bất hạnh, xót xa gì đâu.
    bài viết cảm động quá.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn chị đã ghé qua và chia sẻ. Mong một ngày nào đó được tháp tùng cùng chị! :)

    Trả lờiXóa
  11. thật sự mình ở Bình Dương, ở BD có 1 chùa Bồ Đề Đạo Tràng cũng nuôi các em nhỏ mồ côi.
    Do chùa này gần khu Công Nghiệp, nên công nhân sanh xong là bỏ vào chùa vì không có điều kiện nuôi dưỡng. Nên mình hay tới và vận động quen biết ủng hộ sữa cho các bé.
    Ở đâu cũng vậy hén bạn, mình có tấm lòng là được rồi.

    Trả lờiXóa
  12. đi kỳ này thiếu bếp trưởng Phương ruiiiiiiii, Hùng nấu nhìn cũng chuyên nghiệp ghê, VTNA nhiều nhân tài quá :))

    Trả lờiXóa
  13. xuc dong qua em a! Van con nhieu manh doi bat hanh qua! Mot ngay diu dang cho mot noi, het doi nay cung chua het cho bat hanh. Chuc em luon co nhieu suc khoe de mang tieng cuoi den nhung nguoi kho khan, kg may man. Hugs

    Trả lờiXóa
  14. Không hẹn mà gặp, hai chị em mình có hai bài viết na ná nhau và cho "ra lò" cùng một thời điểm :)

    Thương các bé, vui vì các bé đã có được ngày Quốc tế thiếu nhi đúng nghĩa :)

    Trả lờiXóa
  15. Dạ chị, ở đâu cũng cần sự chia sẻ cả. Em sắp xếp để qua hướng đó, em sẽ gọi chị chỉ đường và hướng dẫn hén. Chúc chị chiều vui!

    Trả lờiXóa
  16. Kỳ này còn thiếu chị Lisa nữa chứ. Nhớ cái năm nấu bún bò hông? Chị Lisa nhà mình chạy tới chạy lui lo cho mấy bé đuối luôn :)

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn chị thật nhiều những chia sẻ. Còn nhiều lắm những mảnh đời kém may mắn, mong nhiều hơn nữa những tấm lòng tới và chia sẻ với các em nơi đây. Chị cũng vui và thật nhiều sức khỏe nhé! Hug!

    Trả lờiXóa
  18. Hai tư tưởng lớn gặp nhau :))

    Trả lờiXóa
  19. em nhìn những hình ảnh và nghe chị kể đã thấy quá xúc động và hạnh phúc huống chi là các em! cảm ơn các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và nhóm rất nhiều, mong những hoạt động này của nhóm sẽ tồn tại mãi!

    Trả lờiXóa
  20. Ừa, đợt này thiếu chị Lisa rùi vì chị Lisa mắc tốt nghiệp bên Mỹ không về kịp.Hẹn hè nha, làm 1 show hoành tráng 2 ngày 1 đêm đi em, chị Lisa tiếp tục chạy tới chạy lui:)) Chị cũng gặp lại vài gương mặt quen, thằng bé năm xưa cư chạy theo chị nhất định một mực xin cái đồng hồ chị đang đeo..hehehehe..giờ lớn hơn trước, sư cô cũng già nhiều, mấy năm qua, người đến ,người đi, người ở lại :(((

    Trả lờiXóa
  21. Tặng em tấm hình cũ chị còn giữ nè :)

    Trả lờiXóa
  22. Trong hình thiếu Thùy Linh vì she chụp, lâu quá không gặp chị Teo, nhớ giọng cười của chị Teo quá à, chuyến này có chị Thu Thu mà k có chị Teo , hè này về em rủ chị Teo xuống chơi nhé. Thanks em trước. Kêu chị Teo riết rồi chị hem nhớ chị Teo tên thiệt là gì lun đó..hehe

    Trả lờiXóa
  23. Chị về đi, mấy chị em mình làm chuyến 4 ngày 3 đêm luôn. Tha hồ cho chị Lisa chạy tới chạy lui, tha hồ cho chị Lisa cười :).

    Năm xưa một em bé đu theo chị đòi cái đồng hồ. Năm nay một bé cứ bu theo chị MH gọi bằng Má :(

    Mỗi năm một kỷ niệm :)

    Trả lờiXóa
  24. Sẽ cùng em tháp tùng một chuyến nhé nhỏ! hug em!

    Trả lờiXóa
  25. Kỷ niệm một chuyến đi, kỷ niệm trong mùa hè năm 2008 :). Nhìn lại chị Lisa vẫn xinh như thưở nào :)

    Trả lờiXóa
  26. Không những chị nhớ chị Teo mà còn vài người cũng nhớ Teo nữa đó. Em sẽ không rủ chị Teo xuống chơi, mà em sẽ dắt chị lên thăm chị Teo nhé!

    Trả lờiXóa
  27. thấy mọi người ăn ngon miệng quá, chứng tỏ người đầu bếp này giỏi lắm, hihi

    Trả lờiXóa
  28. Đầu bếp Hùng và cô giáo giỏi quá :)

    Trả lờiXóa
  29. Trời ơi, cái vụ "bịch xà bông" này phải phạt nhe! làm náo động cả chùa đi tìm :) háhá

    Trả lờiXóa
  30. Đông Mê Trai không phải đang tính soi mói gì thêm đó chứ? háhá

    Trả lờiXóa
  31. Hai chị em lên bài rùi làm tui nhớ quá đứa bé ẳm trên tay một lúc lâu.

    Trả lờiXóa
  32. Đâu có, em chỉ khen để hôm nào có ăn thì thầy cô mời ý mà :)

    Trả lờiXóa
  33. hy vọng lần sau mình cùng thắp tùng theo mọi người .

    Trả lờiXóa
  34. rưng rưng em ơi. một ngày và nhiều ngày HP của em

    Trả lờiXóa
  35. hu hu hu... thời địa @ mà tin tức của em chậm quá... giờ mới thấy được bài viết và những tấm hình này...Nhìn lại thấy hay hay...

    Trả lờiXóa
  36. Anh về 2 hôm nay mà vẩn còn mệt nhưng nhìn mấy hình ảnh này lại làm anh cuồng chân muốn đi quá….!

    Trả lờiXóa