Thứ Hai, 4 tháng 8, 2008

Hãy thắp lên ngọn lửa yêu thương...!

Open

Cuộc đời này cần lắm những tấm lòng yêu thương, cảm thông và chia sẻ. Trái tim con người như một ngọn lửa, ngọn lửa rồi sẽ có lúc tàn nhưng hãy thắp sáng ngọn lửa ấy bằng tình yêu thương và hãy sưởi ấm cho các mảnh đời khi chúng ta còn có thể. Vì “Sống trên đời cần có một tấm lòng”.

Open
Ngọn lửa VTNA đã nhóm lên trong khi chuẩn bị buổi ăn trưa cho các em.
Hãy nhóm lên, ngọn lửa, trong chính trái tim của ta .
Và hãy nhóm lên, ngọn lửa, trong chính trái tim mọi người.
Lửa trong anh hát hòa nhịp tim em, ngời sáng những ước mơ lâu dài
và anh ơi, những ngọt ngào hôm nay là từ lửa đang cháy trong tim ta ....
(Ngọn lửa trái tim - Nguyễn Ngọc Thiện)
Open

Sáng Chủ Nhật, 03/08, VTNA đã đến thăm, tặng quà và tập sách cho các em tại Mái Ấm Kim Chi - Thủ Thừa – Long An để kịp cho ngày khai trường ( 15.8). Đón chúng tôi là 20 em nhỏ ngây thơ, những nụ cười tươi rói, những ánh mắt trong trẻo, những câu chào hỏi nhỏ nhẹ, ngoan ngoãn…Các em nhỏ đáng yêu này đã thiếu đi một tình thương bao la vô bờ bến của gia đình và đã được các Thầy nhận về cưu mang nơi cửa Phật.

Open
Open
Các em ngồi chờ để được nhận quà từ VTNA.
Open
Open
Open

Khi chúng tôi đến cũng là lúc các em đang chuẩn bị buổi trưa của mình. Bọn trẻ quây quần bên bếp củi với những bó rau mới xin về, những miếng tàu hủ đang được xẻ đôi.

Open
Open

Thấy thế, VTNA chúng tôi đã nảy sinh ra một ý kiến là cải thiện buổi ăn cho các em. Chúng tôi ai nấy đều được phân công mỗi người mt vic và đã nhanh chóng thực hiện công việc của mình.

Open
Open
Open
Open
Sản phẩm của sự khéo tay từ bếp trưởng Thùy Linh.
Open
Cường và Lương đang nhóm lên ngọn lửa yêu thương nè..
Open
Open
Open
Hai cánh tay đắc lực của bếp trưởng.
Open
Tay trái của bếp trưởng.
Open
Open
Open
Open
Open

Trong cái nắng chói chang của buổi trưa tháng 8, chúng tôi bùi ngùi chia tay các em. Những chiếc xe máy của VTNA chạy trên con đường trải đá giữa cánh đồng xa dần. Ngoái nhìn lại mái ấm nằm trong sâu thẳm mà chợt thấy nao lòng....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét