Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Sự thấu hiểu,


Trong cuộc sống, sự thấu hiểu là cần thiết. Thực tế là, người á đông có tính cách khép kín. Mỗi người đều tự giấu đi những điều sâu kín nhất trong lòng mình. Ai cũng tự nhiên chọn cho mình cách sống như vậy. Ai cũng nghĩ là, những điều tế nhị đó, không nói thì người khác sẽ tự hiểu ! Hiểu làm sao được khi ...mỗi người đều tự chui vào cái vỏ của riêng mình, và điềm nhiên sống an toàn trong nó.

Vậy người ta thường thấy hiểu nhau khi nào ?

Đó là trong những trường hợp đồng cảnh ngộ. Chẳng hạn, cùng gặp hoạn nạn, cùng có chung 1 sở thích, hay đơn giản là cùng uống vài ly rượu. Tuy nhiên là, sự hiểu đó vẫn còn là ở bề mặt, chưa thể gọi là thấu hiểu được.

 
Thấu hiểu là gì ?

Đó là khi anh có thể nhìn thấy nỗi khổ, niềm đau của người khác. Anh có thể hiểu được những niềm vui đến với chính người ấy. Chỉ có như thế, mới gọi là thấu hiểu. Trong 1 gia đình, cha mẹ có thể rất thương con cái, nhưng lại không thấu hiểu. Vợ có thể thương chồng, nhưng cũng không hiểu chồng. Khi mà chưa thấu hiểu, thì nó là nguyên nhân gây ra bao phiền muộn, tan vỡ và li tán.
 
Đầu tiên bạn cần làm gì ?

Việc đầu tiên cần làm là , hãy quay về hiểu chính mình. Bạn có thực sự hiểu mình ko? Mỗi chúng ta thường có thói quen sống vì sự đánh giá của người khác, chúng ta cố đóng 1 vai trong cuộc đời này. Chính điều đó làm ta xa rời chính bản thân ta, không còn nhận ra ta là ai nữa. Việc cần làm bây giờ là, hãy làm những điều bạn thực sự muốn, vì chính bạn chứ không phải vì ai khác !. Chỉ có hành động như vậy, bạn mới quay trở về với con người thực của mình, qua đó hiểu được bản thân mình. Chúng ta đã quá quen với sự dễ dãi, muốn đến đâu thì đến, vì thế con đường hiểu bản thân mình càng trở nên khó khăn hơn. Hãy dũng cảm đối diện với việc phải trung thực với chính mình, bạn sẽ hiểu được bản thân mình.
 
Vậy làm thế nào để thấu hiểu người khác ?

Khi đã hiểu được bản thân mình rồi, việc hiểu người khác là không quá khó khăn. Chỉ cần bạn quyết tâm với chỉ 1 mong muốn, xoa dịu nỗi khổ của người ấy, bạn sẽ làm được. Hãy thực tâm mong muốn đem lại hạnh phúc thực sự cho người ấy, mà không xen bất kỳ sự ganh ghét, thành kiến. Chỉ có như vậy bạn mới nhìn ra được nỗi khổ, niềm đau của người ấy. Khi đã hiểu nỗi khổ rồi, thì sự đồng cảm, sẻ chia là cần thiết. Chỉ có sự dịu dàng với nỗi khổ của 1 ai đó mới đem lại thương và thấu hiểu.

Nhân ngày "va linh tinh" em Diên đi "nói lung tung" tí nha cả nhà.


Chúc cho tất cả những người anh, người chị và cả những người bạn  của MD có một mùa valentine ấm áp và hạnh phúc.


Khi những tia nắng tình yêu chiếu qua, anh chị và các bạn hãy từ từ cảm nhận , đừng né tránh vì nó rất ấm áp và dịu dàng. Dù là ai, dù  có cảm thấy cô đơn đi nữa, nhưng anh chị và các bạn nhớ rằng, luôn có một người đang  dõi theo và cầu mong những điều an lành nhất sẽ tới với anh chị và các bạn đó, vì thế tất cả chúng ta những người có mặt trên thế gian này đều là những người hạnh phúc nhé! Love all!


11 nhận xét:

  1. Nhưng trúng chóc nhỏ ơi.
    Chúc cho cô nhỏ dễ thương ấy luôn được hạnh phúc vì luôn biết lắng nghe và thấu hiểu nhé.

    Trả lờiXóa
  2. ôi nàng thật sâu sắc và có tâm hồn đẹp

    Trả lờiXóa
  3. Em Diên nói cũng va lung tung luôn chỗ nào cũng trúng hết nhỏ ơi !

    Trả lờiXóa
  4. Mong MD em luôn có những điều tốt đẹp đến. Huggggg

    Trả lờiXóa
  5. Người còn trẻ như vậy sao có những ý nghĩ hay như vầy ta! Chắc là do Ánh đạo vàng chiếu rọi đây, phải không HL !!!!

    Trả lờiXóa
  6. Thank you rất nhiều!
    Em hạnh phúc và bình yên nhé nhỏ! Hugs!

    Trả lờiXóa
  7. Tìm được người bạn hiểu mình, đáng tin cậy để mình tâm sự thật là 1 điều quý giá, chị cũng xin chúc cho những tình bạn luôn đẹp và Valentine vui cho mọi người !

    Trả lờiXóa
  8. Nhân ngày va-linh-tinh mình cũng còm men lung tung xí: Tấm hình ở dưới đẹp wá à ơi ;-)

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết rất hay , đọc thấy chí lý và thấm thía lắm đấy
    Lời chúc cũng rất hay . Cám ơn em Diên

    Trả lờiXóa
  10. cười tươi hơn cả cành Hồng vàng kế bên nữa đó D ah.

    Trả lờiXóa