Thứ Hai, 14 tháng 7, 2008

Hãy sống và khát vọng, vươn tới những tầm cao...

Bài viết chuyến đi Bình phước của VTNA

Thật khó lòng viết hết được những mảnh đời bất hạnh từ mọi miền quê trên mảnh đất VN nói chung và những nơi VTNA đã đi qua nói riêng. Gặp mỗi người là một cảnh đời nhói đau, khiến những người đã tiếp cận với họ, với các em không khỏi ngậm ngùi, đau xót.

CN ngày 13/07/08 dưới cái nắng như đổ lửa của mùa hè, dưới sự điều khiển của anh Mậu tài xế cùng với chiếc xe 7 chỗ đã đưa 6 sinh mạng của VTNA đến với những người có hoàn cảnh khó khăn và các em tại Mái Ấm Minh Trần, Bình Phước.

Open

Trong muôn ngàn âm thanh sôi động của phố thị đầy náo nhiệt, thì VTNA chúng tôi đã bắt gặp nơi đây một không gian yên tĩnh, những người lao động lam lũ mà rất đáng yêu. Những cụ già với bước chân rã rời, mệt mỏi sau một ngày mưu sinh. Những em bé bất hạnh đang khao khát một tình yêu từ cộng đồng.

Open

Open

Open

Open

Open

Open

Open

Open

“Có đứa trẻ thơ không biết khóc. Vô tình bỗng nổi tiếng cười ran… ” Không hiểu sao những câu thơ thấm đượm tình người ấy bỗng vang lên khi VTNA đặt chân đến nơi này vào một ngày nắng nóng như hôm nay. Cái nắng nóng trên 38oC khiến cho những người ra đường không chịu nổi. Vậy mà khi đến nơi đây, chúng tôi chợt thấy lòng mình se thắt. Các cụ, các em, các mảnh đời khốn khó khác… tất cả đáng thương biết nhường nào. VTNA đã đi nhiều nơi và biết rằng: trẻ em, người già không chỉ thiếu thốn về vật chất mà cái họ cần nhất là tình cảm, tình yêu thương của con người trong xã hội.

Open

Open

Muốn gởi lời yêu thương, lời chúc cho các em sang năm học mới học thật giỏi thông qua những thùng sách cũ + tập bút mà VTNA hôm nay mang tới cho các em. Cố gắng thật nhiều các em nhé. Hug!

Open

Open

Open

Open

Open

Open

Open

Đẹp trai không nè, Cô Quỳnh đăng ký rồi đấy nhé!

Open

Open

Với VTNA, mỗi lần đến là một lần dâng niềm thương cảm với những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt nơi đây. Những ánh mắt ngây thơ cứ mãi miết ám ảnh trong chúng tôi. Dẫu vậy, cuộc đời vẫn cho các em niềm lạc quan và hy vọng trong tương lai tươi sáng bởi hạnh phúc được chăm chút trong một mái ấm với vòng tay yêu thương của Sư Cô Huệ Hải.

Open

Open

Open

Open

Open

Open

Chia tay Mái Ấm Minh Trần trong cái nắng không một chút gió, cái nắng làm nóng lòng chờ ngày quay lại của VTNA với các em nơi đây. Tiếng cười giòn tan không ngớt, ánh mắt dõi theo như nhắn nhủ với chúng tôi nhiều điều. Cảm ơn Sư Cô Huệ Hải, cảm ơn các em đã cho VTNA có một ngày nghỉ thật thoải mái tại vùng quê yên tĩnh này.

Open

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét