Thứ Hai, 8 tháng 12, 2008

Cùng các em đi tìm ánh sáng!

Chủ nhật, dưới tiết trời không nắng gắt với chút gió của mùa đông, với chút se lạnh của không khí Noel, VTNA và các anh chị tình nguyện viên thân yêu đã đến với các em tại cơ sở Khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa để hướng dẫn các em nấu ăn, làm quen với công việc bếp núc như muốn cùng các em bước đi trong hành trình tìm ánh sáng của mình.

Muốn sống, các em phải tìm cách tồn tại, các em luôn đánh thức trong mình sự hữu ích. Khi đến với các em, chúng ta sẽ thấy được những số phận con người ở hoàn cảnh đặc biệt đang bươn trải trong cuộc sống thế nào. Thấu hiểu và cảm thông được sự mất mát lớn lao ấy, VTNA đã đến và hướng dẫn các em hoà nhập vào cuộc sống, để các em có thể nhìn và làm mọi thứ khi mắt mình vẫn nhắm.VTNA đã bắt đầu cuộc phiêu lưu với những phương pháp giảng dạy, hướng dẫn nấu ăn của Anh Phương, với sự khéo tay của chị Linh và với sự trợ giúp nhiệt tình của các anh chị trong nhóm cùng các tình nguyện viên thân yêu. VTNA đã sát cánh, đã cùng các em vượt qua từng bước một những khó khăn.

Đời sống thật đa dạng, nhưng hình như sự bi quan chán nãn luôn đi qua các em, khao khát cháy bỏng đến tột cùng là mong muốn được nhìn thấy ánh sáng, nhìn thấy những gì xảy ra xung quanh cuộc sống này.

VTNA chưa làm được gì nhiều cho các em, những em bé khiếm thị mà VTNA đã biết. Mỗi lần bắt gặp các em quờ quạng, lóng ngóng, va quẹt trong sinh hoạt lòng chúng tôi quặn thắt.

Ánh sáng trên cao kia bao la và vô cùng. Nhưng có những người cả đời cả kiếp chỉ khát khao một lần được “nhìn”, được “thấy”. Các em thân yêu, các em hãy vững tin , hãy cố gắng từng bước một để vượt qua mọi khó khăn ban đầu nhé. Các anh chị nói chung và VTNA nói riêng vẫn luôn cùng các em bước đi trong hành trình tìm ánh sáng.

********************************************************

Nhân đây VTNA xin chân thành cảm ơn các anh chị TNV đã nhiệt tình tham gia và ủng hộ cho chuyến đi Giáng sinh ấm năm 2008.

1. Blogger: Miximuoi: 300.000 đ

2. Blogger: Sunmy + ban: 300.000 đ

3. Blogger: Đại Ca Cầm đầu: 400.000 đ

4. Blogger: Hạnh: 1.000.000 đ

5. Blogger: Bạn Nhật Lệ: 200.000 đ

6. Blogger: Avalon: 1.000.000 đ

7. Blogger giấu tên: 1.000.000 đ

8. Blogger: Grasscentus: 300.000 đ

9. Từ Thiện Minh Tâm ủng hộ rau câu và kẹo.

10. Chị Khánh ( Tâm Hạnh) ủng hộ bánh, nước ngọt cho các em ở Như Nghĩa.

Một lần nữa chân thành cảm ơn các anh chị và các bạn. Mong cả nhà luôn vui và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét