Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2008

Chuyến đi tối thứ 7 January 06, 2008

Blogger: Phượng242

Cuối tuần đầu tiên trong năm mới đúng ra là cái cuối tuần mà đại đa số mọi người sẽ dành nó cho việc nghĩ ngơi sau rất nhiều ngày đõng đãnh với những buổi lể lớn như Noel và New Year vừa qua… ây vậy mà nó đã được chọn cho một chuyến đi thứ nhì để mang hơi ấm đến cho những người vì công cuộc mưu sinh và vì hoàn cảnh éo le mà phải lấy đường xá làm giường và lấy trời làm mền khi đêm về…

Ðúng 9:30 tối các anh chị: Linh, Pháp, Nhung cùng với: Diên, Dương, Linh, Phượng, Thúy , Kha và Trường xuất phát từ nhà Diên. 37 phần quà cùng với 30 cái mền được chia nhau chở đi trên những con đường đã được tiền trạm từ mấy hôm trước đó. Trời về khuya bắt đầu lành lạnh, đoàn xe 5 chiếc từ từ đáp lại những bãi đậu của những người neo đơn không nhà cửa, những bác xích lô chỉ có 3 bánh xe làm nhà, những em nhỏ không nơi nương tựa phải ngũ ngoài đường. Nhìn họ nằm ngũ cheo queo giữa trời se lạnh, lòng mọi người như chùng lại. Những phần quà được trao ra và những đôi mắt biết ơn như chực ngấn lệ được đáp lại. Chúng tôi nhìn nhau cảm thông và những lời dặn dò, chúc tụng được anh em chúng tôi thay phiên nhau truyền đạt cho người được nhận quà “bác ơi phải đắp mền không thôi trời lạnh” “chú ơi, phải giữ cho ấm để mai còn lo đạp xe” “em ơi! Hy vọng tấm mền này làm lòng em ấm như những em bé đầy đủ cha mẹ đang chăn ấm nệm êm nhé!”… với một gói quà và một cái mền không thể thay đổi được đời sống chật vật của những người “màng trời chiếu đất” ấy, nhưng nhất định sẽ để lại một chút hơi ấm giữa con người với con người.

Chia tay nhau thì trời cũng đã 2 giờ sáng, chắc có lẽ ai cũng thấm mệt, nhưng mà một giấc ngủ ngon đang chờ đợi mọi ngưòi vì anh em mình biết rằng đêm nay sẽ có thêm một số ngưòi được sưởi ấm bởi tấm lòng bác ái của các anh chị tham gia chuyến đi và những anh chị em đóng góp cho chuyến đi. Ðặc biệt cảm ơn lần đầu tiên hiện diện của anh Pháp, chị Thuỳ Linh và bé Phượng. Lần đầu tiên cùng nhau làm từ thiện mà như đã quen nhau từ lâu lắm… ôi những người có chung một tấm lòng!!!

P.S: Bài viết của Đại Ca Cầm... ( Từ trái tim tới trái tim--->chung một tấm lòng--->đồng cảm xúc...)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét