Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

Giao thừa cùng những mảnh đời bất hạnh,

  

Đúng 23 giờ ngày 31/12 vừa qua, nhóm VTNA và anh chị em TNV chúng tôi đã có mặt đông đủ tại sau lưng siêu thị CMC Lý Thường Kiệt -  Tân Bình. Hơn 100 phần quà được chia nhau chở đi trên những tuyến đường đã tiền trạm trước đó. Số lượng thành viên tham gia vượt ngoài  danh sách đăng ký  nên chúng tôi chia nhau làm 2 tuyến đường. Một nhóm 1 do Hải và Anh Tòng ( DCCD) làm đầu đàn tiến về hướng Bình Thạnh, Phú Nhuận, Quận 1, Quận 3. Nhóm 2 do Mỹ Diên  dẫn đầu hướng về phía quận 6, Quận 8, Quận 5, Quận Tân Bình....

 Photobucket

Đêm cuối năm, đêm của sự nhộn nhịp dưới ánh đèn Sài Gòn, đêm của những đôi trai gái yêu nhau, của những gia đình nhỏ  cùng hướng về Trung Tâm để đón những tràn pháo hoa rực rỡ của thời khắc giao năm. Ấy vậy mà đâu đó trong những góc khuất của con đường, các cụ già, các bác xích lô vẫn với cái tư thế co ro đang nằm ngủ, họ không hề hay biết đến sự nhộn nhịp của Sài Gòn đêm giao năm này.

Photobucket
PhotobucketPhotobucketPhotobucket

Từng phần quà được trao ra và những đôi mắt biết ơn như chực ngấn lệ được đáp lại. Chúng tôi nhìn nhau cảm thông và những lời dặn dò, chúc tụng  được anh chị em chúng tôi thay phiên nhau gởi tới họ: “nhóm con có chút quà mọn muốn gởi tới chú, Chú nhớ giữ sức khỏe, nhớ giữ ấm để mai còn đạp xe nữa”, “Cô ơi! Hy vọng chút quà mà anh chị em chúng con gởi tặng cô sẽ làm cô vui, mong cô thật nhiều sức khỏe và có một mùa xuân thật nhiều điều tốt đẹp!”… Với một chút quà, một ít tiền nho nhỏ không thể thay đổi được đời sống vật chất của  những người “màn trời chiếu đất” ấy nhưng nhất định  sẽ để lại một chút hơi ấm giữa con người với con người trong thời khắc thiêng liêng này.

PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket

Còn quá nhiều những mảnh đời đang lầm lủi mưu sinh, làm sao chúng ta có thể chia sẻ hết được. Mỗi phần quà chỉ gói gọn trong khoảng gần 120 ngàn nhưng chất chứa biết bao tình cảm của anh chị em và bạn bè gần xa.

PhotobucketPhotobucketPhotobucket

Một chuyến đi vỏn vẹn hơn 2 tiếng đồng hồ nhưng để lại cho chúng tôi nhiều tâm trạng, nhiều suy nghĩ. Sài Gòn về đêm, trên mỗi ngã đường đâu đó vẫn còn các cụ già đang co ro, các em bé với giấc ngủ chập chờn, các bác xích lô không thể nào ngon giấc… tất cả, tất cả như xoáy sâu vào chúng tôi một tâm trạng ray rứt.

PhotobucketPhotobucketPhotobucket

Một bàn tay chìa ra nhận nơi chúng tôi gói quà nhỏ sao mà run run thế, họ vui mừng hay ẩn chứa một điều gì khác chăng? Chúng tôi quay đi nhưng đầu còn ngoái lại.

PhotobucketPhotobucket

Photobucket

Photobucket
Chia tay nhau thì trời cũng đã 2 giờ sáng, chắc có lẽ ai cũng thấm mệt nhưng mà một giấc ngủ ngon đang chờ đợi mọi người vì anh em mình biết rằng đêm nay sẽ có thêm một số người được sưởi ấm bằng tấm lòng bác ái của anh chị em tham gia chuyến đi và những anh chị em đóng góp cho chương trình. Đặt biệt cảm ơn những anh chị em lần đầu tiên tham gia cùng với nhóm, lần đầu tiên cùng nhau đi chia sẻ khó khăn mà như đã quen nhau từ lâu lắm …

Photobucket

Xin cảm ơn tất cả, cảm ơn những tấm lòng đã cùng sẻ chia để chúng ta đã có một chuyến hành trình đêm đầy ý nghĩa. Đâu đó lại sáng lên một ngọn lửa sưởi ấm những bàn tay giá lạnh, đâu đó có người đang muốn chìa tay ra cùng bắt nhịp với cuộc sống chúng ta. Một lần nữa, thay mặt các mảnh đời, xin chân thành cảm ơn các quý mạnh thường quân, các anh chị em TNV và toàn thể các bạn bè gần xa. Xin chúc tất cả một năm mới 2012 thật nhiều an vui, may mắn và sức khỏe!

=====================================

Nhân đây VTNA xin được báo cáo sơ qua tổng thu chi các chương trình trong tháng 12.

Nhân danh các mạnh thường quân ủng hộ được cập nhật tại:

http://tuoithotoi.multiply.com/journal/item/350/350

Chi cho các chương trình tháng 12:

Photobucket

Quỹ tồn lại tới cuối năm 2011:

 
Photobucket

14 nhận xét:

  1. Những Tấm Ảnh Phản Ánh Tình Người !Hoan Hô Các Bạn !

    Trả lờiXóa
  2. Thương qúa những mãnh đời, và cũng thương quá những việc làm của anh chi em, điều mà không phải ai cũng làm được. Chúc một năm mới đến với các bạn an bình và thật nhiều sức khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
  3. ...
    "Ấy vậy mà đâu đó trong những góc khuất của con đường, các cụ già, các bác xích lô vẫn với cái tư thế co ro đang nằm ngủ, họ không hề hay biết đến sự nhộn nhịp của Sài Gòn đêm giao thừa năm này"...

    Trả lờiXóa
  4. Hoan ho tinh than la lanh dum la rach cua nhom vtna. Hy vong sang nam minh se tham gia.

    Trả lờiXóa
  5. hey ? chi iu ..sao khong co tam nao co e het vay ..hichic cho gan chet huhu bat den my dien

    Trả lờiXóa
  6. mong mọi người mãi là những ngọn lửa để sưởi ấm thật nhiều bàn tay giá lạnh............

    Trả lờiXóa
  7. Mình được lên hình lúc nào ko hay... hehe...
    Cảm giác năm nay khác năm ngóai....

    Trả lờiXóa
  8. Một đêm giao thừa thật ấm tình người :)

    Trả lờiXóa
  9. Món quà đầu năm vô giá phân phối cho người từ trái tim, nghĩa cử thân thiện đầy tình người và lòng nhân ái của tụi em thật đáng ca ngợi vinh danh.

    Trả lờiXóa
  10. Cuối năm thật ấm áp với nụ cười hạnh phúc...Hy vọng xuân mới sẽ vui tươi may mắn hơn với những mảnh đời khó. Hugs!

    Trả lờiXóa
  11. phút giao thừa lặng lẽ........

    Trả lờiXóa
  12. Trên lề đường 3/2 chiếc xích lô đậu nép vào gốc cây xanh bên đường. Trên xe người đàn ông đang say sưa giấc ngủ. Chỉ còn 30 phút nữa là giao thừa năm cũ nhường cho năm mới. Thế mà, người đàn ông vẫn ngủ, không mảy may quan tâm đến thế sự. Bổng một bàn tay đập nhẹ. Bác ơi, bác ơi . . .

    http://www.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/55282/giao-thua-voi-nhung-manh-doi-bat-hanh.html

    Trả lờiXóa