Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2008

Cùng các em hát lên bài ca Sinh Nhật!

Lâu lắm rồi nó không vào thăm các em, vào thăm những gương mặt thân quen Phòng 4. Nó sợ bước vào nơi này nỗi nhớ của nó dành cho Huy, cho Khang lại dâng trào. Đúng thế, bước chân lên cầu thang trong nó lại có một cảm giác khó tả, một nỗi nhớ nó không thể gọi thành tên.Tới lầu 2, ngang qua các phòng, nhìn các em sao mà xót xa quá. Trong những căn phòng chật chội ấy, các em phải chịu những cơn đau hành hạ, rồi chịu đựng cái nắng nóng của mùa hè. Tuổi thơ của các em đã không còn nữa khi đã đến nơi này.

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Lần này nó và các bạn không ghé qua P.4 như thường lệ mà về thẳng phòng sinh hoạt chung của các em. Đặt lên bàn ổ bánh SN để chúc mừng những em sinh vào tháng 7 nhưng sau lưng là bao giọt nước mắt của các bậc làm cha làm mẹ cùng gánh chịu nỗi đau với con mình. Nhìn những gương mặt vô tư của các em, nhìn các em háo hức ngồi chờ để nhận những phần quà từ chương trình trao tặng sao mà thương quá. Giá như ông trời công bằng hơn một chút với các em, giá như ai đó có một phép màu mang đến để ban tặng cho các em trong lần SN này. Bài hát chúc mừng sinh nhật được hát lên, tiếng vỗ tay, tiếng hát của các em như làm ấm lòng những TNV có mặt trong căn phòng nhỏ ấy. Những ngọt nến được từ từ thắp sáng, mọi người không khỏi xúc động khi chị Tố Oanh thắp hộ ngọn nến cho Bé Yến Nhi, em đã không kịp dự SN của mình, em đã ra đi vào đêm trước đó. Mẹ bé Phương Trúc cũng rơi nước mắt khi cắm cho con mình ngọn nến mừng con thêm tuổi mới.

Nó cầu mong cho những tháng ngày còn lại của các em tại nơi này luôn đầy ắp tiếng cười trong trẻo, giòn tan, không có những cơn đau hành hạ, không còn những giọt nước mắt của bất kỳ ai. Nó chỉ có một lời động viên chân thành nhất dành cho các bật làm cha, làm mẹ của các em nơi đây: Hãy vượt qua nỗi đau, hãy giang rộng cánh tay để che chở các em, các em hãy dũng cảm chống lại cơn đau và tiếp tục thực hiện những ước mơ của mình. Nó chỉ biết lặng đi, chỉ biết cuối đầu im lặng như là một sự chia sẻ từ đáy lòng mình. Cuối buổi sinh hoạt lần này cho nó gởi tới các em lời chúc bình yên, nhiêu đó thôi các em nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét