Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Vì đó là em,

Món quà Sinh Nhật từ chị: Mai Hương



Tôi quen em vào ngày 19/5/2009, đến nay ngót nghét đã gần 3 năm rồi. Đó là ngày chia tay DCCD về lại Mỹ, là lần đầu tiên tôi mạnh dạn đến tham dự một buổi tiệc mà chẳng quen biết ai ngoài chủ nhân của buổi tiệc đó.

 

Lần đầu nhìn thấy em tôi hơi khựng lại, vì thú thật từ trước đến giờ tôi chưa từng có người bạn nào bị khuyết tật, nên ngay lập tức hình ảnh của em đập vào mắt tôi. Hôm đó mặc dù tôi đã rất cởi mở nhưng vẫn có cảm giác hơi bị lạc lõng giữa chốn đông người. Và những lúc không ai để ý đến mình thì tôi lại lén quan sát em.

 

Tôi quan sát em vì tôi hơi tò mò. Lúc đó tôi vẫn có suy nghĩ những người như em hẳn sẽ rất e dè khi tiếp xúc với đám đông, nhưng em thì không, ngược lại em còn khá tự tin, và tôi ngạc nhiên về điều đó.

 

Hôm đó xem chừng em cũng ngại khi tiếp xúc với tôi, có thể vì tôi là "người ngoại đạo" và hình như em cũng có chuyện gì đó không vui. Tôi nhớ hai chị em hầu như chẳng nói với nhau câu nào, tôi chỉ hỏi em được một câu là nhà em ở đâu mà thôi.

 

 

Đến khi DCCD dzụ khị tôi vào chốn giang hồ chơi Mult, tôi gặp lại em. Biết em là trưởng của một nhóm từ thiện tôi càng phục em hơn. Trước đó tôi chưa từng tham gia đi thiện nguyện bao giờ cả, có chăng chỉ là góp chút quần áo cũ và ít hiện kim cho miền Trung mà thôi. Dần dà những chuyến thiện nguyện giúp em và tôi gần nhau hơn. Tôi càng hiểu và thương em nhiều hơn.

 

 

Con người ta sống với nhau cần có cái tình. Ở em luôn đấy ắp cái tình đó. Tôi cảm nhận được tình thương yêu của em dành cho các cụ già, những trẻ em mồ côi, những mảnh đời khó khăn... Em bỏ khá nhiều thời gian và công sức cho những chuyến thiện nguyện vì nó gần như là hơi thở của em vậy.

 

Có đi thiện nguyện cùng em thì mới thấy, em có một sức khỏe và nghị lực phi thường. Cái phi thường ở đây là em không hề biết mệt mỏi, mặc dù em khá nhỏ bé so với mọi người. Em lo toan mọi thứ cứ như là lịch trình đã sắp sẵn. Tôi phục em vì nếu tôi là em, chắc giỏi lắm tôi cũng chỉ làm được ½ so với em là cùng.

 

 

Có những người sống với nhau bằng cái vỏ bọc bề ngoài, nhưng tôi tin tình cảm của em dành cho mọi người và tôi là thật. Những lúc tôi bị bệnh hay stress thì em luôn là người quan tâm và chia sẻ với tôi nhiều nhất. Còn nhớ ngày tôi bị gai cột sống hành đến nỗi không đi được, chính em đã hỏi tìm bài thuốc rồi cặm cụi qua nhà giã thuốc và hơ lưng cho tôi mấy buổi tối liên tiếp. Tôi thật sự cảm động. Cái tình thân ấy chưa chắc chị em ruột đã làm được chứ đừng nói chi đến người dưng như em.

 

 

Hôm nay em bước vào tuổi 33, cái tuổi mà ông bà ta thường chép miệng "31 bước qua, 33 bước lại". Nhưng tôi tin chẳng gì có thể làm khó em được. Tôi tin em sẽ luôn vững vàng và mạnh mẽ trên đôi chân bé nhỏ của mình, bởi với em, phía trước luôn là bầu trời tươi sáng.

 

 

Nhân hậu, đầy nghị lực, tự tin, lạc quan... đó chính là em!

 

Điều cuối cùng tôi muốn nói "Mỹ Diên, chị thật sự xem em như em gái của mình. Hãy luôn mỉm cười và sống thật hạnh phúc, em nhé!".



Photobucket

                                (Thích tấm hình này. Hai chị em tui trông thật là hiền )

20 nhận xét:

  1. chúc mừng sinh nhật em Mỹ Diên nhân hậu dễ thương !

    Trả lờiXóa
  2. tự dưng nhớ cái album hình mấy chị em tếu ở nhà Hoa Sen kỳ đó , vui gì đâu luôn á :-D

    Bạn MH viết nghe cảm động quá...

    Chúc cho em thêm 1 tuổi mới & vòng tay nhân ái cũng như vòng tay thân ái của tình bạn luôn đậm đà khắn khít bên em, Diên nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Em trong long chi cung that xinh dep va dang yeu nhu vay do.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng như chị Mai Hương nói, lần đầu tiên gặp em chị cũng có những cảm giác như thế và ngày càng khâm phục em hơn bởi những gì em làm chưa chắc chị đã làm được. Chị tin là em sẽ luôn nhận được rất nhiều may mắn và nhiều yêu thương trong cuộc sống nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Bay lau nay em tuong la` 2 chi em ruot thit do chu, hic, hic, em that xuc dong khi doc bai nay! em My Dien oi...chi phai hoc tap o em nhieu, hen co ngay gap duoc em!

    Trả lờiXóa
  6. Chúc em luôn mãi hạnh phúc nhé HUGGG

    Trả lờiXóa
  7. Luôn mãi là Diên của nhóm VTNA nhé!

    Trả lờiXóa
  8. @ All: Cảm ơn thật nhiều những tình cảm, những sẻ chia và cả những lời động viên của anh chị dành cho. Thật sự xúc động lắm, muốn khóc quá à ơi.

    Trả lờiXóa



  9. Bống thích hình này . Chúc Diên luôn tươi trẻ nhe. Heee . Nhìn cả hai đều hiền (Hông biêt có đúng không MH nhỉ )

    Trả lờiXóa
  10. Heheheeee Hình nào của chị Diên, em cũng thích hết :)

    Trả lờiXóa
  11. Chị cũng thích tấm ảnh này. Hai chị em trông rất đáng yêu với nụ cười na ná giống nhau. Thêm một tuổi, hạnh phúc thật nhiêu bên một nửa của mình và những tình thân nha D.

    Trả lờiXóa
  12. Tình cảm chị em thật ấm áp cảm động . Mai Hương viết thật chân tình đấy

    Nhưng mà tớ phản đối cái câu " 31 đi qua . . . " ấy nhá .
    Thường là " 49 đi qua 53 trở lại " mới là giai đoạn mà người ta hay nhắc nhau lưu ý đấy ạ . Từ 48 trở xuống miễn bàn nhá

    Trả lờiXóa
  13. Tinh cam 2 chi em than thiet nhu ngay hom nay mai nhe... mong se co 1 ngay tham gia vao chuyen di day tinh nguoi chung voi 2 chi em nay qua... :)

    Trả lờiXóa
  14. Wow! Mỹ Diên hạnh phúc quá hén! Có Chị đẹp quá luôn. Và đẹp hơn là ở tấm lòng. Mong Chị luôn yêu thương MD tràn đầy.

    Trả lờiXóa
  15. Chị được thơm lây... hehe. Cám ơn Lão tử :))

    Trả lờiXóa