Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Miền Trung – chuyến đi kỷ niệm với lòng nhân ái ở muôn nơi,

Tây Giang – chuyến đi nhiều “bão táp”

 Là một trong những địa phương bị mưa lũ tàn phá nặng nề nhất của huyện biên giới Tây Giang – Quảng Nam.

 

 Photobucket Photobucket

Với số tiền quyên góp được, đoàn chúng tôi đã thay mặt anh em và các quý mạnh thường quân lên đường trao tặng 200 xuất quà, mỗi xuất khoảng 300.000đ (bao gồm gạo, mì và các nhu yếu phẩm khác ) đến với đồng bào nơi đây.

 Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Để mang trọn những tấm lòng mà các anh chị em và các quý mạnh thường quân đã gởi gắm nơi chúng tôi, Đoàn đã vượt qua bao nhiêu khó khăn, hiểm trở để đến được với người dân.

 Đúng 6g30, ngày 26/11/2011, nhóm chúng tôi xuất phát từ Đà Nẵng lên đường về với vùng núi Tây Giang. Trong hơn 1 giờ đồng hồ đầu, trong xe lúc nào cũng rôm rã tiếng cười của các anh chị em. Càng ngày đường đi bắt đầu xấu lại, hai bên đường vẫn còn dấu của bùn dâng cao, dấu tích của bão lũ đi qua đã để lại cho người dân nghèo Miền Trung bao nhiêu đau xót. Nhìn những chiếc xe chậm chạp di chuyển mà chúng tôi không khỏi xót xa. Đường đèo dốc, khó đi, xe chuyển hàng chở quá tải không thể di chuyển lên những dốc cao, thế là anh em trong đoàn phải xuống xe và dùng sức lực của mình để đẩy phụ. Thương cho anh em trong đoàn, thương cho người dân nghèo nơi vùng đất khó khăn này, đoàn chúng tôi đã cố gắng hết sức mình và khó nhọc vượt qua mọi cản trở của địa lý.

 Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Đoạn đường giáp ranh với Đông Giang, một góc núi ập xuống tạo nên một vùng sình hơn 100m. Xe chúng tôi đang “vật lộn” trong vùng sình này. Xe tải chở hàng cứ “bì bõm” trong vũng bùn, rồi lên dốc đèo.

 Photobucket Photobucket

Tuyến đường đi từ xã Lăng lên các vùng cao biên giới của Quảng Nam đã được định danh là “Cổng trời” đã bị mưa lũ phá hủy, sạc lỡ, dốc cao. Một đoạn đường cực kỳ khó khăn, đường vừa hẹp, vừa quanh co, đứt gãy. Cả đoàn phải khó nhọc vượt qua và nôn nao cho mau đến nơi để cùng nhau tiếp sức, chia sẻ với dân nghèo nơi đây nỗi mất mát và thiệt thòi ấy.

 Photobucket Photobucket 

Nhìn cảnh anh em đang mệt mỏi, nằm giữa đèo mà nước mắt muốn rơi. Sau khi thoát khỏi sự cố tưởng chừng như mất mạng, cả nhóm nằm chơ vơ giữa đèo. Lúc này điện thoại không liên lạc được, 3 chiếc xe của đoàn ở 3 nơi. Mệt mỏi, sốt ruột, chờ đợi sự trợ giúp bên bộ đội biên phòng, anh em tranh thủ lót dạ với những món ăn mang theo.

 

 Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Sau nhiều cố gắng và vượt qua bao nhiêu khó khăn, cuối cùng quà chúng tôi mang đi cũng đến được với bà con nghèo vào lúc chập choạng tối. Sự chờ đợi, sự vui mừng của bà con làm chúng tôi quên đi mọi mệt mỏi. Anh bộ đội biên phòng nơi đây vui mừng: “đưa được những thùng mì, gói gạo lên đây tôi rất vui, đồng bào sẽ rất phấn khởi – chuyến hàng này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bà con đang thiếu thốn”.

 Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket  Photobucket Photobucket Photobucket

Quà phát xong thì trời cũng đã tối, cả đoàn tranh thủ lên xe, quay về điểm xuất phát cho kịp giờ để ngày mai tiếp tục công việc theo như kế hoạch đưa ra.

Photobucket

Cô nhi viện chùa Đức Sơn - Ấm lại những mảnh đời

Tọa lạc trên vùng đất trũng tại thôn Cư Chánh xã Thủy Bằng- Hương Thủy – TT Huế , Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Chùa Đức Sơn như một “Mái ấm gia đình” . Ngày ngày trong tiếng chuông chùa những trẻ thơ bất hạnh đã lớn lên và được sưởi ấm bằng bàn tay của sư cô Minh Tú.

 Photobucket Photobucket

Gần nữa số trẻ trong chùa bị bố mẹ bỏ rơi từ khi lọt lòng mẹ, không rõ họ tên nên Sư Cô tự đặt tên con trai là họ Cù, con gái là họ Kiều. Tất cả các em nơi đây đều được đi học, tối thiểu là hết cấp 3.

 Photobucket

Dù đã bước ra ngoài tuổi 60 nhưng Sư cô Minh Tú vẫn tất bật lo toan mọi việc từ miếng ăn, giấc ngủ cho đến việc học tập của các em.

 Photobucket

 Sau chuyến Tây Giang đầy bão táp, anh chị em chúng tôi lại lên đường đến với các em nhỏ ở nơi đây – Đức Sơn, mái ấm của những mảnh đời.

 Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

*************************************************

Photobucket

Những tinh thần thép trong chuyến đi.

Nhân đây VTNA xin chân thành cảm ơn các quý mạnh thường quân và các anh chị em đã cùng chung tay, chia sẻ và ủng hộ để chuyến đi thành công tốt đẹp. Thay mặt VTNA, em xin báo cáo sơ qua chương trình:

Nội dung chương trình và nhân danh ủng hộ được cập nhật tại: http://tuoithotoi.multiply.com/journal/item/341

Chi cho chương trình:

 Photobucket

Tồn quỹ:

 

Photobucket

16 nhận xét:


  1. Anh PTN chúc mừng công tác thành công.Cám ơn tất cã anh chị em khổ nhọc đem tình thương tới người cùng cực.

    Trả lờiXóa
  2. Những món quà đưa lên đây thực sự ý nghĩa. Dù có tiền bằng đó họ cũng ko mua được, vận chuyển khó làm hàng hóa trở nên quá xa xỉ với người dân nghèo, dù chỉ là mì gói...

    Trả lờiXóa
  3. Thật tuyệt vời! Nhìn cảnh đẩy xe em thấy mọi người giống những vị anh hùng quả cảm. Thương bà con miền Trung, thương các anh chị VTNA.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc lời bình cũng đã thấy bao nhiêu sự khó khăn để chuyển những món quà tới tay người dân nơi đây, dù khó mấy cũng vượt qua hết phải không các bạn.Chúc mừng chuyến đi thành công,Chúc các bạn có nhiều sức khỏe hơn nữa

    Trả lờiXóa
  5. Không biết nói gì hơn, chỉ biết khóc vì quá xúc động!!!

    Trả lờiXóa
  6. chuyen di that la gian nan, em nhin thấy anh chị nhiệt tâm thế...thật là xúc động !

    Trả lờiXóa
  7. Một chuyến đi cười mệt nghỉ đẩy xe mệt xỉu :)))

    1.


    2.


    3.

    Trả lờiXóa
  8. -Chúc mừng chuyến đi thành công . Chúc các em chân cứng đá mềm để tiếp tục công việc của lòng nhân ái

    Trả lờiXóa
  9. @ All: Xin chân thành cảm ơn những tình cảm, những chia sẻ mà anh chị em đã dành cho chuyến đi. Cảm động lắm những sẻ chia, cảm động lắm những tinh thần thép của anh em trong đoàn. Không biết phải diễn tả thế nào, mỗi lần nghĩ tới là muốn khóc thôi. Thương lắm cả nhà! Hugs all!

    Trả lờiXóa
  10. Ngồi giữa đường trên gọi xuống, dưới không gọi được hơn cả ngồi trên đống lửa. Hic hic

    Trả lờiXóa
  11. Một chuyến đi đầy ắp tình người, chuyến đi không thể nào quên.

    Hy vọng bà con sẽ ấm lòng hơn với những món quà mà chúng ta trao tặng :)

    Trả lờiXóa
  12. Mấy em ở chùa ĐS nói tiếng Huế , các anh chị trong đoàn có hiều chi không hè ?


    Trả lờiXóa
  13. Chị và Đoàn đã vất vả nhiều rồi...nghĩ ngơi dưỡng sức đi chị hén :) hugggggg

    Trả lờiXóa
  14. Xin chia vui - chúc mừng với lòng khâm phục những người tổ chức chuyến đi và các bạn

    Trả lờiXóa