Thứ Hai, 10 tháng 3, 2008

Thách thức của trái tim.... March 10, 2008

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Chụp pô hình kỷ niệm tại Cầu Mỹ Thuận

Sau khi ra trường và có công việc ổn định, tôi bắt đầu tham gia công tác từ thiện. Tôi rất may mắn khi gặp được những người chị, người bạn cũng có cùng tâm huyết như tôi. Chúng tôi thành lập thành một nhóm với tên gọi Vòng Tay Nhân Ái. Công việc của chúng tôi chủ yếu là mảng thiếu nhi, nhưng thỉnh thoảng chúng tôi cũng tới các nơi dưỡng lão, các gia đình có hoàn cảnh thực sự khó khăn. Cuối tuần qua, nhóm VTNA đã cùng các hội viên của Hội VHH (Viet-helping-hands ) về với vùng quê Vĩnh Long, nơi có một gia đình với hai chị em mù đang rất cần sự giúp đỡ. Họ là một gia đình rất nghèo, cuộc sống mù loà đã làm họ thua thiệt hơn so với người khác.

Vượt hơn gần 200km với cái nắng gay gắt của miền Tây cuối cùng chúng tôi cũng đã tìm đến con đường vào làng.

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Qua phà Tam Bình

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Đường vào làng không tên

Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Các tay đua kiệt sức....

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Con đường thách thức lòng Nhân Ái

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Con hẻm trước khi vào hẻm nữa

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Trước nhà Cô Chú

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Ngôi nhà được nhà nước và hàng xóm xây tặng

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Cái ôm đầu tiên

Đó là một ngôi nhà củ nát nằm tận trong xóm nhỏ của thị trấn Tam Bình tĩnh Vĩnh Long, trong nhà không có một vật dụng gì đáng giá. Ngôi nhà được nhà nước và hàng xóm góp tiền xây tặng, nhưng chưa hoàn tất. Không cửa nẻo, không một tấm chăn che ấm. Nhìn gương mặt buồn tủi đầy mặc cảm của Chú Mum, nhìn sự đau khổ, tủi thân của Cô Ba mà tôi không cầm lòng được. Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Dường như họ rất vui khi chúng tôi bước vào nhà, lâu lắm rồi không ai tới thăm, hôm nay họ được gặp lại các thành viên của hội VHH. Niềm hạnh phúc hiện rõ lên khuôn mặt họ, họ cười cười nói nói liên tục mà không hề biết là mình đang nói gì. Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Tôi ngạc nhiên trước sự giới thiệu sản phẩm của Chú Mum, tuy mù nhưng Chú cũng đã làm rất nhiều việc để kiếm tiền mua gạo hằng ngày. Chú phải đi mò tôm, rồi tự chẻ những thanh tre để đan các cái giỏ để bán. Tàn nhưng không phế, hai chị em sống nương nhờ vào các công việc ấy. Trong ngôi nhà củ nát này tôi thấy ấm lên, ấm lên một tình người. Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Giọt nước mắt buồn, cái ôm VTNA xoa dịu nỗi đau Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Hãy lau khô giọt nước mắt trong lòng Cô Ba bằng tất cả trái tim VTNA….

Ngồi nói chuyện một hồi lâu Cô Ba tâm sự: “Trước đây tôi nghèo lắm, cơm không có ăn, tôi rất mặc cảm, sau này nhờ vào sự hảo tâm của nhiều người, không biết là người ngoài hay trong nước nhưng tôi thật sự cảm ơn nhiều lắm…cảm ơn những tấm lòng đã đến với tôi, đã giúp chị em tôi trong thời gian qua đã phần nào bớt đi nỗi lo lắng vì miếng ăn, cái mặc… ”Cô Ba nói nhiều lắm, nói trong nước mắt, những giọt nước mắt làm nhói lòng chúng tôi.

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Những món quà của VHH trao tặng

Còn chú Mum, chú rất vui khi chúng tôi đến. Chú nói liên miên không ngớt lời. Chú lại mặc cảm với bản thân mình nhiều hơn khi tiếp xúc với phụ nữ. Chú không dám nắm tay hay nói chuyện với bất cứ người phụ nữ nào, ngay cả khi chúng tôi tới nắm tay an ủi Chú Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Và giờ đây, trong ngôi nhà rách nát ấy đã có niềm vui, niềm hạnh phúc trong tiếng cười của chúng tôi, trong tình yêu của VTNA và các hội viên hội VHH. Sâu thẳm trong tim tôi vẫn luôn mong ánh sáng quay về với họ. Nhưng có lẻ nó sẽ không quay về theo cách tôi nghĩ, nhưng Cô Ba và Chú Mum à, ngay cả khi không còn nhìn thấy đi nữa, thì hãy cứ tin rằng cuộc sống vẫn rất đẹp nếu Cô Chú nhìn nó bằng ánh sáng của trái tim. Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Vất vả khi rời xa

Rời nhà Cô Chú trong sự bàng hoàng xúc động, lần đầu tiên tôi nhận ra trong đời vẫn còn nhiều điều quan trọng hơn mà mình chưa nhìn thấy được. Tôi đã nhìn thấy sự yêu thương sẻ chia bằng lòng nhiệt huyết và tình yêu thương cuộc sống. Và tôi sẽ không cho phép mình để mất , hay không nhìn thấy những điều quan trọng nhất trong đời như tình yêu thương, sự quan tâm chia sẻ và đôi khi có cả những nỗi buồn. Chúng tôi rời nhà Cô Chú và đến với Mái Ấm Long Thành xã Thanh Đức dưới cái nắng gay gắt của Miền Tây. Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE! Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Những ánh mắt buồn, mệt nhoài của VTNAVHH trong khi xả hơi để tiếp tục cuộc hành trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét