Thứ Tư, 31 tháng 12, 2008

Chương trình " XUÂN HẠNH PHÚC!"

Sài Gòn những ngày cuối Đông dường như se lạnh hơn, báo hiệu một mùa xuân đang đến gần và một cái Tết đang cận kề. Hòa trong cái cuộc sống mưu sinh tất bật, khó khăn trăm bề của những người bình thường. Dường như cái sự vất vả ấy còn tăng lên gấp bội phần trong nét mặt đăm chiêu lo lắng của 50 người khuyết tật ngày ngày mưu sinh trên chiếc xe lắc tay rong ruổi khắp các ngã đường trong thành phố. Sự khó khăn hằn lên vết chân chim trên khóe mắt của những người được sinh ra có một cửa sổ tâm hồn lành lặn nhưng lại không thể tận hưởng hay nhìn thấy được ánh ban mai của 70 người ở Hội người mù Bình Hưng Hòa. Và khoác lên trên mình chiếc áo vá vai sờn rách, những đôi tay chai sần, những khuôn mặt đen sạm đi vì mưu sinh trong cuộc sống quá khó khăn này và để có một cái Tết đầm ấp, một mùa xuân hạnh phúc cho 100 hộ nghèo, các cụ già neo đơn của một quận thuộc vùng ven thành phố thì điều này quả là không tưởng và với họ chỉ là một giấc chiêm bao.

Trong những ngày rong ruỗi, những mảnh đời, những hoàn cảnh, những cặp mắt, những ánh nhìn như xoáy sâu vào tâm trí của những thành viên VTNA chúng tôi. Tại sao chúng ta không thể biến giấc mơ của họ thành hiện thực, sao chúng ta không chia sẻ một chút, một chút thôi hạnh phúc của mình cho họ - Chúng tôi nhận ra rằng mình phải làm một điều gì đó.

Hãy làm một người mang phép nhiệm màu đến để xua đi nỗi cô đơn, mặc cảm, thay vào đó là những nụ cười và những ước mơ cho cuộc sống đầy yêu thương này. Hãy làm ấm lòng người xung quanh bằng những đóng góp nhỏ bé của mình và " XUÂN HẠNH PHÚC" là chương trình cuối năm tổng kết một năm sinh hoạt, chia sẻ với các mảnh đời bất hạnh mà VTNA chúng tôi muốn thực hiện trong những ngày cuối cùng của năm Mậu Tý này.

Kế hoạch cho chương trình "XUÂN HẠNH PHÚC" của VTNA được thực hiện như sau:

  • Ngày 18/1/2009 VTNA sẽ về thăm và tặng quà Tết cho 70 người mù ở Hội người mù Bình Hưng Hòa, 50 người khuyết tật và 100 hộ gia đình nghèo, các cụ già neo đơn hiện đang sống ở Bình Hưng Hòa, Bình Tân.
  • Dự tính mỗi phần quà trị giá 150.000 đ bao gồm: Gạo, nước mắm, dầu ăn, đường, bột ngọt.
  • Chi phí cho chuyến đi dự tính: 220 phần quà x 150.000 đ/phần = 33.000.000 đồng.

VTNA mở rộng cuộc vận động quyên góp, tặng quà cho các hoàn cảnh đáng thương. Hãy mở rộng tấm lòng bằng cách chia một ít cơm, xẻ một chút áo để giúp đỡ những người trong cơn nguy khó.

Cùng siết chặt những bàn tay, cùng thắp lên ngọn lửa yêu thương, cùng mang một mùa xuân HẠNH PHÚC đến để xua tan đi bóng tối, để cả họ và chúng ta cùng đón một cái Tết Kỷ Sửu thật an lành và hạnh phúc.

Chi tiết liên hệ:

Đừng ngại liên hệ với chúng tôi các bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét