Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Chuyến đi của từ tâm,

Bài viết từ anh WALKINCLOUDS

Hằng năm, cứ đến Tết Nguyên Tiêu là mình đăng ký tham gia trong 1 nhóm hành hương "Thập Tự" ( 10 chùa) nào đó. Đi, chỉ để nguyện cầu đấng thiêng liêng độ trì cho 1 năm mới bình an và mạnh khỏe, và đi, như Ông Bà nói "Lễ quanh năm không bằng rằm tháng Giêng"...

Năm nay, nhóm Vòng Tay Nhân Ái của Mỹ Diên tổ chức kết hợp vừa làm từ thiện, vừa hành hương Thập Tự. "Diên, cho ka đăng ký tham gia với nhé...". Lên đường ngày 14 tháng Giêng Âm lịch, về Long An... Mình gọi chuyến đi này là chuyến đi của từ tâm....

Khởi hành từ 6 giờ sáng, khiêng vác quà và vào đến nơi bắt đầu là 7g30. Bà con nghèo và khuyết tật đông quá, quê hương mình khổ đến thế sao ? Ở thành phố có thể lòng từ tâm đã bị bóp méo vì lý do gì đó, người ta có thể ban phát vì nhân danh gì đó, người nhận cũng có thể đóng kịch để lười trốn lao động mà hưởng thụ từ lòng từ tâm của người khác !!!


Nhưng không, vùng quê Long An thì không, bà con nghèo thực sự, và người tàn tật trông thấy mà đau xé lòng. Nét mặt rạng rỡ và niềm vui, lòng biết ơn thể hiện rõ trên từng gương mặt chân chất. Những tấm áo, cái quần không lành lặn, những nỗi đau của khốn cùng cuộc sống vì vừa nghèo lại vừa tàn tật...

Mang đến với bà con những phần quà nho nhỏ bằng tấm lòng, chỉ là 1 thùng mì, 1 bao gạo nhỏ, dầu ăn , 1 phong bao lì xì và dăm thứ linh tinh. Nhưng nỗi mừng vui của bà con khi nhận quà làm mình xúc động vô cùng. Nước mắt cứ rưng rưng chực trào, khi mỗi con người là 1 hoàn cảnh thương tâm. Có những cụ già nhận quà mà mừng đến run người, có những em bé bị bại liệt vì di chứng chất độc da cam không thấy không nhìn được nhưng vẫn biết nghe, có những cụ ông, cụ bà bị bệnh phong chỉ còn trơ trọi khuỷu tay, ..... Nhiều lắm, cứ mỗi con người là 1 hoàn cảnh thương tâm, sống kiếp khốn cùng.

Mình vốn yếu lòng, và mình biết, khi tham gia những chuyến đi như thế này, mình sẽ nhiều đêm mất ngủ vì tha nhân. Có phải chăng lời Phật dạy "Đời là bễ khổ", kiếp trầm luân ngẫm ra số phận  mình vẫn còn may mắn hơn bà con gấp vạn lần. Biết thế, nhưng mình vẫn đi, thay vì chỉ âm thầm đóng góp 1 phần ít ỏi từ đồng lương của mình như trước đây. Đi, để thấy, để cảm nhận và chiêm nghiệm về cõi nhân sinh. Đi, vì của cho không bằng cách cho....


Và đi, để tự soi rọi lại chính sâu thẳm trong tâm hồn mình, cái bản ngã thiện lương còn hay không hay là đã bị dòng đời vật chất cuốn xoáy vào mà trở thành 1 kẻ thờ ơ vô cảm trước đồng loại...
Vậy thì đi, cám ơn Mỹ Diên và các em trong Nhóm Vòng Tay Nhân Ái về chuyến đi này - chuyến đi của từ tâm.









Photobucket

6g sáng, từ điểm tập kết, chuẩn bị khởi hành

Photobucket

Mang vác quà vào điểm hẹn ở Đình Chùa

Photobucket

Mang vác gạo vào

Photobucket

DCCD tuyên bố lý do ( hắn nói rất hay và rất chân tình)

Photobucket

Bà con nghèo và khuyết tật

Photobucket

Những đứa trẻ với di chứng chất độc da cam

Photobucket

Bà con tàn tật

Photobucket

Trao quà theo dây chuyền cho bà con

Photobucket

Hành hương Thập Tự

Photobucket

Pho tượng Quán Thế Âm bằng cẩm thạch đẹp mê hồn

Photobucket

1 bức phù điêu lộng kiếng Đức Thích Ca toát lên cái thần của từ bi hỉ xã

Photobucket

Chùa xưa hoa đỏ

Photobucket

Viếng chùa lúc đang trùng tu là 1 hạnh phước ( Mẹ Walk nói thế)

Photobucket

1 bộ tượng Thập Bát La Hán tuyệt đẹp ở chùa

Photobucket

Những ngồi chùa ở Loang An đa phần đều nằm sâu trong kênh rạch và vào Chùa theo những con ngõ nhỏ

Photobucket

18 nhận xét:

  1. Bài viết thật xúc động Mây ơi. Và đẹp lắm những tấm lòng của các em các chị trong nhóm VTNA... Sang năm chị sẽ đu theo VTNA nếu không chê chị già lụm khụm, sợ bưng một lúc 3 thùng mì như Bống hông nổi D ơi.. :D

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết của anh thật sự làm mình xúc động. Chuẩn bị trước như thế mà hôm qua vẫn không thể đi cùng nhóm về Long An để được chia sẽ và cảm nhận tình người với nhau. Cám ơn nhé các bạn, các bạn đã sưởi ấm cho người dân nghèo khổ quê mình. Hugs

    Trả lờiXóa
  3. Chị cũng thèm lắm một lần đi để được đốt lên tâm hồn mình dẫu chỉ 1 que diêm

    Trả lờiXóa
  4. 1 que diêm sẽ là 1 đốm lửa lóe sáng và góp vào đống lửa, sưởi ấm những con người bất hạnh bạn ạ

    Trả lờiXóa
  5. Thế nào chị em cũng tham gia một chuyến chưn dài hen...:D

    Trả lờiXóa
  6. Chuyến đầu năm rất vui và nhanh gọn. Cầu bình an cho tất cả mọi người!

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn bài viết thật chân thành của Mây.

    Cảm niệm công đức vô lượng của Bống, Mây, Mỹ Diên, Mai Hương, Huỳnh Mai, DCCD, Chính, Khanh [là những người CB nhận ra trong ảnh], đã có Khanh thì hẳn có Fi ..cùng tất cả quý TNV !

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn anh, tối hôm qua sau chuyến đi về, Mây viết liền 1 mạch vì sợ bị mất cảm xúc, viết mà nước mắt rưng rưng vì thương bà con dân mình, khổ quá anh à...

    Trả lờiXóa
  9. Mình hẹn với Diên tham gia cùng các em trong chuyến đi này, đã để báo thức lúc 5 giờ, nhưng cuối cùng có một lý do riêng bật ngờ không thể đi được. Rất tiếc. Hẹn Diên khi khác nhé.
    Bài viết chân tình, hình ảnh thật xúc động...
    Cám ơn tấm lòng nhân ái của các bạn và các em nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Lâu rồi mới có dịp quay trở lại thấy em "cứng cỏi" nhiều !!!

    Trả lờiXóa
  11. Bài viết của từ tâm! Cho chị copy về nhà nhé!

    Trả lờiXóa
  12. chị ơi nhóm VTNA nghĩa là gì vậy chị?
    Đọc bài của The way we live mà cảm động quá và lần mò sang nhà chị đây.
    Yêu biết bao những tấm lòng nhân ái

    Trả lờiXóa
  13. Hỏi chị và đã có câu trả lời
    VTNA là Vòng tay nhân ái.
    hihi

    Trả lờiXóa
  14. Biết anh Ka mít ướt thế thì mình đã chọc cho ổng khóc tè le =)) háhá

    Một chuyến đi quen biết thêm nhiều bạn! thank you...

    Trả lờiXóa
  15. Đi để thấy mình còn diễm phúc hơn nhiều người. Đi để chia sẻ và thấu hiểu hai từ ' trầm luân' ở đời. Cám ơn tác giả về những hình ảnh và bài viết lấy nước mắt người.

    Trả lờiXóa