Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Noel cho những gia đình mà “Cái nghèo còn đeo thêm cái bịnh”

 

Vẫn biết rằng sống chết là chuyện đi về, viễn cảnh vô thường tan hợp, giàu nghèo là chuyện của trần gian. Dù vậy, với mỗi hoàn cảnh mà chúng tôi chia sẻ dưới đây vẫn làm cho mỗi chúng ta lại chua xót, ngậm ngùi.


Đi nhiều nơi, chia sẻ với nhiều mảnh đời… chúng tôi có dịp nhìn lại chính mình và thầm cảm ơn ba mẹ, cảm ơn thượng Đế đã cho chúng tôi một thân hình nguyên vẹn, một cuộc sống tạm gọi là ấm no, đầy đủ…

Noel năm nay, duyên lành hội đủ, VTNA đã thay mặt cho tất cả các anh chị em và bạn bè gần xa, đã làm nhịp cầu nối để anh chị em và bạn bè có dịp chia sẻ với những hoàn cảnh hết sức khó khăn đang cần sự giúp đỡ từ cộng đồng. Từ những món quà khiêm tốn và những tấm lòng vàng của anh chị em, các hoàn cảnh dưới đây đã có một mùa Noel thật sự ấm áp và ý nghĩa. Xin được chia sẻ:

Hoàn cảnh 1: Bé Hậu – Cậu bé bị bệnh vẩy nến – Thủ Đức

Chúng ta thường nói rằng, tuổi thơ là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi con người. Thế nhưng câu nói này không dành cho Hậu bởi vì từ khi lọt lòng Mẹ, em đã mang trong người căn bệnh nan y mà tới nay vẫn chưa có thuốc để điều trị triệt để. Toàn thân em lúc nào cũng căng nhức, nóng rát rồi trời nóng hay lạnh thì da em lại bị nứt bong ra. Những vết nứt trên da lúc nào cũng khiến cho Hậu đau đớn.

 Photobucket 

Photobucket

 Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

 

Hoàn cảnh 2: Gia đình anh Nguyễn Thành Hòa – Nha Trang

Một ngày đầu tháng 12, nhân trong lúc đi công tác, chúng tôi tìm đến nhà một gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn tại Nha Trang theo nhịp cầu nối của một người Cậu.

Len lỏi theo những con đường đất nhỏ, chúng tôi đến với Ấp Vạn Thành, xã Ninh Ích tỉnh Khánh Hòa để vào thăm gia đình anh Nguyễn Thành Hòa (35 tuổi). Căn nhà ngày nào cũng hiu quạnh, vắng vẻ, anh bị liệt nằm một chỗ, còn vợ anh, chị Bé Hai ngày ngày phải chạy ngược chạy xuôi để kiếm đủ tiền tran trải thuốc men cho chồng và lo cho 2 con ăn học.

Khi chúng tôi vào thăm, Bé Hai nghẹn ngào rồi kể lại: Nhà nghèo, nên anh Hòa phải vào rừng hái lan rừng về bán kiếm thêm chút tiền lo cho con. Chẳng may trong lúc leo từ hầm đá lên, một cây to ngã xuống đè anh. Sau khi đưa đi cấp cứu, anh được cứu sống nhưng nửa phần người bên dưới hầu như tê liệt hoàn toàn. Anh không tự đi lại, vệ sinh cá nhân anh cũng không biết, nằm một chỗ khá lâu nên lưng anh giờ cũng lỡ ra. Tiền thuốc mỗi tháng không lo đủ cho anh, vài ba tháng mới để dành đủ tiền để mua, rồi còn phải kiếm tiền mua tả để lót cho anh trong lúc chị đi làm. Không được xoa thuốc thường xuyên nên vết lỡ ngày càng rộng ra, cuộc sống gia đình bây giờ lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau, người vợ trẻ nghẹn ngào trong nước mắt L.

Chia sẻ với gia đình anh Hòa, chúng tôi gởi lại chút quà nhỏ và động viên chị cố gắng sống mạnh mẽ hơn, nghị lực hơn để lo cho anh quảng đời còn lại, lo cho 2 nhóc con học hành tốt hơn. Chia tay gia đình nhỏ mà chúng tôi ai cũng nghẹn ngào, thầm mong một ngày gần nhất chúng tôi có dịp quay lại.

Và rồi, mùa Noel lần này, VTNA đã nhín ra chút chia sẻ, chút ủng hộ của các anh chị em và mạnh thường quân ở các chương trình để gởi về cho gia đình anh Hòa, mong trong mùa lạnh này anh có đủ thuốc để xoa, mong người vợ trẻ bớt lo phần nào khoảng kinh phí mà hằng tháng nó làm chị như điên đảo.

 

 

 Photobucket

Photobucket Photobucket

Photobucket Photobucket

Hoàn cảnh 3: Em Tùng – Quảng Nam

 Lá thư xé lòng của chàng trai 19 tuổi, Thái Thanh Tùng được đăng trên Vietnamnet ngày 9/12 đã làm nhiều anh chị em quan tâm trong đó có VTNA . Sau khi được biết về hoàn cảnh của Tùng, các anh chị em và bạn bè gần xa đã cùng chung tay chia sẻ và ủng hộ. Thay mặt VTNA và các quý anh chị em, Mỹ Diên đã gọi điện về chia sẻ, động viên Tùng và cũng đã gởi chút quà mang nặng tấm lòng của các anh chị em về chia sẻ với Tùng trong lúc khó khăn nhất. Và từ hôm nay, VTNA sẽ làm nhịp cầu nối giữa Tùng và các quý mạnh thường quân để lo việc học cho 3 em nhỏ, để Tùng bớt đi phần nào gánh nặng mà em đang đối mặt, để Tùng có nhiều thơi gian hơn lo cho mẹ, cho việc đồng án.

 Để hiểu thêm về hoàn cảnh của Tùng, em xin được post lại lá thư mà Tùng đã viết:

 “Con là Thái Thanh Tùng (sinh năm 1992, trú thôn Phú Đông, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xin mọi người quan tâm, giúp đỡ . Như bao gia đình nông dân khác, ba mẹ con tảo tần, chắt chiu từng đồng nuôi 4 anh em chúng con ăn học. Trong khi khoản nợ vay mượn xây nhà chưa trả xong thì vào buổi chiều 14/10/2011, trên đường đi Vĩnh Điện mua hạt giống chuẩn bị gieo vụ Đông Xuân, tai nạn kinh hoàng ập đến cướp mất người cha Thái Thanh Thành của con, còn mẹ con Ngô Thị Thuận bị xe tải cán nát chân phải, phổi bị xẹp và dịch tràn vào, dập lá lách, gan, thận, xương chậu vỡ... đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến nay, mẹ con đã truyền gần 100 bịch máu và phẫu thuật nhiều lần nhưng sức khỏe chưa hồi phục. Bác sĩ nói chi phí thuốc thang, chữa trị đã gần 100 triệu đồng nhưng gia đình con biết lấy đâu ra tiền bây giờ? Mất ba, mẹ đang điều trị tại bệnh viện, bản thân con phải bỏ học để lo cho 3 đứa em thơ dại ăn học. Con không biết làm gì để có tiền nuôi em, cứu mẹ. Con chỉ cầu xin các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm, bà con cô bác gần xa thương tâm, rộng lòng nhân ái giúp đỡ con vượt qua hoàn cảnh khó khăn này.”

Một lần thôi … nếu có một điều ước… chúng ta sẽ ước thế giới này không còn những mảnh đời bất hạnh đó….

Ngày mai, họ sẽ thế nào, đó cũng là câu hỏi mà chúng tôi đã tự hỏi mình khi chia tay mỗi hoàn cảnh để ra về.

Ngày mai, cần lắm những tấm lòng đến với Hậu, với gia đình anh Hòa, với Tùng và với tất cả những mảnh đời bất hạnh xung quanh.

==============

Nhân đây VTNA xin chân thành cảm ơn tất cả quý mạnh thường quân và các anh chị em bạn bè gần xa đã cùng dõi theo, chia sẻ, ủng hộ và luôn đồng hành cùng các chương trình mà VTNA đã làm nhịp cầu nối. Noel lại về, năm mới sắp bước qua, VTNA xin kính chúc toàn thể anh chị em sức khỏe, niềm an vui và hạnh phúc!

VTNA xin được báo cáo sơ qua Thu chi ở các chương trình cho tới ngày 24/12/2011 để anh chị em tiện theo dõi nhé:

Thu ủng hộ được cập nhật tới ngày 24/12 tại:

http://tuoithotoi.multiply.com/journal/item/350

Chi cho chương trình tháng 12:

 Photobucket

 

Tồn quỹ tạm tính tới ngày 24/12:

 Photobucket

5 nhận xét:

  1. 3 hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Cảm ơn chị cùng mọi người đã mang niềm vui Giáng Sinh đến với họ. Những món quà vật chất và tinh thần sẽ giúp họ có thêm nhiều niềm tin và nghị lực để chống chọi với bệnh tật. Mong may mắn và hạnh phúc luôn đến với tất cả mọi người!

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi người mỗi 1 số phận . Không phải muốn là được và cũng không phải lựa chọn muh có . Nhất là đau ốm .Giàu nghèo gì cũng vậy muh thôi . Nhưng giàu thì dẫu sao cũng đỡ hơn nghèo vì không chật vật lắm cho chi phí chạy chữa . Nhưng đau khổ với bịn tật thì đều giống nhau thôi.
    Hôm qua Ckim gọi phone chúc Giáng-Sinh cho 1 người quen ngày xưa khi Ckim mới đến nước Mỹ bà ta có 1 năm dài cưu mang Ckim. Bà ta ngày xưa bị việt cộng thảy lựu đạn trên xe bus ( chuyến xe bus đó chở nhân viên làm cho sở Mỹ bà ta là 1 trong những người nhân viên đó ) làm cho bà ta bị mất đi 1 chân. Giờ cái chân đó nó bị nghẽn mạch máu nên bị liệt . Bà ta buồn lắm .Ckim nghe Ckim cũng buồn . Ngày mai Ckim sẽ đi thăm bà ta .

    Trả lờiXóa
  3. Đọc mà đau lòng!

    Hình như lần này là lần thứ 4 chị tính ghé thăm Hậu mà chưa đi được, thấy áy náy quá chừng :(

    Trả lờiXóa
  4. Những hoàn cảnh hết sức đau lòng...Cám ơn Diên đã làm cầu nối cho vòng tay dang rộng.Hugsss!

    Trả lờiXóa
  5. Mỗi lần đọc là một lần nước mắt rơi. Với tinh thần mùa Giáng Sinh, cầu chúc mọi điều Lành đến với tất cả những mảnh đời bất hạnh trên. Cám ơn Diên và VTNA thật nhiều.

    Trả lờiXóa