Thứ Ba, 21 tháng 12, 2010

Hình ảnh Giáng sinh ấm!

Liệu ánh sáng và hơi ấm của yêu thương có đủ để sưởi ấm  những góc khuất tâm hồn của những cụ già, các bác xích lô, các mảnh đời không nơi nương tựa như những gì chúng ta chứng kiến mỗi khi đêm về???

Dưới đây là một số hình ảnh mà VTNA và các anh chị em TNV đã đến và chia sẻ phần nào những khó khăn, nhọc nhằn của các mảnh đời trong đêm 18/12 vừa qua. Xin được chia sẻ với cả nhà. Mến chúc cả nhà có một mùa giáng sinh thật an lành và hạnh phúc - Một năm mới ngập tràn yêu thương. Mong và rất mong các mảnh đời có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua mọi thử thách của cuộc sống! Mong lắm một giáng sinh thật ấm áp cho tất cả chúng ta!

 

Photobucket

 Cụ ơi! Nhận nơi chúng con chút tấm lòng nhé!

Photobucket

Hạnh phúc của cụ, niềm vui cho chúng tôi.

Photobucket

Tấm chăn này dành tặng cụ, giữ ấm cụ nhé!

Photobucket

Cụ cho con làm phiền giấc ngủ tí nhé!

 Photobucket

Bao thư mang nặng tấm lòng, cảm ơn con.

Photobucket 

Cụ ơi! Dậy cùng con sưởi ấm đêm đông nè

 Photobucket

Cái nhìn của niềm tin

 Photobucket

Chúng tôi ra đi nhưng đầu còn ngoái lạ

i Photobucket

Cụ ơi! Quà Noel con dành tặng cụ nè

 Photobucket

 Những mảnh đời.....

 Photobucket

 Con ơi! đừng đi

Photobucket

Nơi đó, các mảnh đời

 Photobucket

Cụ nhớ giữ sức khỏe nhé, chút quà con gởi cụ

 Photobucket

 Mong chị sức khỏe và mãi nụ cười

 Photobucket

Mưu sinh trong đêm

 Photobucket

Nỗi lo âu....

 Photobucket

Cụ ơi! Dậy nhận nơi con tấm lòng, cụ nhé!

 Photobucket

Cụ ơi! Cụ ơi.....

 Photobucket

Photobucket

 Hạnh phúc đêm đông

Photobucket

 Photobucket

Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

33 nhận xét:

  1. đêm đó trời rất lạnh nhưng sao lòng thấy ấm nhỉ. :)

    Trả lờiXóa
  2. Tình hình là mấy tấm hình chụp với siêu mẫu có khác ha. :))

    Trả lờiXóa
  3. Hỏi ai, ai hỏi bây giờ chị hỏi ai :)

    Trả lờiXóa
  4. Cười toe, chị em mình phải hơn siêu mẫu chứ hén :)

    Trả lờiXóa
  5. Ai có ý tưởng cho việc làm đêm hôm ấy thật là hay.
    Chúc các em luôn khỏe, vui để có rất rất nhiều lần khác nữa, đem tình thương đến với mọi mảnh đời bất hạnh...

    Trả lờiXóa
  6. Uhm , với anh , các em là những siêu nhân áh :))))))))

    Trả lờiXóa
  7. :) Những chuyến đi thật ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn chị luôn động viên, thật ra mỗi năm vào mùa Noel nhóm vẫn thường làm chương trình này chị à ( từ năm 2007). Năm nay vì số lý do nên tổ chức Noel cho các cụ sớm hơn dự định. Mong tất cả chúng ta đều có một giáng sinh thật an lành!

    Trả lờiXóa
  9. Tiếc là hôm đó không có em :(
    Giáng sinh an lành nhỏ nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Những bức hình làm mình cảm động đến ...nổi gai khắp người . Cảm ơn các bạn đã làm cho đêm đông ấm lại .Chúc các bạn thật nhiều sưc khỏe .

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn cậu và mọi người nhiều lắm. Tớ sẽ không bao giờ quên những chuyến đi từ thiện đầy tình người và ý nghĩa như thế đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Một mùa Xmas đầy ấm áp em hén

    Trả lờiXóa
  13. Cũng là TUỔI TRẺ như nhau
    Ai kia "đi bão",Bạn trao tấm lòng !
    Đêm trường lạnh lẽo mênh mông
    Tìm người đói rét để hòng sẻ chia !!!!!
    Cám ơn ĐỜI,nẻo đi về
    TIM VÀNG còn đó ,say mê TÌNH NGƯỜI !

    Trả lờiXóa
  14. (Quý mến gửi đến các Bạn: bài viết này nói lên việc làm tốt lành của các Bạn !)
    Tình Thương Giáng Thế

    Quốc Văn, OP.




    Chẳng biết từ bao giờ, mỗi khi mùa Noel về, trong lòng chúng ta lại rộn lên những ca từ dung dị, sâu lắng: “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời … Đêm thánh cô cùng…” Với cái lạnh thật của đất trời, tôi nghĩ đến cái lạnh của lòng người, cái lạnh của mầu nhiệm Thiên Chúa làm người đang bị bỏ quên hay từ khước.

    Suy niệm về Tình Thương Giáng Thế, chính là những phút giây chúng ta sưởi ấm lòng mình, là những phút giây được mời gọi cảm nhận tình thương cứu độ của Thiên Chúa, tình cho không biếu không. Lặn sâu vào cõi băng giá của lòng người, tôi nhận ra một điều rất thật, một sự thật đau lòng:

    1. Cuộc đời đang ngủ gật

    Rất nhiều người, có khi trong đó có bạn và tôi, và cả Em nữa, đang ngủ gật giữa ban ngày, giữa những bề bộn của cuộc sống. Chính vì ngủ gật như thế, nên có thể chúng ta đang lạc lối.

    Lạc lối

    Lạc lối là đánh mất đi định hướng cho cuộc đời mình, là đánh mất đi ý nghĩa của cuộc sống. Em sống nhưng không biết sống để làm gì? Sống cho ai? Cuộc đời Em có ý nghĩa gì không? Một ngày sống của em trở nên lê thê và vô vị quá: Em lạc lõng giữa đám đông bè bạn; Em đứng giữa ngã ba đường chẳng biết hướng về đâu; Em lang thang vì thất nghiệp; Em sống dật dờ như “bèo dạt mây trôi”; đôi khi có cả những suy nghĩ điên rồ cứ lảng vảng trong Em: “Nên sống hay chết ?”

    Càng đi, Em càng lạc; con đường Em đi không biết đâu là đích điểm. Em sống không mục đích, không lý tưởng, không tương lai. Như Đức Cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói, Em đang sống “một cuộc sống trống rỗng những giá trị”. Những ngày tháng thanh xuân của Em trôi qua vô vị quá, nhưng nào có ai hiểu Em đâu. Họ lên án Em. Họ kết tội Em là hời hợt, vong thân, băng hoại. Những điều họ nói có lẽ chẳng sai, nhưng nếu chỉ biết kết án mà không hiểu, không thông cảm cho Em, thì thật là bất công và khắc nghiệt quá. Và rồi Em …

    Nổi loạn

    Để bù đắp cho những nỗi trống vắng của lòng mình, Em bám víu vào những gì tạm thời, mong rằng “mua vui cũng được một vài trống canh”. Em đi tìm hơi men để giải sầu, đốt cuộc đời trên đầu điều thuốc, lúy túy với “nàng tiên nâu”. Em chuyếnh choáng với men say tình ái, say sưa với “cuộc vui suốt sáng, trận cười thâu đêm” …

    Nhưng hỡi ơi, men say chẳng giúp Em giải nổi nỗi sầu, khói thuốc chẳng làm Em tỉnh nổi, men ái tình chỉ làm Em trống vắng hơn thêm. Em điên đảo, Em quay cuồng, và Em nhận ra rằng mình đang mắc bệnh cô đơn.

    Cô đơn

    Có lẽ ngày nay cô đơn đang trở thành cơn bệnh của thế kỷ, cơn bệnh này đang gặm ruỗng bao tâm hồn con người, và làm cho họ chết dần chết mòn, tiều tụy, xơ xác. Chiều nay, quán café bên đường văng vẳng điệu nhạc nghe não lòng: “Trống vắng chiều nay …” Không phải chỉ có chiều nay trống vắng, mà chiều nào cũng vậy. Lấy gì để lấp đầy hố cô đơn thăm thẳm của lòng Em bây giờ? Em trống vắng và thấy cuộc đời hời hợt quá. Bạn bè của Em chỉ là một lũ mánh mung, cơ hội, “khi vui ta ở, khi buồn ta đi”.

    Em ngờ ngợ thấy cuộc đời như thế là không ổn. Không lẽ âu đó cũng chỉ là một kiếp “bèo dạt mây trôi”. Lòng Em khắc khoải mãi. Em khao khát những giây phút bình an, khao khát một tình bạn, khao khát sự cảm thông, khao khát một niềm tin cho dù là rất mong manh. Sự khát khao đau đáu ấy, xâm chiếm lòng Em, chất vấn Em, và rồi Em chợt…

    2. Bừng tỉnh

    Khi bừng tỉnh, Em có dịp nhìn rõ cuộc đời, nhìn rõ chính mình, và Em nhận ra rằng mình quá giới hạn và rất đỗi mong manh.

    Bất lực trước cuộc đời

    Em muốn làm lại đời mình, nhưng cuộc đời đâu dễ chấp nhận Em. Em vùng vẫy nhưng chẳng sao thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn. Nỗi cô đơn vẫn lại dội về.

    Chẳng lẽ mùa Noel này cũng trôi qua như bao mùa Noel khác? Cũng lại nhận dăm ba tấm thiệp, nhàm chán với vài lời chúc, rồi tiệc tùng … và ai nấy lại trở về với cõi riêng tư của lòng mình. Và cũng chính từ những khoảng lặng riêng tư ấy, Em nhận ra mình rõ hơn, Em quá …

    Trả lờiXóa
  15. Thích cái hình chụp với nghệ sỹ đó nha...

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn chị đã xem và có chút gì đó gọi là đồng cảm. Chúc chị một mùa giáng sinh an lành!

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn cậu luôn dõi theo và đồng hành. Chúc cậu sức khỏe, niềm tin và hạnh phúc cậu nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Ấm áp nhờ chút hơi ấm từ chị đó. Giáng sinh an lành chị nhé!

    Trả lờiXóa
  19. Cảm ơn Chú những chia sẻ. Chúc chú một mùa giáng sinh ấm áp, một năm mới nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
  20. :) Hiiiii Những ngày đông ấm áp!

    Trả lờiXóa
  21. Cu moi lan xemblog cua D, minh lai thay cay mat,thuc Su minh chua lam gi tot dep de cam on cuoc doi nay da cho minh qua nhieu may man...nhung minh thuc su co tam long...., khi nao D co di tham cac em be mo coi, cac cu Gia neo doi, nhan tin cho minh voi nhe, minh muon lam gi do cho cac manh doi bat hanh, nhung chang khi nao co dieu kien thuc hien, mong mot giang sing that an lanh den voi ban!

    Trả lờiXóa
  22. Một đêm mùa đông nhiều tình người... Thank You VTNA!!!

    Trả lờiXóa
  23. Đại diện cho giới Xích lô , xe kéo già, nghèo khổ, GG trân trọng tấm lòng cuả các bạn .... Xin coppy entry này để thấy đời còn dễ thương ...

    Trả lờiXóa
  24. Cảm ơn bạn tui nhiều lắm nè. Hôm nào đi D sẽ gọi VA nhé! Chúc giáng sinh thật an lành và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  25. Hôm nay tiếp tục nè Ka, nếu có ở SG thì vi vu nữa rồi. Giáng sinh an lành cho anh và gia đình!

    Trả lờiXóa
  26. Cảm ơn wuynh nhiều nè. Nhìn cái ava hình dung ra nhiều chuyến đi trong mùa Noel. Giáng sinh an lành cho wuynh, wuynh nhé!

    Trả lờiXóa