Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2009

Gởi đến Mẹ ngàn lời yêu thương!

 
333 magnify

Con ngắt một nhành hoa đỏ thắm

Dâng tặng Mẹ hiền, lẻ bóng

Vì Ba con đã mãi mãi đi xa…

Mẹ đón nhận hoa

Lòng bùi ngùi lặng im … Mẹ rưng rưng nước mắt …

Mẹ đã ở phía bên kia con “dốc” cuộc đời. Còn con vẫn đang leo lên dốc, con đang rất cần đến sự dìu dắt của Mẹ. Cả một chặng đường dài Mẹ đã đem hết sức lực, tuổi xuân và niềm tin để tạo dựng ra 5 chị em chúng con và cho chị em chúng con cuộc sống ngày hôm nay. Mỗi năm qua đi, tóc Mẹ thêm sợi bạc, ngày chị em chúng con còn bên Mẹ ít dần. Nghĩ đến một ngày con không còn có mẹ là trái tim con se thắt, nước mắt chực trào ra…

Ngồi viết về Mẹ, con lại nghĩ tới những ngày thơ ấu đã qua. Mẹ khó nhọc, bôn ba giữa chợ đời để cho chị em chúng con không thua thiệt bất cứ ai. Mẹ luôn ngồi cạnh con khi con bịnh, mẹ không nuông chiều con như Ba nhưng lúc nào Mẹ cũng là chổ dựa tinh thần lớn nhất cho con. Dù biết rằng con đã lớn, nhưng một lúc nào đó trong đời con vẫn muốn quay về cạnh Mẹ để được an ủi vỗ về…

Mẹ đã ở phía bên kia con “dốc” cuộc đời và con biết, dù chỉ còn một chút sức lực Mẹ vẫn sẽ cố gắng để kéo chúng con lên đến đỉnh dốc cuộc đời. Nhưng Mẹ hãy tin rằng dù ở bất cứ phương trời nào, dù lớn thế nào thì chúng con vẫn luôn nhớ và muốn quay về bên Mẹ để kiếm tìm sự bình yên, niềm hạnh phúc, chổ dựa tinh thần để mỗi bước chúng con đi thêm vững chãi trên đường đời.

Cảm ơn Mẹ cho hình thành trong tâm hồn con nhiều lắm yêu thương và xúc cảm trước hình ảnh đáng thương và can đảm tự tin trên mọi nẽo đường đời. Con xin dâng đoá hoa sứ trắng lên Mẹ.

8333604.roseredcedar2_OK.jpg (744,717)

Còn đây, con xin tặng đoá hồng cho người đàn bà một nữa đời con, người đàn bà tay lắn chân bùn mà đối với con bao giờ cũng là hình ảnh đẹp nhất trên cõi đời này.

Mẹ kính yêu ơi! Nhân ngày 8/3 sắp tới con dâng Mẹ lời ước nguyện: Mãi mãi được Mẹ dắt dìu!

Cùng với entry này MDB gởi tới Dì, Cô, các chị, các bạn và các em của MDB một bó hoa tươi thắm. Chúc cho tất cả mãi xinh đẹp, nhiều niềm vui và thành công nhiều hơn nữa trên bước đường đang đi. Và mỗi người trên con đường tìm kiếm hạnh phúc sẽ tìm được tình yêu vừa vặn với chính mình. Mong cả nhà luôn giữ mãi nụ cười yêu thương. Hug all!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét