Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2009

Ngày của em đâu rồi?

Lớp học tình thương nằm trong con đường nhỏ của Ấp Tân lập, giáo viên đứng lớp là một Ông Giáo già đã ngoài 60. Nơi đây phòng học không được trang hoàn đầy đủ như bao nơi khác, học trò với nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả như ẩn chứa trong đó những ước mơ và khát vọng vô cùng lớn.

Đã hơn 16 năm nay, Ông giáo già Tư Phẻ đã tự nguyện mở lớp học xoá mù chữ cho trẻ em ở Ấp Tân Lập thuộc huyện Dĩ An Bình Dương thân thương này. Đến nay Bác đang trực tiếp giảng dạy hơn 50 em học sinh đủ các lứa tuổi, hoàn cảnh, theo học với trình độ từ lớp 1 đến lớp 5.

Các em đến với lớp học tình thương duy chỉ một lý do đơn giản vì nhà nghèo không đủ tiền đến lớp, vì không muốn mình bị người đời xem là mù chữ, vì một tương lai mà các em hằng mong ước sẽ được như bao người.

Ngày 1/6 là ngày của chính các em, đa số các em đều được cha mẹ đưa đi chơi ở công viên, vườn thú, khu giải trí… nhưng với các em ở lớp học tình thương ấp Tân Lập là một giấc mơ xa vời khi mà tờ báo cuối cùng trên tay chưa kịp bán hết, xấp vé số còn y nguyên … thì “ngày của chính mình” còn ý nghĩa gì.

Không được hưởng một chút nhỏ hương vị của ngày của trẻ em tòan thế giới, nhưng không vì thế mà cuộc sống của các em kém phần thú vị. Các anh chị VTNA , các anh chị TNV và các quý mạnh thường quân đã đến với các em, đã tạo cho các em một sân chơi thật vui, thật hạnh phúc, một hạnh phúc của trẻ thơ.

Dưới đây là một số hình ảnh mà VTNA đã ghi lại trong chương trình “Ngày vui cho em” nhân ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, 1/6.

Các anh chị tập trung, chia đội các em để chơi các trò chơi

Trò chơi đánh mâm

Các em chơi trò vịt đẻ trứng

Các em đạt giải cá nhân lên nhận quà của VTNA

Trò chơi ai to hơn

10 gương mặt được đoạt giải trò chơi ai to hơn lên nhận quà

Trò chơi nhặt bóng

Trò chơi nhảy bao bố

Các anh chị TNV cùng sinh hoạt với các em, Trái đất này là của chúng mình...

2 ca sĩ nhí

Trao giải cho các đội đạt giải trong các trò chơi

 

DSC02655 by you.

VTNA gởi tặng Bác tư những phần quà nhỏ để làm kỷ niệm

Buổi liên hoan nho nhỏ dành cho các em sau một buổi vui chơi đầy thoải thích

Nhân đây VTNA xin trân trọng gởi lời cảm ơn đối với sự tham gia của các anh chị TNV và sự đóng góp của quý mạnh thường quân đã ủng hộ về tinh thần vật chất để VTNA thực hiện thành công chương trình "ngày vui cho em" nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Chương trình đã thật sự mang lại niềm vui cả về vật chất lẫn tinh thần cho các em nhân ngày của mình. Các em được tham gia một chương trình với những hân hoan, được xem, được chơi, tặng quà, được hưởng niềm vui hạnh phúc của trẻ thơ.

Với vai trò làm cầu nối giữa các anh chị TNV và các mạnh thường quân với các em nhỏ, VTNA luôn coi động lực lớn nhất của mình là nhìn thấy hạnh phúc ánh lên trong từng nụ cười, ánh mắt của các em.

Một lần nữa xin gởi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới các anh chị TNV, các mạnh thường quân. Xin cảm ơn gia đình Bác Tư, các em ở lớp học tình thương ấp Tân Lập đã tạo điều kiện để nhóm thực hiện thành công chương trình này.

8 nhận xét:

  1. Quốc tế thiếu nhi đi giao lưu với các em nhỏ vui quá chị hén..

    Trả lờiXóa
  2. Chương trình thật ý nghĩa cho các em nhân ngày 1.6 em nhỉ! Hic, chị cái ngày hôm qua phải đi làm nên chẳng tham gia được. Hic

    Chúc các em ấy luôn ngoan, học giỏi!

    Trả lờiXóa
  3. @Khachuan: Ừm, cũng vui. Cảm ơn đã ghé thăm và chia sẻ
    @Chị Núi cao: Chị sắp xếp thời gian nghỉ ngơi bớt đi chứ, làm suốt à, sao cái đầu hết đau được chứ

    Trả lờiXóa
  4. Vui là vui quá, vui là vui ghê
    Vui không chổ nào chê hết

    Hay là hay quá, hay là hay ghê
    Hay không chê chổ nào!

    Trả lờiXóa
  5. Mình rất ngưỡng mộ những người làm công việc như bạn!

    Trả lờiXóa
  6. Xin chào các bạn trong ngôi nhà mới.

    Trả lờiXóa
  7. MỘT VIỆC LÀM CÓ THẬT NHIỀU Ý NGHĨA !

    Trả lờiXóa