Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2009

Thư mục trái tim!

 
234 magnify

Mỗi người sinh ra đều mang trong mình một trái tim. Ai cũng vậy thôi. Vậy mà lớn lên trái tim điều khiển mỗi người theo mỗi hướng khác nhau, kẻ ác, người hiền.

Cũng như ai, nó cũng có một trái tim thôi nhé. Nó lớn lên theo nhịp đập của trái tim mình, lúc bình lặng, êm ả, lúc dồn dập, mạnh mẽ. Cũng như máy tính, tim nó được chia ra nhiều thư mục.

Thư mục đầu tiên là quê hương. Khắc vào tim nó hình ảnh cánh đồng, ruộng lúa, con đò … có cả những điệu hò, những lời ru êm ả. Có con cua, con ốc, có cả bầy gà con nữa đấy… Quê hương nó ngày ấy, bây giờ và mãi mãi. Mai này, dù nó hay bất cứ ai có đi đến nơi xa xôi nào đó, xin một chút, một chút thôi hãy thật nhớ hai từ “quê hương”.

…Thư mục tên gia đình. Gia đình với Ông Bà, Ba Mẹ, anh chị em. Hình ảnh Ba vất vả mưu sinh cho cuộc sống hằng ngày. Hình ảnh Mẹ lo lắng khi nó bị sốt vào đêm khuya. Hình ảnh nó giận nhau với mấy anh chị vì những chuyện không đâu của nó…. Nó sẽ không quên đâu, bởi đó là gia đình. Gia đình, đâu nhất thiết phải là người thân ruột thịt. Gia đình cũng là những người thương yêu và đùm bọc lẫn nhau. Gia đình là khi nó bật khóc khi chị chạy tới ôm nó và nói là “ em của chị”, khi em lại vỗ vai và nói là “cố lên chị của em”….Nhớ, gia đình là nơi cho mình nương tựa, là tất cả yêu thương, là che chở lẫn nhau bởi tình cảm chân thành và thiêng liêng nhất.

… Có một thư mục mang tên bạn bè, lúc nó vui cũng như lúc nó buồn. Bên cạnh nó luôn có những người bạn tốt. Nó hiểu, không phải nhiều bạn là tốt, tốt nhất là nên nhận biết rõ ai là bạn tốt của mình. Và hãy nhớ điều này nữa nhé, những người bạn tốt luôn ở cạnh mình khi khó khăn hay vấp ngã. Thế nhưng, dù cuộc sống có đưa đẩy, có bạc bẽo, dù con người có phủ phàng, nó hứa, và bạn của nó cũng hứa đi nhé, chúng ta là bạn tốt của nhiều người, dù nhiều người không xem chúng ta là bạn tốt.

… Còn một thư mục rất ư nặng, tên là cuộc sống. Kể từ khi nhận thức được mình đang sống, thế nào là sống, thì lúc này cuộc sống cũng đã dạy nó được nhiều điều. Cuộc sống đã dạy nó biết thế nào là vui, là buồn, thế nào là cười, là khóc. Cuộc sống cho nó những lời khuyên khi nó chán nãn. Cho nó niềm tin, ước mơ và hy vọng. Vì nó đã “lỡ ” sống nên nó sẽ tập quen dần với quy luật của tự nhiên. Không khó cũng chẳng dễ, chỉ cần nó và bạn cố gắng vì ước mơ của mình, cuộc sống sẽ luôn mĩm cười với mình đấy, tin nhé bạn!

… Thư mục cuối cùng mà nó muốn chứa có tên là tình yêu. Nó cũng đã yêu một người và yêu hết lòng. Mối tình đầu không phải là đẹp nhưng lại khó quên. Tình yêu dạy nó thế nào là nỗi đau, là nghẹn ngào…dạy nó cách nhường nhịn, cách cư xử, những bài học giúp nó trưởng thành. Tim đau khi nó xa mối tình đầu, tim khóc khi nước mắt nó trào ra…. Tim mang nhiều vết thương và cũng đã có nhiều vết sẹo. Nhưng nó biết, rồi nó sẽ lại yêu, yêu hết lòng không ngần ngại và sợ sệt. Bạn hãy tin, nó sẽ tìm được hạnh phúc của đời mình ở một người nào đó, một nơi nào đó mà bây giờ nó cũng chưa rõ.

Nó muốn thay đổi chính mình, nó muốn đổi màu cuộc sống. Nó biết, mỗi người chỉ có một trái tim, chỉ sống một lần và chỉ có một cơ hội để yêu thương.

Nó sẽ cài lại tim nó, nó sẽ không xoá hình ảnh những giọt nước mắt, những đau buồn và những tổn thương, nó sẽ không xoá đâu, vì những thứ ấy đã dạy nó lớn lên. Nó sẽ làm một tập tin ẩn trong tim nó. Hình ảnh ấy vẫn tồn tại, chỉ có điều nó sẽ ẩn đi mà thôi.

Giờ đây, nó đang tìm phần mềm để cài lại trái tim mình, những phần mềm trước đây nó sẽ giữ lại. Nó lại muốn cài thêm nhiều phần mềm mới chứa đựng niềm hăng say học hỏi, mơ ước tương lai, chứa nhiều sự mới lạ và đổi thay. Và việc ấy chỉ dừng lại khi tim nó ngừng đập mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét